Những màu sơn nhà đẹp không bao giờ lỗi mốt, nghìn người đều khen

Nếu lựa chọn màu sơn nhà đẹp, bạn sẽ khiến cả ngôi nhà trở nên ấn tượng, tràn đầy sức sống với không gian tươi mới, thoáng đãng.

Chọn màu sắc theo không gian

Theo các nhà thiết kế, bạn nên chọn màu sáng làm tông màu cho các khu vực rộng lớn như tường, sàn và trần nhà. Đặc biệt là trần nhà, nếu màu quá tối sẽ tạo cho người nhìn cảm giác trầm lắng, nặng nề. Bạn có thể đặt một số đồ trang trí nhỏ với màu sắc tương phản để làm cho căn phòng trông tươi sáng và rực rỡ hơn.

Những màu sơn nhà đẹp không bao giờ lỗi mốt, nghìn người đều khen-1Những màu sơn nhà đẹp không bao giờ lỗi mốt, nghìn người đều khen-2Những màu sơn nhà đẹp không bao giờ lỗi mốt, nghìn người đều khen-3Những màu sơn nhà đẹp không bao giờ lỗi mốt, nghìn người đều khen-4

Chọn màu sắc theo chức năng của phòng

Với phòng khách thì nên sử dụng màu sáng cho sàn, trần và tường. Phòng ngủ sẽ là các gam màu trung tính nhằm mang đến không khí ấm cúng và hài hòa. Nhà bếp nên được thiết kế với độ sáng cao và màu sắc ấm áp. Màu sáng hơn sẽ được sử dụng trong phòng tắm để tạo sự sáng sủa và sạch sẽ.

Những màu sơn nhà đẹp không bao giờ lỗi mốt, nghìn người đều khen-5Những màu sơn nhà đẹp không bao giờ lỗi mốt, nghìn người đều khen-6Những màu sơn nhà đẹp không bao giờ lỗi mốt, nghìn người đều khen-7

Chọn màu sắc theo hướng của căn phòng

Nên sử dụng màu ấm cho phòng hướng Đông, màu lạnh cho phòng hướng Nam, màu lạnh đậm cho phòng hướng Tây và màu ấm tông nhạt cho phòng hướng Bắc.

Những màu sơn nhà đẹp không bao giờ lỗi mốt, nghìn người đều khen-8Những màu sơn nhà đẹp không bao giờ lỗi mốt, nghìn người đều khen-9

Ba tông màu phối kinh điển 

Đen + trắng + xám = cổ điển 

Màu đen + trắng có thể tạo ra hiệu ứng thị giác mạnh mẽ, trong khi màu xám giúp giảm bớt xung đột thị giác giữa đen và trắng. Sự kết hợp này sẽ tạo ra không gian hợp lý, ngăn nắp và chuyên nghiệp.

Xanh lam + trắng = lãng mạn và ấm áp

Sử dụng quá nhiều màu trắng cũng có thể gây mỏi thị giác. Với màu xanh lam rất thoáng và là điểm nhấn trên nền màu trắng. Phong cách Địa Trung Hải này sẽ giúp không gian nhà trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn.

Màu vàng + xanh lá = niềm vui của cuộc sống mới

Màu vàng là màu tươi tắn và dịu dàng, đại diện cho niềm vui của cuộc sống mới, thích hợp để trang trí phòng cho bé. Màu xanh lá cây tạo cho con người cảm giác bình tĩnh, thanh thản, có thể trung hòa được sự nhẹ nhàng của màu vàng trở nên tươi sáng, sinh động mà không làm mất đi bầu không khí mới mẻ. Gam màu này rất thích hợp cho những cặp vợ chồng trẻ.

Những màu sơn nhà đẹp không bao giờ lỗi mốt, nghìn người đều khen-10Những màu sơn nhà đẹp không bao giờ lỗi mốt, nghìn người đều khen-11

Một số điều cấm kỵ về màu sắc nhằm tránh những rắc rối không đáng có

+ Không nên dùng màu đỏ làm màu chủ đạo

Màu đỏ dễ khiến mắt người trở nên nặng nề và khiến tâm trạng con người dễ rơi vào trạng thái cáu kỉnh, lo lắng. Do đó, không thể sử dụng màu đỏ làm màu chủ đạo mà chỉ sử dụng một phần nhỏ của màu để điểm xuyết, chủ yếu dùng để tô điểm cho nội thất. 

Những màu sơn nhà đẹp không bao giờ lỗi mốt, nghìn người đều khen-12

+ Màu xanh không thích hợp để trang trí nhà hàng, phòng ngủ

Trang trí nhà bằng màu xanh lam có thể tạo cảm giác lãng mạn. Nhưng màu xanh lam cũng có nghĩa là u sầu. Nội thất trang trí màu xanh lam, lâu ngày sẽ trở nên u ám, hơn nữa quán trang trí màu xanh lam sẽ khiến người ăn mất cảm giác ngon miệng.

+ Không nên sử dụng quá nhiều màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây tượng trưng cho sức sống nhưng nếu sử dụng quá nhiều màu xanh lá cây sẽ khiến bạn khó tập trung, không có lợi cho sự nghiệp và học hành trong ngôi nhà.

+ Không nên sử dụng quá nhiều màu đen

Nhiều bạn trẻ theo đuổi mốt thích sử dụng màu đen, tuy nhiên nếu đặt quá nhiều nội thất màu đen trong phòng sẽ dễ khiến tài vận của gia chủ suy yếu.

+ Không nên sử dụng quá nhiều màu hồng 

Màu hồng là niềm yêu thích lớn đối với trẻ em gái, nhưng nếu sử dụng màu hồng quá nhiều sẽ tạo cảm giác tức tối, dễ cáu kỉnh. Nói chung, nên sử dụng màu hồng nhạt hoặc dùng để làm màu tô điểm. 

Chú ý: 

Màu sơn nhà có ảnh hưởng rất lớn đến phong cách trang trí tổng thể. Nếu bạn chưa biết cách phối màu chuyên nghiệp thì nên để tìm tư vấn thiết thế, dựa trên ý tưởng riêng của bạn, ngôi nhà sẽ hài hòa và hoàn hảo hơn.

Minh Minh - Theo Vietnamnet.vn


trang trí nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.