Như có câu: “Phòng khách không thể đặt ở tứ phương thì gia đạo hưng vượng”! Trong nhà có bốn điều này, hãy nhanh tay thay đổi chúng

Chịu ảnh hưởng của thuyết phong thủy, người xưa luôn tin rằng giữa chúng ta và môi trường sống có một mối liên hệ nào đó, muốn cuộc sống tốt đẹp thì chúng ta phải có một hình thái phong thủy sao cho phù hợp “Nhân hòa”.

Tất nhiên, đây đều là những lầm tưởng không có lý do khoa học, nhưng đôi khi, những kinh nghiệm được người xưa đúc kết lại không sai, và một số trong số đó đáng để chúng ta suy xét, giống như câu nói dân gian: "Phòng khách không thể đặt ở tứ phương thì gia đạo hưng vượng”. Bốn điều gì không nên đặt trong nhà? Mục đích của điều này là gì?

Vũ khí nên chú ý đến vị trí đặt

Một số người chú ý nhiều hơn đến phong thủy hoặc thích tiểu thuyết võ hiệp và các tài liệu khác, tự nhiên có sở thích đặc biệt đối với nhiều loại vũ khí cổ đại, họ thích treo hoặc đặt kiếm, dao lớn,... trên tường của phòng khách tại nhà, mục đích của việc này không chỉ giữ nhà và trừ tà ma mà còn có tác dụng thị giác, có thể nói nó là vật trang trí phòng khách.

Tuy nhiên, đối với những người thích loại vũ khí này thì có thể cảm thấy ổn, nhưng đối với những người rụt rè hoặc không thích vũ khí sắc nhọn thì lại có vẻ không mấy thân thiện, cho dù hầu hết những đồ trang trí này đều không được mở lưỡi kiếm thì nguy cơ rủi ro cũng không cao lắm, nhưng xét về góc độ tâm lý, nó vẫn sẽ tạo cho con người một cảm giác răn đe nhất định, đặc biệt là người già và trẻ em, điều này sẽ khiến họ cảm thấy bất an.

Nếu khách đến thăm nhà mà nhìn thấy vũ khí sắc bén như vậy chắc chắn trong lòng sẽ có chút lo sợ, điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của người khác, vì vậy dù bạn có thích vũ khí cũng cố gắng không đặt chúng ở nơi dễ thấy như phòng khách. Sẽ tốt hơn nếu đặt chúng trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc?.

Hơn nữa, đối với người xưa, các loại vũ khí như kiếm mang một luồng khí hung ác và giết người, và những thứ như vậy thường được tìm thấy trong nhà của những người luyện tập võ thuật, kiếm để trong nhà rất có thể trở thành vật dụng phá hoại hình thái phong thủy của ngôi nhà, không có lợi cho sự phát triển của gia đình sau này.

Đồ sứ là tốt, nhưng phải chú ý đến vị trí đặt

Thứ hai là đồ sứ thông dụng trong đời sống của chúng ta, và cũng nhiều người sử dụng đồ sứ để trở thành vật trang trí phòng khách.

Xét cho cùng, đồ sứ không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa văn hóa, đẹp mắt và có thể cải thiện chất lượng tổng thể của ngôi nhà.

Ai cũng biết những món đồ sứ này tuy tốt nhưng cũng không tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn, điều mà người chơi gốm sứ thường gặp và đau đầu nhất đó là đồ sứ dễ vỡ, khó bảo quản, nếu vô tình bị vỡ, dễ bị trầy xước, rất không đẹp mắt và nếu sứ đắt tiền chắc chắn sẽ khiến mọi người cảm thấy vô cùng xót xa nếu vỡ, vì vậy xét từ khía cạnh an toàn và giá trị, hãy cố gắng không để đồ vật có giá trị trong phòng khách của gia đình. Đồ sứ nên đặt ở nơi không dễ chạm vào, hoặc cần được bảo vệ bằng thiết bị bảo vệ chuyên dụng.

Thư pháp truyền thống

Thứ ba là tranh và thư pháp truyền thống, cũng giống như đồ sứ, thư pháp vừa mang tính thẩm mỹ vừa mang ý nghĩa văn hóa, nhiều bức tranh và thư pháp nổi tiếng đã trở thành "vật trang trí" được ưa chuộng và treo trong phòng khách.

Tuy nhiên cũng có những điểm cần chú ý về vấn đề này không có nghĩa là treo tranh thư pháp là không tốt mà cần chọn tranh thư pháp, tranh phù hợp để treo tại nhà thì mới hợp mệnh.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên chú ý đến ý nghĩa hoặc nội dung thể hiện của những bức thư pháp và tranh vẽ này, trong những trường hợp bình thường, mọi người thích khuyến khích những câu nói như "Chúa thưởng cho sự siêng năng", "Mã đáo thành công", cũng như một số câu năng lượng tích cực. Sự khích lệ và tin tưởng mọi người, có thể vô hình giúp con người hình thành quan niệm tích cực và hướng lên, nhưng nếu treo một số bức tranh, thư pháp mang tính biểu cảm không tốt thì vô hình chung cũng ảnh hưởng đến vận khí của gia đình, thực ra sẽ có tác dụng ngược lại.

Chọn cây xanh phù hợp, tránh cây úa tàn

Như có câu: Phòng khách không thể đặt ở tứ phương thì gia đạo hưng vượng”! Trong nhà có bốn điều này, hãy nhanh tay thay đổi chúng-1

Ngày nay, con người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến môi trường bên trong gia đình, các sản phẩm công nghệ tiên tiến như máy lọc không khí, máy tạo ẩm đã trở thành “đứa con cưng”, chức năng của chúng là lọc sạch không khí và tạo ra một môi trường sống thoải mái, trong lành. Ngoài phương pháp này, người ta còn thích trồng cây xanh tại nhà, một số người thích hoa cỏ cây cối cũng sẽ lấp đầy phòng khách bằng những loại cây xanh yêu thích, không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn dùng làm cảnh.

Nhưng cũng có một vấn đề trong đó, đó là mặc dù những cây xanh này trông tươi tốt, tạo cho con người cảm giác thoải mái nhưng cây sẽ luôn suy tàn, đến mùa cũng có lá rụng nên cảnh héo úa sẽ tạo cho người ta cảm giác lúc nào cũng hoang tàn, và lá rụng cũng trở thành vấn đề vệ sinh, sẽ trở nên lộn xộn nếu không được dọn dẹp kịp thời.

Ngoài ra, một số loại cây xanh sẽ thu hút một số côn trùng sống dưới đáy lọ hoa hoặc trong đất, khi cành hoa héo thì những côn trùng này sẽ chạy ra ngoài và tìm nơi sinh sống, sau một thời gian dài thì những côn trùng này sẽ sinh sôi nảy nở, điều này sẽ biến ngôi nhà thành ổ sâu khó dọn dẹp trong một thời gian và mang lại nhiều phiền toái trong cuộc sống.

Phần kết

Vì vậy, câu nói này được người xưa đúc kết lại có kinh nghiệm sống và chân lý nhất định. Số phận và tương lai của một cá nhân hoặc gia đình có liên quan gì đến những gì được đặt? Đừng để bị lừa bởi cái gọi là thuyết Phong Thủy, những điều này không có thật và sẽ không trở thành yếu tố ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta, chỉ cần chú ý đến một số chi tiết trong cuộc sống mà tổ tiên chúng ta đề cập. Chịu ảnh hưởng của thuyết phong thủy, người xưa luôn tin rằng giữa chúng ta và môi trường sống có một mối liên hệ nào đó, muốn cuộc sống tốt đẹp thì chúng ta phải có một hình thái phong thủy sao cho phù hợp “Nhân hòa”.

 

Theo Công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/nha-dep/phong-thuy/nhu-co-cau-phong-khach-tu-trach-nha-vuong-tu-trach-trong-nha-co-bon-dieu-nay-hay-nhanh-tay-thay-doi-chung-380832.htm

không gian đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.