Những điều cấm kỵ trước cửa nhà cần khắc phục kẻo xui xẻ ập đến, giàu sang đến mấy cũng có thể trở nên nghèo khó

Nếu muốn may mắn và tài lộc vào nhà một cách suôn sẻ, gia chủ chú ý đừng làm điều gì phạm phong thủy, điển hình như một số yếu tố dưới đây.

Cuộc sống ngày nay ngày càng tốt hơn, nhiều bạn kiếm tiền ở thành phố sẽ chọn về quê xây nhà. Tuy nhiên, việc xây nhà ở quê cũng rất đặc thù, thường mang tính chất để cả gia đình thư giãn, nghỉ dưỡng trong những dịp rảnh rỗi. Chính vì thế việc trang trí nhà cửa và diện mạo căn nhà rất quan trọng, trong đó mặt tiền của căn nhà cũng đặc biệt được quan tâm để tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp cho người nhìn trước khi bước vào nhà. 

Những điều cấm kỵ trước cửa nhà cần khắc phục kẻo xui xẻ ập đến, giàu sang đến mấy cũng có thể trở nên nghèo khó-1

Theo kinh nghiệm của nhiều người, việc trang trí nhà cửa tốt nhất cần đúng cách, ngoài tính thẩm mỹ còn cần chú ý đến vấn đề phong thủy. Nếu muốn may mắn và tài lộc vào nhà mình một cách suôn sẻ, gia chủ chú ý đừng làm điều gì phạm phong thủy, điển hình như một số yếu tố dưới đây:

1. Cửa không nên làm quá lớn hoặc quá nhỏ

Một số dạng nhà ở thương mại ngày nay đều có một cửa, nhưng về cơ bản thì nhà lắp hai cửa vẫn tốt hơn, nhất là nhà xây dựng ở vùng quê hay ngoại. Xét về mặt thẩm mỹ thì hai cửa phù hợp với kích thước của chính ngôi nhà sẽ mang lại sự cân xứng về diện mạo và cân bằng trong phong thủy. Tuy nhiên lưu ý không nên làm cửa nhà quá nhỏ hoặc quá lớn, lý do là như vậy về hình thức trông cũng không phù hợp mà còn dễ mang lại xui xẻo cho gia đình, của cải dễ thất thoát ra ngoài.

Những điều cấm kỵ trước cửa nhà cần khắc phục kẻo xui xẻ ập đến, giàu sang đến mấy cũng có thể trở nên nghèo khó-2

2. "Viên đá ngưỡng cửa" trong phong thủy được coi là thần hộ mệnh của mọi gia đình từ xưa đến nay, tuy nhiên thế hệ trẻ hiện nay nhiều người không chú ý điều này hoặc thấy rằng chúng xấu xí nên bỏ qua. Điều đó là không nên và là thiếu xót trong phong thủy.

Dưới góc độ sinh hoạt, đá ngưỡng cửa có thể chắn được phần nào bụi bẩn từ thế giới bên ngoài vào nhà, đồng thời còn có tác dụng phân biệt được khu vực trong và ngoài nhà. Đặc biệt, theo quan điểm của Phong thủy, đá ngưỡng cửa có thể chống lại những điều xui xẻo và tà ma vì những khí xấu thường từ dưới đất vào nhà, khí của cải và may mắn vào nhà từ trên cao. Đây là lý do tại sao ngưỡng cửa đối với các thương gia giàu có thời xưa thường rất được chú trọng trong xây dựng, thiết kế nhà ở.

Những điều cấm kỵ trước cửa nhà cần khắc phục kẻo xui xẻ ập đến, giàu sang đến mấy cũng có thể trở nên nghèo khó-3

3. Không đặt nhiều đồ bừa bãi trước nhà

Cửa là yếu tố đầu tiên thể hiện diện mạo căn nhà cũng như phần nào nếp sống của gia chủ. Nếu trước cửa nhà có nhiều đồ lặt vặt bừa bộn thì khi có bạn bè hoặc người thân đến chơi, có thể họ sẽ nghĩ không hay về gia chủ và khiến bạn xấu hổ.

Ngoài ra, nếu nhìn dưới góc độ phong thủy, điều này sẽ dễ làm tổn hại đến tài lộc và vận may của gia đình bởi nếu cửa nhà lộn xộn, Thần Tài sẽ đi đường vòng khi vào cửa, đồng nghĩa với việc may mắn sẽ bỏ qua nhà bạn.

Những điều cấm kỵ trước cửa nhà cần khắc phục kẻo xui xẻ ập đến, giàu sang đến mấy cũng có thể trở nên nghèo khó-4

4. Không để xảy ra tình trạng rò rỉ nước ở cổng nhà

Nước trong phong thủy có nghĩa là của cải, nếu có rò rỉ hoặc thấm ở cửa nhà là điều cấm kỵ. Theo phong thủy, đây là dấu hiệu của sự phá tài, tiền bạc và của cải dễ bị rò rỉ, do đó nếu không được xử lý kịp thời thì dù gia chủ giàu đến đâu cũng dễ lâm vào cảnh sống nghèo khó. Thế nên nếu chẳng may trước cửa nhà bạn xảy ra tình trạng này, hay ngay lập tức tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt.

* Bài viết chỉ mang tính chất chiêm nghiệm và tham khảo.

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.