5 loại cây chục năm chẳng thấy nở hoa, nhưng đã nở là có "điềm" cho gia chủ

Bạn đã bao giờ thấy hoa của những cây này chưa?

1. Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ hay còn được gọi là cây lưỡi cọp và hổ vĩ, có thân dạng dẹt, mọng nước, khi mọc vươn thẳng dài lên cao. Đây là một loại cây dễ trồng và chăm sóc vì thế gia chủ thường trồng trước cửa nhà để làm hàng rào, với mong muốn xua đuổi tà ma, xui xẻo vào nhà. Ngoài ra, viền lá có màu vàng, bên trong xanh mướt thu hút tiền tài nên được dân văn phòng rất ưa chuộng.

Cây lưỡi hổ rất hiếm ra hoa, vì vậy theo phong thủy khi cây ra hoa, đặc biệt vào dịp đầu năm thì năm đó gia chủ sẽ phát tài, công việc sự nghiệp thuận lợi, gia đình bình an, hạnh phúc. Hoa lưỡi hổ nở tầm về chiều, có cánh hoa dài, mảnh, cuộn lại thành vòng rất đẹp.

5 loại cây chục năm chẳng thấy nở hoa, nhưng đã nở là có điềm cho gia chủ-15 loại cây chục năm chẳng thấy nở hoa, nhưng đã nở là có điềm cho gia chủ-2

2. Cây kim tiền

Nói đến cây cảnh ngày Tết không thể không nhắc tới cây kim tiền. Đúng như tên gọi của nó, kim là phát tài, tiền là giàu sang phú quý, cây kim tiền sẽ mang đến tài lộc, sung túc cho gia chủ. Cây kim tiền có danh tiếng tốt nhờ những chiếc lá giống như đồng xu giúp chúng trở thành một thỏi nam châm hút tiền vàng cực tốt. Loại cây mọng nước này cũng rất dễ chăm sóc và không cần tốn nhiều công sức. Bạn chỉ cần tưới đẫm nước và tránh để dưới ánh nắng trực tiếp.

Cũng giống như cây lưỡi hổ, kim tiền rất khó ra hoa. Vì vậy, nếu cây kim tiền trong nhà bạn ra hoa, đây là một điềm lành cho gia đình. Hoa kim tiền có màu trắng, hình trụ dài mọc từ gốc lên, trên hoa có các nếp hoa văn uốn lượn tinh tế. Cây kim tiền ra hoa sẽ mang lại tài lộc gấp đôi cho gia chủ trong năm tới. Bạn nên trồng loại cây này vào năm mới hoặc làm quà tặng Tết.

5 loại cây chục năm chẳng thấy nở hoa, nhưng đã nở là có điềm cho gia chủ-35 loại cây chục năm chẳng thấy nở hoa, nhưng đã nở là có điềm cho gia chủ-45 loại cây chục năm chẳng thấy nở hoa, nhưng đã nở là có điềm cho gia chủ-5

3. Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là một loài cây thân gỗ nhiều lá với sức sống bền bỉ. Bạn chỉ cần cắm 1 cành nhỏ xuống đất cũng có thể mọc thành một cây lớn. Nhờ tán lá xanh mướt, vươn dài, cây thiết mộc lan giúp cung cấp oxy và phủ xanh không gian sống cho gia đình. Bên cạnh đó, theo phong thủy, khi thiết mộc lan ra hoa thì sắp tới gia chủ sẽ có nhiều niềm vui, bình an và tài lộc.

Hoa của cây thiết mộc lan có màu trắng hoặc nâu tím, mọc thành từng chùm to dài và có mùi hương thơm dịu nhẹ, giúp nhà cửa luôn thơm tho, gia chủ duy trì tinh thần thoải mái, an nhiên. Thiết mộc lan hiếm ra hoa nhưng khi nở lại lâu tàn, chúng có thể giữ hoa nở trong vòng 2 tháng, thể hiện cho phú quý bền chặt của gia đình.

5 loại cây chục năm chẳng thấy nở hoa, nhưng đã nở là có điềm cho gia chủ-65 loại cây chục năm chẳng thấy nở hoa, nhưng đã nở là có điềm cho gia chủ-75 loại cây chục năm chẳng thấy nở hoa, nhưng đã nở là có điềm cho gia chủ-8

4. Cây cành vàng lá ngọc

Cành vàng lá ngọc là loại cây cảnh ngắm lá, những chiếc lá của chúng có màu xanh mướt như ngọc bích, đại diện cho vàng bạc châu báu, đá quý, những thứ sẽ đem lại sự sung túc, giàu có cho gia chủ. Vì vậy, hiếm khi người ta để ý đến hoa của loại cây này. Tuy nhiên cành vàng lá ngọc rất ít khi ra hoa, có khi cả thập kỷ chúng cũng không ra hoa. Vì vậy, gia chủ nào trồng cành vàng lá ngọc ra hoa được coi là một kỳ tích, chắc chắn cả năm sẽ đón nhiều may mắn, tài lộc.

5 loại cây chục năm chẳng thấy nở hoa, nhưng đã nở là có điềm cho gia chủ-95 loại cây chục năm chẳng thấy nở hoa, nhưng đã nở là có điềm cho gia chủ-10

5. Cây phát tài phát lộc

Đúng như tên gọi, cây phát tài phát lộc sẽ mang đến "đại cát đại lợi" cho gia chủ, đặc biệt nếu được trồng vào dịp đầu năm. Hoa của cây có màu trắng, mọc vươn lên từ tán cây rất đẹp. Đây là loại cây thủy canh, dễ sống, dễ chăm sóc nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, rất ít người nhìn thấy hoa của cây phát tài phát lộc và thực tế đây cũng là loài cây hiếm nở hoa. Nếu bạn muốn cây nở hoa, hãy trồng dưới đất thay vì trồng chậu, cơ hội hoa nở sẽ cao hơn.

5 loại cây chục năm chẳng thấy nở hoa, nhưng đã nở là có điềm cho gia chủ-11

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/5-loai-cay-chuc-nam-chang-thay-no-hoa-nhung-da-no-la-co-diem-cho-gia-chu-2202252221537310.htm

cây cảnh

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.