Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn

Dù giới hạn về diện tích, giới hạn về chi phí xây dựng nhưng với sự sáng tạo đầy nhiệt huyết của đội ngũ kiến trúc sư, căn nhà được hoàn thiện vô cùng đẹp mắt, ấm cúng.

Khi nhìn căn nhà cũ kỹ với kết cấu đơn điệu khiến nhiều người "ngán ngẩm" khi không biết phải làm thế nào để có thể thay đổi toàn bộ diện mạo và công năng. Tuy nhiên, với các kiến trúc sư thì đây lại là một thử thách vô cùng thú vị.

Căn nhà với hiện trạng 2 tầng trước khi cải tạo. Không gian được thiết kế kiểu cũ nên khá bí bách, thiếu sáng, thiếu sự thông thoáng và đặc biệt là không có sự tối ưu về công năng. Nhóm kiến trúc sư đã khảo sát hiện trạng cũng như tìm kiếm ý tưởng nhanh chóng dựa vào những lần thảo luận, chia sẻ của chủ nhà.

Căn nhà mới được hoàn thiện, lột xác cực đỉnh với những đường cong, màu sắc, ánh sáng cùng cách bố trí nội thất vô cùng ấn tượng.

Kiến trúc sư quyết định lựa chọn chất liệu gỗ với tông màu vàng tự nhiên tạo cảm giác ấm cúng, thân thiện. Do mặt tiền khá cũ nên nhóm kiến trúc sư đã quyết định thay thế cửa cũ bằng hệ cửa nhôm xingfa vòm màu xám.

Bức tường trắng được tạo điểm nhấn bằng những đường viền từ gạch nung có phủ 3 lớp keo trong nhằm chống rêu chống mốc.

Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-1Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-2Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-3Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-4Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-5Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-6Hiện trạng căn nhà trước khi cải tạo.Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-7Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-8

Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-9

Mặt tiền ngôi nhà được cải tạo ấn tượng.

Khoảng sân nhỏ phía trước nhà là nơi khá tiện lợi để mọi người cất xe sau mỗi ngày đi làm về. Phòng khách và phòng bếp với thực trạng bí bách cũng được khắc phục nhanh chóng. Vách tường thoáng với gạch thông gió sơn xám được định hình vừa tạo sự liền mạch vừa có vai trò tiết kiệm diện tích bếp, tạo thêm công năng mới tiện lợi cho cuộc sống sinh hoạt của gia đình trẻ.

Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-10
Không gian phòng khách.

Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-11
Khu vực tiếp khách với điểm nhấn từ tường gạch trần.

Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-12
Không gian đẹp mềm mại và tự nhiên với chất liệu gỗ kết hợp cây xanh.

Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-13Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-14Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-15Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-16Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-17Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-18Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-19
Ánh sáng vàng mang vẻ đẹp ấm cúng, thân thuộc cho từng góc nhỏ.

Khu vực bếp và nơi tiếp khách được kết nối liền mạch nhờ đội kiến trúc sư Archi A&Z phá bỏ đi bức tường kiên cố. Sự đồng nhất về màu sắc, ánh sáng, lối trang trí và sắp xếp nội thất đủ để mọi người có thể ngắm nhìn đắm say từng góc nhỏ thân thuộc và ấm cúng.

Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-20
Góc bếp mang hơi hướng vẻ đẹp kiến trúc xưa.

Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-21
Không gian đẹp nhẹ nhàng.

Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-22
Bar nhỏ tiện nghi.

Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-23
Góc ăn uống nhỏ xinh.

Ngôi nhà với hiện trạng bí bách và nhỏ hẹp đã nhanh chóng được khắc phục từng bước. Cầu thang trước đây bị chạm đầu vào trần khi lên xuống thì hiện tại, các kiến trúc sư thiết kế thông tầng, nâng mái vừa tạo lõi thông gió, mang ánh sáng vào nhà vừa giúp không gian nhỏ như rộng rãi hơn nhiều so với diện tích thực.

Một trong những yếu tố được kiến trúc sư Archi A&Z coi trọng chính là điểm nhấn cây xanh. Màu xanh dịu mát, trong lành khắp không gian. Màu xanh của các loại cây cũng tạo nên vẻ đẹp hài hòa giữa nội thất và vật dụng hiện đại, khô cứng với thiên nhiên tươi đẹp, thân quen.

Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-24Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-25Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-26Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-27

Cây xanh không thể thiếu.

Trước đây, vị trí lối vào phòng ngủ lớn nằm đối diện cửa vệ sinh, muốn đi vào phòng ngủ phải đi qua 2 lần bậc tam cấp. Cách thiết kế này cũng đã được kiến trúc sư khắc phục. Kiến trúc sư vừa thiết kế góc rửa tay nhỏ bên ngoài nhà vệ sinh vừa dời cửa phòng ngủ lớn sang vị trí khác để thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Cũng vì diện tích nhỏ nên nhà vệ sinh được kiến trúc sư thiết kế cửa hai cánh để tiết kiệm tối đa diện tích cũng như tạo sự mới mẻ cho người sử dụng. Căn nhà còn được thiết kế hồ bơi mini trong phòng tắm để con có thể tự do vui chơi cùng nước mát tại nhà.

Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-28
Phòng ngủ đẹp nhẹ nhàng.

Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-29Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-30

Phòng ngủ với đồ dùng, vật dụng được đơn giản hóa.

Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-31Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-32Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-33
Gam màu vàng mang đến vẻ đẹp ấm cúng, bình an cho mọi người khi bước vào phòng.

Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-34
Phòng tắm nhỏ xinh tiện nghi và nơi tắm cho bé vô cùng thích thú, đẹp mắt, sáng tạo.

Nhà trong hẻm chỉ 36m² vẫn đẹp hiện đại sau cải tạo với chi phí 450 triệu đồng ở Sài Gòn-35
Góc nhỏ rửa tay.

Căn nhà hoàn thiện với sự ngỡ ngàng của ngay cả chủ nhà cũng như người thân. Căn nhà đơn điệu, xuống cấp, lối thiết kế lỗi thời đã nhanh chóng được mặc chiếc áo mới vừa sang vừa ấm khiến mọi người yêu thích cuộc sống thú vị trong nơi ở mới này.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nha-trong-hem-chi-36m-van-dep-hien-dai-sau-cai-tao-voi-chi-phi-450-trieu-dong-o-sai-gon-22202113723047608.htm

cải tạo nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.