Những kiêng kỵ phong thủy trong việc cải tạo sửa chữa nhà cũ là gì?

Cải tạo, sửa sang nhà cửa sẽ kiến tạo lại không gian sống nhưng cũng đồng thời phá vỡ bố cục, thay đổi các yếu tố phong thủy vốn có. Nếu không cẩn thận, việc sửa nhà sẽ làm thay đổi dòng chảy năng lượng tốt, mang tới sự rủi ro hoặc vận hạn cho gia đình.

Chúng ta không nên bỏ qua những điều kiêng kỵ khi sửa nhà, những vấn đề quan trọng nhất cần phải tránh và những điều đúng đắn cần thực hiện để mang đến phúc khí cho gia đình của bạn. Đó không phải là việc mê tín mà đã được chứng minh bằng khoa học, bằng những hiện thực thời gian bao năm qua trong dân gian, có khi đó là những kinh nghiệm được đúc rút từ những bài học thường thấy. Chắc hẳn bạn vẫn chưa biết rõ về những điều ảnh hưởng tiêu cực của phong thủy đến sức khỏe và tài lộc khi sửa nhà. Sau đây chúng tôi xin bật mí những kiêng kỵ phong thủy trong việc cải tạo sửa chữa nhà cũ, ai cũng nên biết.

Đối với khu vực phòng khách

Những kiêng kỵ phong thủy trong việc cải tạo sửa chữa nhà cũ là gì?-1
Phòng khách là bộ mặt của cả căn nhà, là nơi tiếp đón khách khứa, nơi thể hiện guu thẩm mỹ, tiềm lực kinh tế. Chính vì thế, đây được xem là một trong những không gian cần được chú trọng nhất.

Khi sửa chữa chúng ta cần để ý xem phòng khách nhà mình có bị xà ngang áp đỉnh hay không. Lỗi phong thuỷ này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của gia chủ.

Để các luồng khí di chuyển một cách hài hoà, tốt cho sức khoẻ của các thành viên trong gia đình, điều hoà thường cấm kị lắp ở vị trí ngay phía trên ghế sofa. Không những vi phạm các nguyên tắc khoa học dẫn đến các bệnh về đường hô hấp, đau đầu, cảm lạnh mà còn không tốt trên phương diện phong thuỷ.

Đối với khu vực nhà bếp

Những kiêng kỵ phong thủy trong việc cải tạo sửa chữa nhà cũ là gì?-2

Ngoài việc lau chùi và dọn dẹp sạch sẽ thì nên kiểm tra hệ thống đường ống nước để có thể phát hiện được những hư hỏng và sửa chữa kịp thời.

Các vật dụng trong nhà bếp cần được sắp đặt đúng vị trí, bồn rửa bát không nên bố trí bên cạnh bếp nấu bởi thủy khắc hỏa. Để tránh tạo ra sinh khí nặng trong không gian nhà bếp, không nên đặt những vật dụng có trọng lượng nặng trên nóc tủ bếp.

Một không gian nhà bếp thông thoáng, sạch sẽ, ngăn nắp sẽ mang đến sinh khí tốt cho ngôi nhà. Ngoài những yếu tố trên thì chủ nhà cũng cần chú trọng đến vấn đề ánh sáng của khu vực nhà bếp. Nếu nhà bếp quá tối có thể lắp thêm hệ thống đèn hoặc mở cửa sổ bằng kính.

Đối với khu vực nhà vệ sinh

Những kiêng kỵ phong thủy trong việc cải tạo sửa chữa nhà cũ là gì?-3Trung tâm của ngôi nhà cũng như tim của con người nên có vai trò cực kỳ quan trọng, nếu trung tâm nhà không được sạch sẽ thì sức khỏe và tài vận cũng theo đó mà xuống dốc.

Phòng vệ sinh là nơi sản sinh uế khí không tốt, nếu nó được đặt ở giữa nhà thì sẽ khiến tất cả các phòng trong ngôi nhà bị ô nhiễm uế khí, gây ảnh hưởng đến vận khí cả gia đình. Vì vậy khi sửa nhà, cần đặc biệt chú ý đặt lệch vị trí nhà vệ sinh tránh vị trí trung tâm.

Lưu ý khi chọn màu sơn

Những kiêng kỵ phong thủy trong việc cải tạo sửa chữa nhà cũ là gì?-4Theo nguyên lý ngũ hành, môi trường gồm 5 yếu tố Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất). Mỗi yếu tố đều có những màu sắc đặc trưng. Khi sửa sang, khoác "màu áo" mới cho căn nhà của mình, ngoài yếu tố thẩm mỹ, nên lựa chọn màu sơn hợp với mệnh của gia chủ.

Nếu gia chủ mệnh Thủy nên chọn màu lam hoặc màu xám, mệnh Mộc thì chọn nâu hoặc xanh lục, mệnh Hỏa thì màu đỏ, Thổ thì chọn nâu, vàng, Kim thì màu trắng. Gia chủ cũng có thể chọn màu theo hướng tương sinh, ví dụ người mệnh Hỏa cũng có thể chọn màu xanh (của Mộc) theo nguyên tắc Mộc sinh Hỏa.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nhung-kieng-ky-phong-thuy-trong-viec-cai-tao-sua-chua-nha-cu-la-gi-110724.html

phong thủy nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.