Những phong thủy kiêng kỵ về vị trí phòng tắm

Theo thuyết phong thủy, nhà vệ sinh là nơi bẩn thỉu, ẩm thấp, có nhiều điều kiêng kỵ, ví dụ như nhà vệ sinh không được đối diện với cửa ra vào hoặc ở nơi thoát khí.

Ngày nay, những kiểu chung cư có nhiều phòng tắm ngày càng trở nên phổ biến, nhưng họ không biết rằng thiết kế này vừa mang lại sự tiện lợi lại vừa tiềm ẩn những nguy cơ về Phong thủy. Những điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng tắm là gì?

Vị trí tránh nước và lửa. Phòng vệ sinh không nên đặt ở hướng Nam của cả ngôi nhà, điều này liên quan đến hướng phiếm: hướng Nam là Liễn, ngũ hành thuộc hỏa, ngũ hành thuộc thủy, đặt phòng vệ sinh ở hướng nam thuộc hỏa sẽ không may mắn.

Những phong thủy kiêng kỵ về vị trí phòng tắm-1

Vị trí tránh ngũ hành thuộc thổ. Phía đông bắc là bát quái Gen, và phía tây nam là bát quái Kun, tất cả đều thuộc hành thổ. Quẻ giai đoạn của nhà vệ sinh là nước, nếu nhà vệ sinh thuộc thủy mà đặt tại các phương Tướng quân và Côn phương của đất thì sẽ xảy ra hiện tượng nước Thổ bất lợi.

Nhà vệ sinh không nên đặt ở vị trí trung tâm của cả ngôi nhà: phòng tắm không được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, trước hết, theo phương vị “Lục sát” thì trung cung thuộc thổ, còn nhà vệ sinh thuộc thủy, nhà vệ sinh thuộc thủy thì đặt ở vị trí trung tâm của đất và nước. Thứ hai, phòng tắm nằm ở trung tâm của ngôi nhà, việc cấp thoát nước có thể phải đi qua các phòng khác gây khó khăn cho việc bảo trì. Điều quan trọng nhất là nhân trung ở trung tâm phong thủy của ngôi nhà cũng quan trọng không kém, cả ngôi nhà là hung khí nếu trong lòng chứa bụi bẩn.

Những phong thủy kiêng kỵ về vị trí phòng tắm-2

Tránh ngập lụt hành lang: Nếu trong nhà có một hành lang dài, hãy chú ý đến mối quan hệ giữa hành lang và phòng tắm. Nhà vệ sinh chỉ nên bố trí ở bên hông hành lang, không nên đặt ở cuối hành lang, đây là loại “đường xông” trong nhà. Phòng tắm bị hành lang xối thẳng vào nhà là một dấu hiệu xấu của Phong thủy, cực kỳ bất lợi cho sức khỏe của gia đình.

Nhà vệ sinh không được trùng hướng với nhà: hướng nhà vệ sinh không được trùng với hướng nhà, ví dụ như hướng cửa nhà quay về hướng Nam, nếu người ngồi nhà vệ sinh quay mặt về hướng Nam là phạm vào nhà vệ sinh và nhà. Cấm kỵ trong phong thủy.

Những phong thủy kiêng kỵ về vị trí phòng tắm-3

Tránh nhà vệ sinh kín: Một số nhà có nhà vệ sinh khép kín hoàn toàn, không có cửa sổ và chỉ có quạt hút mùi. Phòng tắm nên có cửa sổ, tốt nhất là có đủ ánh sáng mặt trời và không khí lưu thông, để khí hôi được thải ra ngoài dễ dàng hơn, giúp không khí luôn trong lành. Nếu đóng kín cửa mà thiếu thiết bị thông gió sẽ không tốt cho sức khỏe của gia đình. Việc sử dụng máy làm mát không khí chỉ làm thay đổi mùi của không khí và không cải thiện chất lượng của không khí.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nhung-phong-thuy-kieng-ky-ve-vi-tri-phong-tam-64135.html

phong thủy

nhà vệ sinh


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.