Những đồ vật không nên đặt trong phòng khách nếu không muốn nghèo cả đời

Phòng khách là không gian đầu tiên và quan trọng nhất của ngôi nhà, không chỉ là nơi để tiếp đãi khách mà còn là nơi tụ họp gia đình, mang ý nghĩa gắn kết. Chính vì vậy, phong thủy phòng khách có vai trò quan trọng trong việc lưu giữ tài vận.

Hoa giả, cây giả

Hoa, cây cảnh giả là một trong những món đồ trang trí hay được sử dụng nhất trong phòng khách. Nhưng bạn có biết những loại hoa, cây giả tưởng chừng như chẳng có gì là vô hại thì trong phong thủy thì điều này có ảnh hưởng rất lớn tới gia chủ.

Cụ thể, với những người đang ở độ tuổi kết hôn mà vẫn đang còn độc thân thì việc đặt chậu hoa hay cây cảnh giả trong nhà sẽ khiến con đường tình duyên thêm lận đận, sẽ khó kiếm tìm được tình yêu đích thực. Còn đối với những cặp vợ chồng đã kết hôn thì chúng có thể khiến cuộc sống hôn nhân không được êm ấm, hạnh phúc.

Những đồ vật không nên đặt trong phòng khách nếu không muốn nghèo cả đời-1
Cây giả tưởng chừng như chẳng có gì là vô hại thì trong phong thủy điều này có ảnh hưởng rất lớn tới gia chủ.

Đặt quá nhiều cây xanh

Cây xanh là một trong những vật trang trí vừa có tác dụng làm đẹp vừa giúp lọc không khí rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn đặt quá nhiều cây xanh trong phòng khách sẽ vừa làm tiêu tốn không gian trong nhà vừa khiến các loài côn trùng và sâu mọt bị thu hút vào bên trong. Ngoài ra, việc đặt nhiều cây xanh sẽ khiến bạn khó chăm sóc, những cây có kích thước to và có tán lá rộng sẽ tạo cảm giác bí bách cho ngôi nhà của bạn.

Đặc biệt, nếu trồng cây quá cao trong phòng khách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong thủy gia đình của bạn vì phần trước của ngôi nhà luôn cần sự quang đãng, nếu bị cây xanh che khuất sẽ ngăn cản sự lưu thông của sinh khí.

Thùng rác

Phòng khách luôn luôn cần giữ vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp vì vậy hầu như trong nhà nào cũng có một cái thùng rác. Tuy nhiên, thùng rác là một trong những vật dụng chứa nhiều ám khí nhất, chính vì thế tuyệt đối không nên đặt vật dụng này ở trong phòng khách.

Theo quan niệm phong thủy, nếu đặt thùng rác trong phòng khách có thể làm suy hao tài lộc và may mắn đến với gia chủ. Hơn nữa, phòng khách tượng trưng cho tiền đồ và sự phát triển của gia chủ, một phòng khách "loạn cào cào" không thể mang đến tài vận và may mắn cho chủ nhà được.

Những đồ vật không nên đặt trong phòng khách nếu không muốn nghèo cả đời-2
Theo quan niệm phong thủy, nếu đặt thùng rác trong phòng khách có thể làm suy hao tài lộc và may mắn đến với gia chủ.

Gương

Nhiều gia đình, nhất là các gia đình có diện tích phòng khách nhỏ hẹp thường có xu hướng lựa chọn gương treo trong phòng khách nhằm mục đích tăng không gian. Tuy nhiên, bạn không biết rằng việc này sẽ có ảnh hướng xấu đến vận khí của các thành viên trong gia đình.

Đặt gương ở phòng khách khiến bạn gặp phải nhiều khó khăn, tổng thể vận mệnh không được tốt cho lắm. Gương nếu đặt không đúng cách, với đặc tính phản chiếu khiến cho bạn không có được quý nhân phù trợ, mà còn gây cảm giác bất an như có người đang theo dõi mình vậy.

Cách khắc phục

Hạn chế trưng bày quá nhiều đồ cổ: Điều này giúp tránh tạo cảm giác nặng nề và giảm rủi ro về tài sản. Đối với những món đồ dễ vỡ, hãy sử dụng giá đỡ hoặc tủ kính an toàn để trưng bày, đồng thời sắp xếp các đồ vật sao cho không cản trở lối đi, đảm bảo không gian thoáng đãng và dễ di chuyển.

Chọn các loại cây cảnh phong thủy phù hợp: Cây kim tiền, cây lưỡi hổ, cây phú quý là những lựa chọn tốt để thu hút tài lộc và sức khỏe. Đảm bảo cây luôn xanh tươi và không để cây chết hoặc héo úa trong phòng khách. Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế số lượng cây đặt trong phòng khách của bạn.

Dọn dẹp phòng khách thường xuyên: Dọn dẹp phòng khách thường xuyên sẽ giữ cho không gian sống của bạn luôn sạch sẽ, thoải mái và thu hút năng lượng tích cực. Một phòng khách gọn gàng tạo ấn tượng tốt với khách, cải thiện sức khỏe và tâm trạng của gia đình.

*Thông tin phong thủy trong bài mang tính tham khảo.

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nhung-do-vat-khong-nen-dat-trong-phong-khach-neu-khong-muon-ngheo-ca-doi-172240904195231457.htm

phong thủy

phòng khách


Những cách phá kính nhanh chóng để thoát ra khỏi xe trước khi bị chìm
Trong tình huống ô tô bị chìm, phá kính nhanh chóng là cách hiệu quả nhất để thoát ra ngoài. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp các kỹ năng và phương pháp phá kính khi xe đang chìm.
Thần đồng mới 12 tuổi vào đại học, từng sa ngã vì nghiện game rồi bắt đầu lại năm 21 tuổi, lý do khiến các bậc cha mẹ đều phải lưu tâm
Thần đồng Tôn Thiên Chương từng là niềm tự hào của cả Trung Quốc nhưng lại khiến nhiều người thất vọng vì nghiện game đến đánh mất chính mình. Lý do nghiện game vì cậu bị sốc khi bất ngờ nhận ra xung quanh có nhiều bạn học xuất sắc, khiến cậu nghi ngờ năng lực bản thân.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.