Những tình huống xấu có thể xảy ra trong căn bếp, nếu không chú ý thì dễ nghèo cả đời

Khi bài trí phòng bếp, chúng ta cần sắp xếp các khu vực chức năng một cách hợp lý, đồng thời cũng cần chú ý đến phong thủy bên trong. Đặc biệt là vị trí bếp nấu là nơi mà phong thủy rất được chú trọng.

Phong thủy của nhà bếp không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình mà còn có tác động nhất định đến tài vận của chúng ta. Nếu bố trí phòng bếp hợp lý sẽ khiến tài lộc được tăng tiến, cuộc sống tự nhiên như ý. Tuy nhiên, gia chủ cần chú ý những điều cấm kỵ này về mặt phong thủy trong bài trí bếp bởi nếu để xảy ra thì rất dễ tiền mất tật mang. Cũng đừng quên dọn dẹp nhà bếp thường xuyên và giữ vệ sinh nhà bếp để chúng ta khỏe mạnh hơn.

Những tình huống xấu có thể xảy ra trong căn bếp, nếu không chú ý thì dễ nghèo cả đời-1

1. Thiết kế bếp nấu

Trong cách bố trí nhà bếp, dao không thích hợp đặt cạnh bếp nấu mà có thể đặt gần vòi nước sẽ tốt hơn. Nói chung dao trong nhà có tính chất hung dữ, vì vậy không nên treo dao trên tường hay lơ lửng không trung bởi như người xưa quan niệm, treo dao giống như báo hiệu trong nhà sắp có chuyện không may, thậm chí là đại họa. Phong thủy nhà bếp chỉ ra rằng không nên treo bất kỳ loại dao nào, kể cả là cắm dao làm bếp vào hộp đựng dao gắn trên tường. Tốt nhất và an toàn nhất là cất chúng trong ngăn kéo.

Những tình huống xấu có thể xảy ra trong căn bếp, nếu không chú ý thì dễ nghèo cả đời-2

2. Kiến thức phong thủy lối đi nhà bếp

Nếu ngũ hành của bố cục nhà bếp không tương thích với ngũ hành của gia chủ thì vận may và phú quý sẽ bị ảnh hưởng. Căn bếp nếu được thiết kế hợp lý, hài hòa với ngũ hành của gia chủ thì không những gia tăng vận may cho gia đình trong mọi việc mà còn giúp chủ nhân càng làm ăn phát đạt. Vì thế, khi thiết kế và bày trí nhà bếp, gia chủ nên tìm hiểu về ngũ hành mộc, hỏa, thổ, kim, thủy trong bếp và cách chọn họa tiết nhà bếp phù hợp theo đặc điểm ngũ hành của bản thân.

Những tình huống xấu có thể xảy ra trong căn bếp, nếu không chú ý thì dễ nghèo cả đời-3

3. Bếp tránh đi thẳng ra cửa

Từ xa xưa đã ghi lại rằng, nếu mở cửa nhà mà nhìn thấy bếp nấu trong bếp thì dễ dẫn đến hao tài tốn của. Phong thủy lý giải điều này cũng cho thấy, bếp không được đối diện thẳng với cửa ra vào, nếu thẳng hàng với cửa thì rất có thể gia chủ sẽ gặp xui xẻo, thậm chí phá sản. Đặc biệt còn dễ bị hao tổn sức khỏe, dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa. Nếu không thể thay đổi vị trí của nhà bếp, gia chủ có thể làm một cánh cửa hoặc đặt bức bình phong để che chắnm tránh trường hợp đứng ở cửa ra vào có thể nhìn thấu khu vực bếp núc.

Những tình huống xấu có thể xảy ra trong căn bếp, nếu không chú ý thì dễ nghèo cả đời-4

4. Bếp nấu đối diện với cửa sổ là điều cấm kỵ

Nếu bếp nấu trong bếp đối diện trực tiếp với cửa sổ, luồng khí bên ngoài sẽ thông qua cửa sổ vào bếp khi nấu nướng, gây ảnh hưởng đến độ ổn định của ngọn lửa trong bếp. Điều đó không chỉ mang đến sự bất tiện cho việc nấu nướng mà còn là yếu tố phong thủy xấu có thể khiến tiền tài nhà bạn thất thoát, rò rỉ. Để tránh tình trạng này, chúng ta phải lập kế hoạch hợp lý khi trang trí nhà cửa, và đặt bếp cách xa cửa sổ. Nếu đã sửa sang lại toàn bộ và không thể thay đổi cũng hãy cố gắng điều chỉnh vị trí của bếp nấu, càng xa cửa sổ càng tốt.

Những tình huống xấu có thể xảy ra trong căn bếp, nếu không chú ý thì dễ nghèo cả đời-5

5. Hướng cửa sổ nhà bếp

Hướng cửa sổ bếp rất quan trọng trong phong thủy và mức độ ảnh hưởng của mỗi hướng đến gia chủ không giống nhau. Theo các ghi chép về kiến thức phong thủy, hướng đông, đông nam, tây hoặc tây bắc có thể mang lại khí mộc và khí kim mạnh mẽ, tốt cho việc nuôi dưỡng sức khỏe. Vì vậy, nên mở cửa sổ phòng bếp ở 4 hướng này, đặc biệt là hướng Đông và Đông Nam, rất có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần của các thành viên trong gia đình. 

Ngược lại, việc mở cửa sổ bếp ở các hướng Bắc, Đông Bắc, Nam và Tây là điều cấm kỵ, không chỉ ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nếu không thể thay đổi vị trí của cửa sổ, bạn có thể trồng cây xanh bên cửa sổ, có tác dụng hóa giải phần nào phong thủy xấu.

* Bài viết chỉ mang tính chất chiêm nghiệm và tham khảo.

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy

phong thủy nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.