Những điều cần biết về phong thủy khi chọn nhà mới

Ngày nay, việc sinh sống tại chung cư đã trở nên phổ biến trong bối cảnh “đất chật người đông”. Căn hộ chung cư được lựa chọn để trở thành nơi an cư lạc nghiệp đối với nhiều người. Vậy, việc chọn mua căn hộ như thế nào để hợp phong thủy, hãy chú ý những điều dưới đây.

Hướng nhà

Chọn hướng nhà chung cư là cách chọn hướng nhà theo phong thủy. Nếu chọn đúng hướng nhà hợp với bản mệnh của bạn thì tài lộc tự khắc đến cửa, vận khí gia đình ngày càng cao.

Hướng Nam hoặc Đông Nam là hai hướng được khuyến khích khi mua nhà chung cư để đón gió mát và ánh sáng ổn định. Tuy nhiên, trong trường hợp không chọn được nhà chung cư theo 2 hướng đó, bạn có thể trồng thêm cây xanh ở ban công hoặc dùng màn che nắng để ngăn chặn điềm xui rủi, hóa giải khí xấu.

Số tầng

Mặc dù phong thủy có nguồn gốc từ xa xưa, nhưng mối quan hệ giữa con người và công trình có thể được phân tích thông qua âm dương, ngũ hành.

Tầng số lẻ là dương, tầng chẵn là âm. Tầng một và sáu thuộc thủy, tầng hai và bảy thuộc hỏa, tầng ba và tám thuộc mộc, tầng bốn và tầng chín thuộc kim, tầng năm và tầng mười thuộc thổ… Ngũ hành của tầng nhà nên tương sinh với ngũ hành của gia chủ, tránh tương khắc.

Phong thủy nhà ở liên quan đến nhiều khía cạnh, tầng nhà chỉ là một trong số đó, có thể cân nhắc khi chọn tầng, nhưng không nhất thiết phải quá khắt khe về vấn đề này.

Hướng cửa căn hộ đối diện hành lang

Một số dự án căn hộ xây dựng hành lang nhìn thẳng vào căn hộ, có thể nhìn thấy rõ phòng khách, thậm chí có căn nhìn thấy khu vực bếp. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến không gian riêng tư của các thành viên trong gia đình.

Hơn thế nữa, về mặt phong thuỷ những căn hộ như này có dòng chảy năng lượng không tốt vào nhà, khiến gia chủ dễ va vào điều tiếng thị phi, chịu nhiều áp lực, sức khoẻ không tốt.

Hình dáng căn hộ

Căn hộ không được quá xiêu vẹo, hay khuyết một góc quá lớn vì vừa gây bất tiện để sắp xếp nội thất mà còn không tốt trong phong thủy nhà chung cư. Tốt nhất là bạn nên chọn lựa căn hộ có hình dạng vuông vức.

Tuy nhiên, nếu bạn đã mua căn hộ có dạng méo mó, các bạn có thể đặt những vật dụng để lấp đầy những khoảng không gian khuyết tối kỵ đó như kệ nhỏ, gương hoặc đá phong thủy hay cây cảnh. Những vật dụng này giúp bạn bạn hóa giải phong thủy xấu trong nhà chung cư.

- Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-phong-thuy-khi-chon-nha-moi-

Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.