Những mẫu nhà mái thái cấp 4 đẹp, được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại

Nếu đang băn khoăn tìm mẫu nhà thái mái cấp 4 đẹp, các bạn hãy cùng tham khảo những thiết kế sau đây.

Nhà mái thái cấp 4 là gì?

Tương tự như tên gọi, mái thái có nguồn gốc từ Thái Lan sau đó du nhập vào nước ta và nhanh chóng phổ biến, được nhiều người ưa chuộng. Cấu tạo của nó bao gồm mái che, cửa chính, cửa sổ, mái che đầu. Tất cả các bộ phận đều được thiết kế theo kiến ​​trúc của Thái Lan.

Đặc điểm nổi bật của mái thái là được lợp ngói, xếp chồng lên nhau tạo độ dốc nhất định. So với các kiểu nhà khác, nhà mái thái thường được thiết kế với kiến ​​trúc cầu kỳ và giá thành cao hơn. Mái thái có thể áp dụng cho nhiều kiểu nhà khác nhau như: nhà cấp 4 mái thái (nhà mái thái chỉ có tầng trệt), nhà mái thái từ 2 tầng trở lên.

Ưu điểm của nhà mái thái cấp 4

- Thiết kế mái thái phù hợp với mọi loại diện tích, không yêu cầu quá rộng hay hẹp.

- Vật liệu xây dựng mái tôn đa dạng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của chủ nhà.

- Có nhiều mẫu thiết kế xây dựng nhà mái thái cấp 4 đẹp, vì vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn kiểu dáng tùy theo nhu cầu sử dụng, thiết kế tổng thể của ngôi nhà và sở thích cá nhân.

Những lưu ý khi thi công nhà mái thái 

- Khi thi công mái ngói, bạn phải đo đạc, tính toán kĩ lưỡng. Theo các chuyên gia thiết kế, độ dốc đẹp nhất cho kiểu nhà này là khoảng 30 độ, mái hạ lưu tối đa 10m. Đối với những mái nhà có độ dốc 45 độ, bạn có thể chọn những loại ngói lợp phù hợp. Tốt nhất, bạn nên xếp một hàng dưới cùng cho hợp lý rồi lợp dần dần lên mái.

- Theo tiêu chuẩn, bạn nên lợp từ phải qua trái và từ dưới lên trên. Đặc biệt, chú ý khoảng cách của các viên gạch vừa đủ. Không quá chặt hoặc quá xa. Trong quá trình lợp phải cẩn thận khi dẫm lên ngói, nhằm tránh tình trạng ngói bị vỡ và mất an toàn cho người lợp mái.

- Sau khi lợp xong cần vệ sinh sạch sẽ mái bằng khăn sạch. Để mái được đẹp và lâu bền, bạn có thể phủ sơn lên.

Những mẫu nhà mái thái cấp 4 đẹp bạn nên tham khảo:

Những mẫu nhà mái thái cấp 4 đẹp, được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại-1Những mẫu nhà mái thái cấp 4 đẹp, được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại-2

Với sườn mái chỉ có 30 độ xét theo phương thẳng đứng đủ cho thấy mái thái có độ dốc cực kỳ cao. Khi nước mưa rơi xuống, nhờ thế chúng sẽ chảy đi hết mà không thể để lại vết đọng nào. Đặc biệt, mái thái cũng có khả năng khuếch tán nhiệt cực kỳ tốt.

Những mẫu nhà mái thái cấp 4 đẹp, được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại-3Những mẫu nhà mái thái cấp 4 đẹp, được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại-4Những mẫu nhà mái thái cấp 4 đẹp, được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại-5

Với rất nhiều màu sắc và kiểu dáng đa dạng khác nhau chính là một điểm khác tạo nên sức hút của những mẫu nhà mái thái cấp 4 đẹp. Dạng phẳng và uốn sóng lớn cũng là hai kiểu mái thái nổi bật và được sử dụng nhiều nhất. Mỗi kiểu mái sẽ đáp ứng được tùy vào mong muốn của bạn là xây một ngôi nhà hiện đại, đơn giản hay nghệ thuật, tinh tế.

Những mẫu nhà mái thái cấp 4 đẹp, được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại-6Những mẫu nhà mái thái cấp 4 đẹp, được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại-7Những mẫu nhà mái thái cấp 4 đẹp, được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại-8

Có rất nhiều cách decor khác nhau với một mẫu nhà mái thái. Một căn nhà với mái thái sẽ kích thích sự sáng tạo và trang trí nhà cửa của bạn nhiều hơn so với kiểu nhà cấp 4 hay nhà tầng thông thường. Bạn có thấy vô vàn những mẫu nhà mái thái đẹp được trang trí tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ bắt mắt và cuốn hút chỉ cần vài thao tác tìm kiếm cơ bản.

Những mẫu nhà mái thái cấp 4 đẹp, được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại-9Những mẫu nhà mái thái cấp 4 đẹp, được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại-10Những mẫu nhà mái thái cấp 4 đẹp, được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại-11

Phong cách của ngôi nhà luôn thể hiện rõ nhất ở tầng mái nếu bạn chịu khó tìm hiểu những mẫu nhà thái cấp 4 đẹp hiện nay. Chính vì vậy, mái nhà thái chính là thứ có thể giúp bạn thực hiện một cách dễ dàng sở thích bất kỳ một phong cách kiến trúc nào dù là hiện đại hay cổ điển nào.

Những mẫu nhà mái thái cấp 4 đẹp, được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại-12Những mẫu nhà mái thái cấp 4 đẹp, được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại-13Những mẫu nhà mái thái cấp 4 đẹp, được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại-14

Khi được khởi công xây dựng, các mẫu nhà cấp mái thái đều được canh kích thước giữa các khu vực sao cho khoa học nhất. Từ phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp, điều này nhằm đảm bảo sự lưu thông của chúng. Chúng tạo ra không gian sống thoải mái hơn cho mỗi gia đình.

Theo Minh Minh - Theo Vietnamnet


mẫu nhà mái thái

thiết kế nhà đẹp

nhà cấp 4


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.