Những sai lầm cần tránh khi trang trí phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ và sức khỏe. Chính vì vậy, việc trang trí, thiết kế hay bố trí nội thất phòng ngủ cũng là điều vô cùng quan trọng.

Nhiều người cho rằng phòng ngủ cá nhân thì thế nào cũng được nhưng đó là một sai lầm. Có thể không cần quá cầu kỳ nhưng điều chúng ta phải biết là nên làm gì và thực hiện như thế nào cho đúng để phòng ngủ trở thành không gian nghỉ ngơi, dưỡng sức thực sự.

Những sai lầm cần tránh khi trang trí phòng ngủ-1

Ngoài việc làm theo một số mẹo và điểm chính trong trang trí phòng ngủ, gia chủ cũng nên tìm hiểu những sai lầm thường gặp như dưới đây để tránh mắc phải chúng.

Để người khác quyết định

Khi bối rối chưa biết lựa chọn phương án nào, nhiều người thường có xu hướng tham khảo ý kiến từ những người xung quanh. Điều này có lợi nếu bạn nhận được sự tư vấn của những người có kinh nghiệm thực sự trong việc trang trí phòng ngủ. Tuy nhiên bạn đừng quá phụ thuộc hay để họ quyết định thay mình về các hình thức bố trí phòng ngủ của cá nhân kẻo rơi vào tình trạng "đẽo cày giữa đường" khiến mọi thứ trở nên lộn xộn, thiếu hiệu quả.

Sai lầm từ những bước đầu tiên

Đó là một sai lầm rất phổ biến trong trang trí phòng ngủ mà nhiều người thường không chú ý đến. Có rất nhiều màu sắc tùy theo sở thích hoặc tính cách để bạn lựa chọn, thế nhưng bạn cần phải cân đối xem màu sắc căn phòng có phù hợp với tổng thể nội thất hay không. Đôi khi màu sắc lộn xộn thiếu nhất quán sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, vì vậy trước khi quyết định, bạn cần dự trù và hình dung trước về các món đồ nội thất, phụ kiện phòng ngủ.

Những sai lầm cần tránh khi trang trí phòng ngủ-2

Có nhiều sáng tạo là một điểm cộng tuyệt vời, tuy nhiên bạn phải luôn nắm rõ phong cách cũng như màu sắc chủ đạo được sử dụng và áp dụng nhiều nhất vào việc trang trí phòng ngủ. Ngày nay có nhiều phong cách trang trí nổi tiếng và rất đẹp để bạn tham khảo, trong số đó có thể kể đến như kiểu phương Đông, kiểu Tuscan và kiểu tối giản.
 
Nội thất không theo ý thích của bạn

Bạn không nên cứ thấy nội thất đẹp là lựa chọn mà còn phải xem xét bản thân có yêu thích nó hay không. Hãy nhớ rằng, bạn sẽ thấy món đồ đó rất thường xuyên, nên nếu không thích chúng thì đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy mất hứng, thậm chí là khó chịu.

Thực tế, khi có sự cân bằng giữa tiện ích, phong cách và sở thích riêng, bạn có thể biến phòng ngủ trở thành một không gian tuyệt vời, một nơi lưu trú vô cùng dễ chịu, có lợi cho sức khỏe và tinh thần của bản thân.

Những sai lầm cần tránh khi trang trí phòng ngủ-3
 
Đồ nội thất chất lượng thấp

Khi mua đồ nội thất, giá cả là điểm mấu chốt cho quyết định của chúng ta, nhưng đồng thời nó cũng có thể phản tác dụng nếu là một lựa chọn tồi. Ví dụ, đồ nội thất giá rẻ thường có chất lượng kém và bạn chỉ có thể sử dụng chúng trong một thời gian ngắn, hơn nữa việc chi tiền để sửa chữa chúng hoặc thay thế chúng bằng những cái mới cũng rất tốn kém.
 
Và một sai lầm rất thường gặp khác trong trang trí phòng ngủ là bạn lưu giữ quá nhiều những món đồ vật cũ vì không nỡ loại bỏ kỷ niệm. Điều đó cũng dễ hiểu nhưng bạn nên biết chọn lọc hoặc bố trí chúng ở nơi hợp lý tránh khiến mọi thứ trở nên khập khiễng, thiếu hài hòa gây tác dụng ngược.

Mua quá nhiều
 
Quá tải phòng là một sai lầm phổ biến. Điều đó không chỉ khiến căn phòng của bạn trở nên chật chội, bí bách mà tệ hơn, việc để đồ quá nhiều có thể khiến bạn tiêu hết nhiều tiền khi chúng ta không thực sự cần đến.

Những sai lầm cần tránh khi trang trí phòng ngủ-4

Không coi trọng màu sắc
 
Một yếu tố rất quan trọng trong trang trí phòng ngủ là màu sắc mà chúng ta sẽ sử dụng. Chúng góp phần xác định xem không gian nghỉ ngơi có hài hòa, thoải mái hay không từ đó quyết định chất lượng giấc ngủ và lâu dài là sức khỏe của bạn. Vì vậy khi lựa chọn màu sắc, bạn không nên xuề xòa tùy hứng mà cũng cần suy tính kỹ càng về hiệu quả mình mong muốn và những vấn đề liên quan. Chẳng hạn, bạn thích một môi trường mang lại sự yên tĩnh và thanh bình hay rối loạn và lộn xộn?

Để rối loạn ngự trị

Một điều gì đó có thể nói lên rất nhiều điều về bạn thì chính là cách bài trí của căn phòng. Nếu bạn muốn đạt được sự hoàn thiện về mặt thẩm mỹ của một căn nhà đẹp, thì sự lộn xộn không có chỗ đứng, nó không thể tồn tại trong căn phòng của bạn.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.