Những đại kỵ trong phòng ngủ

Phòng ngủ là vị trí quan trọng trong nhà, chính vì vậy phong thủy phòng ngủ rất được các gia chủ quan tâm.

Cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm, nhà vệ sinh

Trong phong thủy, cửa phòng ngủ không nên đặt đối diện cửa phòng tắm hoặc nhà vệ sinh, bởi cách sắp xếp này sẽ mang lại những bệnh về xương khớp cho gia chủ. Ngoài ra còn khiến tiền bạc, của cải trong nhà bị thất thoát. 

Những đại kỵ trong phòng ngủ-1

Hình minh hoạ.

Phòng tắm, nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, thường chứa nhiều vi trùng và mùi hôi khó chịu. Vì thế nếu bố trí cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng vệ sinh sẽ khiến bạn vô tình hấp thụ phải những uế khí, tạp khí và những nguồn năng lượng không tốt.

Giường ngủ đối diện cửa phòng

Giường ngủ nên đặt lệch hướng so với cửa ra vào và lựa chọn vị trí thoáng mát. Những nơi bí và kín thường tích tụ nhiều vi khuẩn, mầm bệnh, là nơi tập trung nhiều hung khí gây hại cho sức khỏe.

Trong phong thủy, giường ngủ được xem là nơi nghỉ ngơi, là nơi vợ chồng hòa hợp cùng bàn chuyện sinh con, vì vậy rất cần có sự riêng tư. Nếu kê giường ở vị trí đối diện cửa phòng vừa làm mất đi sự riêng tư, vừa dễ gây đau ốm, bệnh tật cho người nằm trên giường. 

Đặt giường ngủ đối diện gương soi

Nếu gặp phải tình trạng gương đối diện với giường ngủ thì bạn sẽ dễ mắc phải tình trạng mê man, khó ngủ, giấc ngủ không ngon. 

Những đại kỵ trong phòng ngủ-2

4 góc trong phòng ngủ cũng nên hạn chế đặt gương để tránh nửa đêm tỉnh giấc, đang mơ màng thấy bóng mình trong gương sẽ sinh ra cảm giác kinh sợ, để lâu dẫn đến suy nhược thần kinh.

Xà ngang đặt phía trên giường ngủ

Trong phong thủy phòng ngủ, khi bạn nằm ngủ phía dưới xà ngang có thể tạo cho bạn cảm giác không thoải mái, đè nén, áp lực. Ngoài ra, chứng khó ngủ, mất ngủ, đau đầu triền miên có thể xuất phát từ đây.

Đồng thời thanh xà ngang cũng đè nén những nguồn năng lượng trong phòng, khiến chúng không thể lưu thông, gây ảnh hưởng đến quan vận của gia chủ.

Phần đầu đối diện bức tường phía sau bồn cầu

Vị trí này rất kỵ trong phong thủy phòng ngủ, bạn có thể phải chịu những chứng bệnh đau đầu triền miên, rối loạn ý thức, stress, giảm thiểu chất lượng giấc ngủ, ảnh hưởng đến tâm trí và khó tập trung.

Trong trường hợp này, bạn nên di chuyển giường đến vị trí khác tốt hơn, nhưng vẫn phải phù hợp với phong thủy.

Đặt tivi, hệ thống âm thanh, điện thoại phía trước giường ngủ

Không gian phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc và nạp năng lượng cho ngày mới. Nếu đặt tivi trong phòng ngủ, bạn sẽ bị thu hút bởi những chương trình truyền hình và làm giảm thời gian nghỉ ngơi của bạn.

Bên cạnh đó, những thiết bị di động thường phát ra những bức xạ ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của bạn.

Những đại kỵ trong phòng ngủ-3

Quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ

Cây xanh là đại diện cho nguồn năng lượng dương mạnh mẽ. Đây chính xác không phải là nguồn năng lượng mà bạn muốn có trong phòng ngủ, một nơi thuộc âm cần sự yên tĩnh và thư thái.

Về sinh học, vào ban đêm, cây xanh nhả khí CO2 vào không khí. Nếu để cây xanh trong phòng ngủ, bạn sẽ vô tình hít phải khí CO2 không tốt cho sức khỏe. Đây là lý do vì sao cây xanh bị coi là yếu tố không tốt cho phòng ngủ theo phong thủy.

Bể cá dễ gây những bất hòa trong phòng ngủ

Quan niệm phong thủy cho rằng, việc đặt bể cá trong phòng ngủ dễ gây hiểu lầm, bất hòa, ngủ không yên giấc... Không những thế, sự hiện diện của bể cá trong phòng ngủ sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vì khi ngủ, nhịp sinh học giảm đến mức thấp nhất để mọi cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi.

Nhưng do thiết bị tạo bọt của bể cả thường không ngừng vận hành, nước trong bể cá luôn luân chuyển, làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn khiến bạn dễ cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nhung-dai-ky-trong-phong-ngu-ar763732.html

Không gian sống

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.