7 lỗi thiết kế ngớ ngẩn không ngờ trong xây dựng nhà cửa, cái cuối cùng còn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng

Lỗi thiết kế ngớ ngẩn của những căn nhà bất hợp lý có lỗi còn vô cùng hài hước cho thấy việc không phải gia chủ nào cũng có thể trở thành một kiến trúc sư.

Thực sự để cải tạo một ngôi nhà không phải vấn đề gì quá khó khăn. Bởi vì bạn có thể tìm thấy rất nhiều nguồn thông tin khác nhau trên các kênh truyền thông và trên cả mạng internet. Và việc cải tạo nhà hay thiết kế nhà luôn luôn là một thách thức, đôi khi lại trở thành nguồn cảm hứng bất tận của những chuyên gia nghiệp dư.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng để sắp xếp được các dữ kiện này một cách chính xác nhất, và đôi khi kết quả thu được lại không hề như mong muốn ban đầu của mọi người với những lỗi thiết kế ngớ ngẩn và tai hại. Khi nhận ra sai lầm đó thì đã quá muộn.

Cùng điểm danh những lỗi thiết kế ngớ ngẩn với các không gian nhà để biết đường tránh cho xa bạn nhé.

Lỗi sai thứ 1: Tránh sử dụng các nguyên liệu thấm hút nước tốt cho sàn nhà phòng tắm

Nhiều gia chủ thích sự thoải mái, êm ái trong không gian nhà tắm của mình mà lựa chọn sử dụng các nguyên vật liệu như vải, bông,... mà không biết rằng độ thấm hút ẩm của chúng là yếu tố cực tối kỵ trong không gian này.

Phòng tắm là nơi luôn ẩm ướt vì thế nên tránh sử dụng các nguyên vật liệu thấm hút tốt. Vì điều đó ảnh hưởng tới sự sạch sẽ, dễ là nơi bám các loại vi khuẩn vi trùng nếu không vệ sinh thường xuyên.

Không hiểu vị chủ nhà đã nghĩ gì khi lót toàn bộ phòng tắm bằng vải lông như thế này?

7 lỗi thiết kế ngớ ngẩn không ngờ trong xây dựng nhà cửa, cái cuối cùng còn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng-1


Lỗi sai thứ 2: Đặt nút báo động bên cạnh công tắc đèn

Đây là một sự sắp xếp vô cùng tai hại và có thể khiến bạn phải chịu trách nhiệm với cả khu dân cư mình đang sống vì những sơ xuất nhỏ này. Chắc chắn tần suất bấm nhầm nút báo động thay vì bấm vào công tắc đèn sẽ ngang nhau và ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của các cư dân khác. Thật là một thiết kế tích hợp không thấy sự tiện lợi ở đâu mà chỉ toàn tai hại.

7 lỗi thiết kế ngớ ngẩn không ngờ trong xây dựng nhà cửa, cái cuối cùng còn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng-2


Lỗi sai thứ 3: Sử dụng những mẫu hoa văn trang trí dễ gây hiểu nhầm

Vì sử dụng mẫu hoa văn mà trông chiếc bồn rửa mặt như thể vừa có một vụ án mạng vô cùng nghiêm trọng xảy ra trong căn phòng tắm này vậy. Không hiểu sự sáng tạo bồn rửa này mang lại tác dụng gì ngoài việc dọa những người tới đây sử dụng chúng. Dù ý định ban đầu của gia chủ có là muốn biến tấu không gian này đi chăng nữa nhưng rất tiếc thành quả đã sai quá sai rồi.

7 lỗi thiết kế ngớ ngẩn không ngờ trong xây dựng nhà cửa, cái cuối cùng còn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng-3


Lỗi sai thứ 4: Sáng tạo không cần thiết

Khi bạn muốn có một chiếc tivi trông hiện đại hơn nên đã khoan thủng vỏ của chiếc tivi để gắn nó lơ lửng trên tường. Thay vì cảm thấy sáng tạo thì có vẻ như đây là một trong những phát kiến điên rồ, và thử nghĩ xem khi bạn muốn mua chiếc tivi mới thay cho cái cũ, thì ai mà dám mua lại chiếc tivi với 4 lỗ thủng chứ? 

7 lỗi thiết kế ngớ ngẩn không ngờ trong xây dựng nhà cửa, cái cuối cùng còn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng-4


Lỗi sai thứ 5: Thiết kế nhà vệ sinh nửa vời, kém duyên

Thiết kế nhà vệ sinh có thể mở với điều kiện nó nằm trong một nhà tắm đã được kín đáo. Tuy nhiên, nếu không gian này là riêng tư bạn nên tránh việc thiết kế nó nửa vời và kém duyên như trường hợp dưới đây. Bởi vì bất kỳ ai cũng có thể trông thấy chân của bạn từ bên ngoài, với lớp kính trong suốt. Và hình ảnh đó không hề thú vị, hài hước với người đối diện.

7 lỗi thiết kế ngớ ngẩn không ngờ trong xây dựng nhà cửa, cái cuối cùng còn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng-5


Lỗi sai thứ 6: Lắp đặt máy sấy tay ở phía trên của bộ tản nhiệt

Với thiết kế không có sự tính toán khôn ngoan khi lắp đặt máy sấy tay ở phía trên bộ tản nhiệt. Hậu quả của nó chính là các thanh sắt sẽ bị cháy do nhiệt lượng của máy sấy được tỏa ra liên tục. Một sai lầm đáng tiếc và có phần cẩu thả của gia chủ khi thiết kế nhà.

7 lỗi thiết kế ngớ ngẩn không ngờ trong xây dựng nhà cửa, cái cuối cùng còn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng-6


Lỗi sai thứ 7: Thiết kế sáng tạo vô tình gây nguy hiểm

Đó thực sự là một chiếc hố lớn rồi được chủ nhà thiết kế theo phong cách ảo ảnh thị giác. Có thể vị chủ nhà yêu thích phong cách thiết kế này và muốn mang sự sáng tạo vào không gian phòng tắm. Tuy nhiên điều này vô tình tạo sự nguy hiểm không nhỏ với người sử dụng khi không phật biệt được thật - giả.

Thậm chí nếu bạn có khách tới chơi, họ là người lớn tuổi thì nguy cơ rủi ro xảy ra là khá lớn và rắc rối đó có thể ảnh hưởng tới tính mạng chứ không phải chuyện đùa được. 

7 lỗi thiết kế ngớ ngẩn không ngờ trong xây dựng nhà cửa, cái cuối cùng còn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng-7

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/7-loi-thiet-ke-ngo-ngan-khong-ngo-trong-xay-dung-nha-cua-cai-cuoi-cung-con-co-the-gay-nguy-hiem-toi-tinh-mang-162201712162948912.htm

cải tạo nhà


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.