9 thứ bạn tuyệt đối đừng bao giờ đặt trong phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian cần sự yên tĩnh và thư giãn tuyệt đối, giúp bạn có được giấc ngủ ngon sau ngày dài mệt mỏi. Trong không gian nghỉ ngơi này, bạn đừng nên đặt những món đồ sau đây.

1. Sạc điện thoại

Nhà thiết kế nội thất Robin Henry ở New York cho biết: “Tôi sẽ không bao giờ đặt sạc điện thoại, thiết bị điện tử có dây thậm chí là không dây trong phòng ngủ. Tôi cho rằng bạn nên giảm thiểu mức sóng điện từ xuống thấp nhất có thể trong thời gian ngủ”.

Ngoài ra dây điện cũng gây ra sự lộn xộn trong phòng. Nếu bắt buộc phải để điện thoại trong phòng ngủ, hãy đặt nó cách xa vị trí giường nằm.

9 thứ bạn tuyệt đối đừng bao giờ đặt trong phòng ngủ-1


2. Nội thất cầu kỳ phức tạp

Nhà thiết kế người Mỹ Maggie Griffin nói: “Phòng ngủ của bạn nên giữ được sự yên tĩnh, thanh bình, là nơi thư giãn và giúp chúng ta nạp lại năng lượng. Hãy tránh xa những đồ nội thất có nguy cơ gây lộn xộn cho không gian với cả tá món đồ trưng bày, chẳng hạn như tủ curio”.

Thay vào đó cô đề xuất những món đồ nội thất với đường nét đơn giản, mộc mạc và sạch sẽ. Một chiếc ghế thư giãn như hình dưới đã là quá đủ.

9 thứ bạn tuyệt đối đừng bao giờ đặt trong phòng ngủ-2


3. Thư viện tường

Nhiều người có sở thích biến khoảng tường trống thành một thư viện tranh, ảnh và sách với những chiếc giá nhỏ gắn tường. Vậy nhưng cách làm đó chẳng mang lại lợi ích gì ngoài việc khiến cho phòng ngủ của bạn thêm nặng nề, rối mắt.

Nếu muốn, bạn chỉ nên đóng khung vài bức ảnh nhỏ của vợ chồng, con cái hoặc bản thân để trang trí trong phòng ngủ mà thôi.

9 thứ bạn tuyệt đối đừng bao giờ đặt trong phòng ngủ-3


4. Ga trải giường cũ kỹ hoặc quá diêm dúa

Hãy loại bỏ ngay những chiếc ga trải giường cũ kỹ hoặc quá diêm dúa. Một bộ chăn ga gối đệm chất lượng tốt là thứ bạn đừng tiếc tiền đầu tư. Bởi nó sẽ giúp chúng ta có giấc ngủ ngon. Kiểu dáng đơn giản, thanh lịch luôn mang lại sự dễ chịu, nhẹ nhàng cho không gian.

9 thứ bạn tuyệt đối đừng bao giờ đặt trong phòng ngủ-4


5. Chiếc đèn có ánh sáng chói

Phòng ngủ không phải là nơi thích hợp với những chiếc đèn có ánh sáng mạnh. Nơi đặt kiểu đèn như vậy nên là phòng khách hoặc các không gian cần nhiều ánh sáng khác.

Hãy chọn lựa những thiết kế đèn có ánh sáng nhẹ nhàng và thân thiện với giấc ngủ hơn. Một chiếc đèn nhỏ xinh được gắn cố định trên tường vừa là vật trang trí vừa mang lại cảm giác ấm áp và trang nhã.

9 thứ bạn tuyệt đối đừng bao giờ đặt trong phòng ngủ-5


6. Dụng cụ tập thể dục

Chẳng ai muốn tập thể dục khi bước vào phòng ngủ, vốn là nơi để thư giãn và nghỉ ngơi. Do đó nếu bạn đặt máy chạy bộ hoặc các thiết bị tập thể dục khác trong phòng ngủ với mục đích tập luyện, chúng sẽ sớm trở thành những chiếc mắc quần áo mà thôi.

7. Sàn trống không

Hầu hết mọi nhà thiết kế nội thất đều khuyên rằng phòng ngủ cần sự ấm cúng và thoải mái. Đồng nghĩa với đó là sàn nhà không nên để trống không.

Bạn không cần thiết phải trải kín thảm. Nhưng một tấm thảm lông xù đơn giản có kích thước vừa phải sẽ giúp nâng tầm không gian, tạo sự ấm áp, êm dịu cho phòng ngủ.

9 thứ bạn tuyệt đối đừng bao giờ đặt trong phòng ngủ-6

8. Đống lộn xộn bám bụi dưới gầm giường

Đã bao lâu rồi bạn chưa kiểm tra và dọn dẹp khu vực dưới gầm giường? Rất có thể nó đang chứa cả đống đồ cũ kỹ bám đầy bụi mà bạn không còn sử dụng đến nữa. Mớ lộn xộn ấy sẽ trở thành nơi lý tưởng cho bụi bẩn, thậm chí là côn trùng có hại sinh sôi. Bạn hãy dọn dẹp nó sớm nhất có thể nhé!

9. Vật nuôi

Giấc ngủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu mang theo vật nuôi vào phòng. Thậm chí nhiều người sau khi bị tỉnh giấc rồi rất khó ngủ lại. Chính bởi vậy hãy thiết kế khu vực riêng cho thú cưng của bạn, đừng nên mang chúng vào phòng ngủ của mình.

9 thứ bạn tuyệt đối đừng bao giờ đặt trong phòng ngủ-7

Theo Nhịp Sống Việt


Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.