Những loại cây cảnh có thể sống sót ngay cả ở góc tối tăm nhất trong nhà bạn

Nếu bạn có ý định đưa cây cảnh vào ngôi nhà của mình nhưng không gian ấy lại là nơi không có nhiều ánh sáng thì những loại cây trồng dưới đây sẽ là gợi ý rất hữu ích.

1. Cây đuôi công

Những chiếc lá có hoa văn (với các màu như hồng tím, trắng và xanh) khiến loài cây này trở thành một vật trang trí giá trị cho bất kỳ căn phòng nào. Tuy nhiên, cần lưu ý khu vực đặt chậu cây bởi quá nhiều ánh sáng trực tiếp có thể ảnh hưởng tới sự phát triển và vẻ đẹp của cây.

Những loại cây cảnh có thể sống sót ngay cả ở góc tối tăm nhất trong nhà bạn-1

2. Môn trường sinh

Cây môn trường sinh hay còn gọi là vạn niên thanh là một trong những loại cây cảnh được trồng rất nhiều trong nhà. Đây là loài cây ưa bóng, thích hợp ở những khu vực ít ánh sáng. Vì thế khi đặt cây trong nhà, ở các khu vực nhiều nắng, bạn hãy dùng rèm để ngăn lại, đặc biệt là vào mùa xuân và mùa hè khi cây đang ra lá mới, còn non mềm.

Những loại cây cảnh có thể sống sót ngay cả ở góc tối tăm nhất trong nhà bạn-2

3. Cây huyết giác

Những chiếc lá gai mọc ngược và có viền đỏ làm cho cái tên của loài cây này trở nên tuyệt đẹp. Nhưng ánh nắng trực tiếp có thể làm hỏng lá, vì vậy hãy cất chúng ở những nơi ánh nắng yếu để cây phát triển tốt hơn.

Những loại cây cảnh có thể sống sót ngay cả ở góc tối tăm nhất trong nhà bạn-3

4. Cây dây nhện

Cây dây nhện được coi là một trong những loài cây trồng dễ thích nghi. Do đó chúng được trồng khá phổ biến, hơn nữa còn rất dễ nhân giống. Dây nhện có thể chịu hạn tốt và không cần nhiều công chăm sóc, chúng sẽ phát triển mạnh dưới ánh sáng yếu ở trong nhà.

Những loại cây cảnh có thể sống sót ngay cả ở góc tối tăm nhất trong nhà bạn-4

5. Lan ý

Nếu bạn thường xuyên quên tưới cây, hãy chọn lan ý bởi đây là loại cây ít cần bảo dưỡng. 

Những loại cây cảnh có thể sống sót ngay cả ở góc tối tăm nhất trong nhà bạn-5

6. Lưỡi hổ

Loại lá mọng nước này khá dễ trồng nhưng nên chú ý đến việc thối rễ do tưới nước quá nhiều. Cây Lưỡi Hổ có thể phát triển tốt trong ánh sáng nhưng vẫn có thể chịu đựng được bóng tối - chỉ cần đề phòng bệnh thối rễ do tưới quá nhiều.

Những loại cây cảnh có thể sống sót ngay cả ở góc tối tăm nhất trong nhà bạn-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet


cây cảnh


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.