Những món đồ không nên đặt trong phòng ngủ dù thích đến mấy

Nhiều vật dụng dù bạn thích đến mấy cũng không nên đặt trong phòng ngủ vì nó phá vỡ sự thư giãn, thoải mái khi ngủ.

Bể cá

Nhiều người thích nuôi cá và dùng bể cá để bài trí trong nhà. Thậm chí, không ít gia chủ nghĩ rằng bể cá có thể đặt bất cứ nơi đâu trong nhà miễn là đẹp. Tuy nhiên, bể cá chỉ phù hợp đặt ở phòng khách. 

Còn phòng ngủ không phải là nơi phù hợp đặt bể cá. Bởi, bể cá mang tính dương. Trong bể cá có cá và máy bơm tạo oxy hoạt động thường xuyên để đảm bảo môi trường sống cho cá. Vì vậy, nó có thể gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến sự yên tĩnh cần có trong phòng ngủ.

Những món đồ không nên đặt trong phòng ngủ dù thích đến mấy-1
Phòng ngủ không phải là nơi phù hợp đặt bể cá. Ảnh: Checktrade

Phòng ngủ là không gian luôn cần sự thư giãn, thoải mái. Nếu khi ngủ, mà nghe tiếng động chắc chắn gia chủ sẽ cảm thấy khó chịu và có thể bị thức giấc. Ngoài ra, bể cá càng lớn càng có nhiều nước gây tăng độ ẩm trong phòng ngủ không tốt cho sức khỏe.

Đồ cổ

Đồ cổ là những thứ đắt tiền, được người sưu tập trân trọng và giữ gìn. Tuy nhiên, các món đồ này thường không nên đặt trong phòng ngủ dù bạn thích đến mấy. 

Theo quan niệm trong phòng thủy, đồ cổ mang năng lượng âm, nó có thể có nguồn gốc từ những nơi lạnh lẽo, nằm sâu dưới đất... có thể ảnh hưởng giấc ngủ của gia chủ.

Ngoài ra, khi bước vào phòng ngủ, nhìn thấy các món đồ cổ, bạn khó có thể tâm trạng thoải mái vì những món đồ này có thể gây cảm giác buồn bã, sợ hãi.

Treo tranh không phù hợp

Tranh là một phần không thể thiếu trong nhà giúp cho không gian trở nên đẹp, ấn tượng hơn và tạo nhiều điểm nhấn thay vì chỉ có các bức tường khô cứng. Tuy nhiên, việc chọn tranh gì để treo cũng cần xem xét kỹ.

Những món đồ không nên đặt trong phòng ngủ dù thích đến mấy-2
Để quá nhiều đồ đạc trong phòng ngủ vô tình biến không gian trở nên chật chội. Ảnh: Southern Living

Trong phòng ngủ nên chọn các bức tranh ấm áp, yên bình, nhẹ nhàng. Gia chủ không nên chọn các bức tranh có màu sắc quá sặc sỡ hoặc tranh các loài động vật gây sợ hãi. Bạn cũng không nên treo những bức tranh có bố cục rối, nhiều chi tiết kỳ dị vì nó làm cho khó đi vào giấc ngủ. 

Đặc biệt, cần tránh treo những đầu con thú dữ đã khô trong phòng ngủ vì nó hoàn toàn không phù hợp với một nơi cần sự thư giãn như vậy. 

Chuông gió

Chuông gió là vật dụng vừa có tác dụng trang trí lại mang đến âm thanh nhẹ nhàng tạo ra một không gian tĩnh tại. Ngoài ra, chuông gió cũng được dùng trong phong thủy để đẩy các tà khí, giữ môi trường ấm áp, vui vẻ cho căn nhà.

Thế nhưng, phòng ngủ lại không phải là nơi phù hợp để treo chuông gió. Âm thanh leng keng từ chuông gió dù nhỏ vẫn có thể khiến bạn có thể tỉnh giấc khi đang say giấc. Tốt nhất bạn nên treo chuông gió ở cửa sổ trước nhà hoặc ở cửa sổ nhà bếp..

Cây và hoa

Không gian nào cũng cần được trang trí kể cả phòng ngủ. Tuy nhiên, cây và hoa đều không phù hợp để đặt ở phòng ngủ. Bởi, cây xanh hút oxy và thải khí cacbonic vào ban đêm. Trong khi đó con người lại cần oxy để duy trì sự sống ngay cả trong khi ngủ. Nếu bạn đặt cây trong phòng ngủ, cây xanh sẽ hút oxy và làm cho bạn mệt mỏi, thậm chí khó thở.

Ngoài ra, việc tưới hoa và cây trong phòng ngủ có thể làm cho độ ẩm tăng lên, vi khuẩn sẽ sinh sôi phát triển. 

Các món đồ không còn dùng đến 

Không gian phòng ngủ mang đến cho bạn sự thư thái, thoát khỏi mệt mỏi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vì vậy, việc dọn dẹp và vệ sinh thường xuyên đồ dùng trong phòng ngủ là việc cần làm. 

Nhiều người xem phòng ngủ như chỗ chứa đồ vì ít khi có khách bước vào. Thế nhưng, suy nghĩ đó là sai lầm. Bạn cần thường xuyên dọn dẹp, vứt bỏ hết các đồ dùng cũ kỹ, bám bụi để có được nơi thật sự thoải mái sau một ngày làm việc, học tập. Việc để quá nhiều đồ đạc trong phòng ngủ vô tình biến không gian này trở nên chật chội, kém thoải mái khi đi ngủ. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhung-mon-do-khong-nen-dat-trong-phong-ngu-du-thich-den-may-2291731.html

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.