Những cách phối màu thịnh hành nhất và bí quyết sử dụng chúng trong nhà

Cùng với việc thiết kế, trang trí thì phối màu ngôi nhà cũng là một công đoạn vô cùng quan trọng để hoàn thiện tổ ấm. Bài viết này sẽ giải mã bảng màu thịnh hành hiện nay và bật mí cách sử dụng chúng đạt hiệu quả cao theo nhu cầu của gia chủ.

Xu hướng màu sắc lớn nhất năm nay bao gồm đất nung ấm áp trông đẹp mắt kết hợp với màu xanh đại dương hoặc xanh lam đậm. Hãy thử màu xanh lá cây nhẹ nhàng trên tất cả bốn bức tường hoặc chọn một bức tường nổi bật hoặc không gian nhỏ hơn (chẳng hạn như phòng ngủ) với màu xanh lá cây đậm hơn hay màu xanh lục bảo đậm.

Những cách phối màu thịnh hành nhất và bí quyết sử dụng chúng trong nhà-1

Màu xanh lá cây trông sẽ tuyệt vời hơn với việc bổ sung đồ nội thất màu đất như bàn đầu giường bằng mây cũng như màu xám nhạt trong ghế dài và vải lanh. Màu nâu là một màu tạo nên sự hồi sinh, khi chúng ta tìm kiếm sự thoải mái.

Một cuộc bạo loạn của màu sắc

Chuyên gia tư vấn màu sắc cho biết, mấu chốt của kế hoạch có vẻ đặc biệt này là tính nhất quán, nếu bạn muốn tạo ra những mảng màu lớn, đậm trong các không gian khác nhau, thì cần phải kết nối chúng một cách hài hòa. Nếu bạn đủ tự tin để chọn một màu sắc rực rỡ cho không gian sống của mình, hãy đảm bảo rằng đó không phải là màu sắc mà bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi.

Những cách phối màu thịnh hành nhất và bí quyết sử dụng chúng trong nhà-2

Một khi bạn muốn thử lòng can đảm với màu sắc nhưng còn do dự thì hãy bắt đầu với một việc nhỏ trước. Một gợi ý giảm các màu khối sáng bằng cách kết hợp với loại vải dệt có họa tiết và hình ảnh sinh động.

Màu của mùa xuân

Nếu bạn từng biết đến một bảng màu báo hiệu mùa xuân sắp đến như màu má hồng, màu hoa đào hay màu hoa tử đinh hương lãng mạn, thì đó cũng là một gợi ý bạn nên tham khảo. Và đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn trở nên táo bạo hơn với màu sắc của mình.

Nếu bạn không muốn các màu sắc xảy ra cạnh tranh, xung đột với nhau thì nên phối thật khéo. Cụ thể, bạn có thể sử dụng màu trắng để tương phản với một số sắc thái có xu hướng xanh lá cây nhạt, xanh lam nhạt và màu hoa oải hương. Hoa oải hương là một bóng râm độc đáo giữa một bảng màu ấm áp và mát mẻ.

Ngoài ra, các loại gỗ có màu sáng hơn như tre cũng có thể bổ sung cho các sắc thái màu phấn, hoặc để có vẻ ngoài sắc sảo hơn, hãy nhấn mạnh sự khác biệt với sàn gỗ cứng sẫm màu hoặc gạch đơn sắc.

Đơn sắc

Về mặt kỹ thuật, màu đơn sắc chỉ sử dụng đồng nhất một màu và nó thường được coi là phương án an toàn nhất. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể sử dụng biến tấu một chút để tránh cảm giác đơn điệu hay buồn tẻ.

Những cách phối màu thịnh hành nhất và bí quyết sử dụng chúng trong nhà-3

Ví dụ, bạn có thể nghĩ về một màu duy nhất dưới dạng gradient. Theo đó, bạn sử dụng màu trắng mát trong phòng ngủ chính trên các bức tường nhưng bổ sung thêm màu than trên đầu giường hoặc sàn nhà. Hay bạn có thể chơi với các phiên bản nhẹ hơn là màu xám chủ đạo và làm dịu diện mạo này bằng các loại cây trồng trong nhà bởi một chút cây xanh sẽ giúp không gian trở nên sinh động.

Trung lập

Khi sử dụng các màu trung tính ấm hơn, hãy chọn màu da trắng mềm với một chút kem đất hoặc tông màu vàng để tạo độ ấm hơn. 

Những cách phối màu thịnh hành nhất và bí quyết sử dụng chúng trong nhà-4

Chẳng hạn theo tư vấn của chuyên gia màu sắc, màu trắng nhạt sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu được phối với màu vàng tinh tế để giữ cho nó nhẹ và tươi sáng; màu bánh gạo được dùng với một chút màu xanh lá cây để làm dịu màu vàng. Còn nếu bạn vẫn quan tâm đến một màu trắng lạnh hơn? Vậy bạn có thể sử dụng bột mịn màu trắng cổ điển để loại bỏ màu vàng và thêm lớp nền màu xám lạnh vào thì sẽ có hiệu ứng tốt hơn.

Theo V.K - Vietnamnet


nhà đẹp


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.