Những đồ vật tuyệt đối không được để đầu giường tránh phạm phong thủy

Những món đồ thân thuộc hàng ngày mà cứ nghĩ là vô hại, nhưng tuyệt đối không được để ở đầu giường để tránh phạm phong thủy, gây hại cho sức khỏe, lẫn tài lộc.

Sau đây là những đồ vật bạn tuyệt đối không được để đầu giường nếu như không muốn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và cũng không tốt cho phong thủy của phòng ngủ. 

Những đồ vật tuyệt đối không được để đầu giường tránh phạm phong thủy-1
Hình minh hoạ.

Di ảnh người đã khuất

Theo phong thủy học, không để di ảnh người đã mất ở đầu giường ngủ dù bạn có thương tiếc người đó rất nhiều vì dễ bóng đè, mộng mị, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ.

Để tiện cho việc thờ phụng, cúng bái, chủ nhà nên đặt di ảnh của người quá cố ở một nơi an tịnh sạch sẽ hay trong phòng khách.

Túi xách

Nhiều người có thói quen đi ra ngoài về hay tiện tay vứt túi xách, ví... lên giường. Đừng bao giờ làm điều đó một lần nữa. Vì theo một nghiên cứu của Anh, ví thật sự là một trong những vật dụng bẩn nhất mà nó thậm chí còn kinh khủng hơn nắp bồn cầu. Mặt ngoài của ví là vô số loại vi khuẩn khác nhau từ đủ mọi người. Do vậy, treo ví lên móc và thường xuyên lau sạch với khăn khử trùng là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Gương soi

Phong thủy cũng kỵ để gương soi ngay đầu giường hoặc đối diện giường, nhất là đối với người già, người yếu bóng vía. Người già ko ngủ sâu, thường tỉnh giấc nửa đêm, nếu tỉnh dậy trong trạng thái chưa tỉnh táo mà nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ trong đấy thì cam đoan là rất sợ, rồi đâm ra lo lắng bất an, dễ sinh bệnh.

Những đồ vật tuyệt đối không được để đầu giường tránh phạm phong thủy-2
Hình minh hoạ.

Tượng Phật, thần không nên để ở đầu giường

Dưới góc độ tín ngưỡng, việc để tượng thần, Phật ở đầu giường ngủ là một điều đại kỵ vì nó thể hiện sự thiếu tôn kính lễ giáo. Còn theo quan điểm trong phong thủy, điều này đồng nghĩa với việc "cất giấu” tài lộc, may mắn, khiến cho công danh sự nghiệp của bạn không thể thăng hoa, luôn chỉ ở mức trung bình.

Dao, kiếm

Đây là những đồ vật đại kỵ trong phòng ngủ , vì sát khí của nó rất nặng, dễ gặp áp lực công việc, đau đầu, bất an và thậm chí là bị thương nếu vô ý đụng vào.

Phong thủy học lại cấm kị treo những thứ đó trong phong ngủ, nơi đầu giường vì nó khiến bạn ngủ dễ gặp áp lực công việc, đau đầu, bất an và gặp xui xẻo trong công việc.

Sách

Không ít người có thói quen để sách trên đầu giường hoặc trước khi đi ngủ đọc sách rồi gấp lại để ngay cạnh bên gối đầu. Tuy nhiên, điều đó làm ảnh hưởng giấc ngủ của bạn.

Trên thực tế, tham gia vào bất kỳ hoạt động gì trước khi đi ngủ đòi hỏi sự tập trung (xem TV, nghịch điện thoại di động, giải ô chữ) có thể khiến não bộ bị kích thích và hoạt động suốt nhiều giờ sau đó.

Vì thế, đọc sách trước khi đi ngủ khiến bạn khó ngủ sâu giấc. Sách lại đặt ở đầu giường cũng dễ gây mộng mị cho bạn thường xuyên.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nhung-do-vat-tuyet-doi-khong-duoc-de-dau-giuong-tranh-pham-phong-thuy-ar762279.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.