Những vật phẩm phong thủy chiêu tài hút lộc bậc nhất cho gia chủ phú quý giàu sang

Cùng với việc xây dựng, thiết kế nhà cửa thì các vật phẩm phong thủy hút tài lộc cũng được người Việt rất chú trọng nhằm đem lại phúc khí, tài khí tốt đẹp cho gia đình.

Theo quan niệm dân gian từ xưa đến nay, vật phẩm phong thủy là những biểu tượng cho sự may mắn, các gia chủ thường sưu tầm và trưng bày ở những vị trí thích hợp trong nhà để thu hút thần tài, đón lành tránh dữ, bảo hộ sức khỏe… mong cầu một cuộc sống tốt hơn cho gia đình mình.

Cũng chính từ mục đích đầy ý nghĩa này, các vật phẩm phong thủy hút tài lộc còn được rất nhiều người ưa chượng chọn làm quà trong các dịp mỗi dịp tân gia hay khai trương kinh doanh… Tuy nhiên để có được lựa chọn phù hợp nhất để đem lại tác dụng đúng như mong muốn, chúng ta cần hiểu rõ vai trò và ý nghĩa thực sự của từng vật phẩm phong thủy cụ thể. Dưới đây là thông tin của một số vật phẩm phong thủy phổ biến nhất hiện nay, Tintuconline mời bạn đọc cùng tham khảo:

Những vật phẩm phong thủy chiêu tài hút lộc bậc nhất cho gia chủ phú quý giàu sang-1

1. Thiềm Thừ (Cóc 3 chân)

Thiềm thừ là tượng cóc 3 chân, miệng ngậm đồng tiền, chân đạp lên đồng tiền cổ. Đây là linh vật nổi tiếng trong cách vật phẩm phong thủy có ý nghĩa đem lại may mắn, tài lộc và bình an cho gia chủ, nếu gia đình nào xuất hiện thiềm thừ sẽ biến xấu thành tốt, chiêu tài hóa lộc rất tốt.

Bên cạnh đó, cóc thiềm thừ còn được cho là linh vật có khả năng hóa sát tiểu nhân nên chúng không chỉ được đặt ở trong nhà mà còn được đặt nhiều ở quầy thu ngân, bàn thờ thổ địa, bàn làm việc và bàn lễ tân của công ty.

Ngoài tác dụng chiêu tài, hút lộc và bảo vệ gia chủ, cóc thiềm thừ còn sở hữu siêu năng lượng giúp ngăn chặn thất thoát tiền bạc cho gia chủ. Vì vậy, nếu bạn đang gặp khó khăn về tài chính mà chưa thể giải quyết, thì trong nhà bạn nên sở hữu ngay một chú cóc ngậm tiền.

Bạn nên đặt cóc 3 chân ở vị trí góc đối diện chéo với cửa chính mặt hướng vào bên trong như cóc đang nhảy vào nhà là tốt nhất. Cóc cũng có thể đặt ở nằm dưới gầm bàn, bên trong tủ hoặc giấu dưới ghế, những đồ đạc khác… Lưu ý không nên đặt cóc ở đối diện thẳng với cửa chính, cửa sổ.

Những vật phẩm phong thủy chiêu tài hút lộc bậc nhất cho gia chủ phú quý giàu sang-2

2. Tỳ hưu

Tỳ Hưu lại là một linh thú có đầu Lân, thân gấu, toàn thân được bao bao bọc bởi lớp vẩy như rồng, trên đầu có sừng, lưng có cánh. Đó là một vật phẩm phong thủy được nhiều người đặc biệt chú ý bởi ý nghĩa chiêu tài lộc, hóa giải sát khí, kỵ tà, hấp thụ sinh khí đất trời, đem lại tiền tài, công danh, sự nghiệp cho gia chủ.

Trên thực tế, tỳ hưu có 2 loại: Thiên lộc là giống tỳ hưu có dáng uy phong, bụng, mông to, miệng rộng và trên đầu có 2 sừng. Thức ăn của tỳ hưu này là vàng, bạc, châu báu nên nó có ý nghĩa bảo vệ của cải, mang tới sự giàu sang cho giả chủ. Loại còn lại là Tịch tà - giống tỳ hưu có miệng luôn há bên ngoài, toát lên sự dữ tợn và có duy nhất 1 sừng trên đầu. Ý nghĩa của nó là xua đuổi tà ma, mang lại bình an cho gia chủ.

Thông thường, tỳ hưu hay được đặt bàn làm việc, phòng tiếp khách, quầy thu ngân, két sắt, bàn thờ thần tài, thổ địa…. Mỗi màu của tỳ hưu lại mang những ý nghĩa khác nhau, cách đặt hướng đặt tỳ hưu cũng mang ý đồ nhất định. Do vậy, mọi người cần căn cứ vào mục đích riêng của mình, tìm hiểu kỹ càng trước khi lựa chọn và sắp đặt tỳ hưu sao cho chuẩn phong thủy.

Những vật phẩm phong thủy chiêu tài hút lộc bậc nhất cho gia chủ phú quý giàu sang-3

3. Cá chép

Với truyền thuyết cá chép hóa rồng, con vật này từ lâu đã trở thành một linh vật thiêng liêng và cao quý được người đời rất coi trọng. Khi là vật phẩm phong thủy, tượng cá chép thường được làm bằng đồng, đá hoặc thủy tinh với rất nhiều ý nhĩa tốt đẹp khác nhau theo hình dáng khắc tạc: có khi nó là biểu tượng của sự may mắn trong học hành, có khi lại là biểu tượng của tiền tài và danh vọng, thăng quan tiến chức trong cuộc sống. Ngoài ra, nó còn biểu tượng cho sự kiên trì, nhẫn nại hay sự hạnh phúc, con đàn cháu đống trong hôn nhân…

Tuy nhiên, cá chép sẽ không phát huy được hết những ý nghĩa biểu trưng của nó nếu như bạn không đặt chúng đúng vị trí. Cụ thể, nếu muốn tiền tài vô như nước thì nên đặt tượng cá chép ở ngay phòng khách, vì vị trí này sẽ là nơi tích tụ nhiều vận khí, giúp gia đình có sức khoẻ, phát tài, phát lộc.

Nếu muốn học hành suôn sẻ, thi cử đỗ đạt thì nên để vật phẩm cá chép trên bàn học của bạn. Nếu muốn thành công, thăng quan tiến chức trong công việc cũng như giúp bạn có tập trung và sáng tạo thì nên đặt tượng cá chép ở ngay bàn làm việc. Về hướng đặt tượng trong phong thuỷ, bạn nên đặt tượng cá chép ở hướng Đông Nam - cung Phú Quý vì đây là biểu tượng cho việc gia tăng sự giàu có.

Những vật phẩm phong thủy chiêu tài hút lộc bậc nhất cho gia chủ phú quý giàu sang-4

4. Tượng tuấn mã

Ngựa được coi là loài vật gắn kết và thân thiết với con người. Ở góc độ phong thủy ngựa mang nhiều ý nghĩa tốt trong kinh doanh, sự nghiệp và đường tài lộc cho gia chủ. Không những thế ngựa còn là hình ảnh của sự bền bỉ, kiên nhẫn, trung thành quả cảm, luôn biết cách trụ vững trước sóng gió, gian truân, và là biểu tượng của sự tiên bước về phía trước.

Vì vậy, đặt tượng ngựa trong nhà sẽ mang lại sự may mắn cho gia chủ, phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và thăng tiến trong công việc, sự nghiệp học hành tấn tới. Tượng Ngựa rất thích hợp cho những người hay đi công tác xa, hoặc bôn ba đây đó. Đây là một vật phẩm không thể thiếu cho những doanh nhân thường xuyên đi xa.

Bạn nên đặt ngựa theo hướng tây, tây bắc, hoặc đông bắc để tăng cát khí. Bạn có thể bày tượng ngựa trên bàn làm việc, bàn học, và chỗ tài vị trong nhà, mặt nên hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ sẽ đại cát.

Những vật phẩm phong thủy chiêu tài hút lộc bậc nhất cho gia chủ phú quý giàu sang-5

5. Mô hình thuyền buồm

Thuyền buồm với ý nghĩa "Thuận buồm xuôi gió" là tượng trưng cho sự thành công, kiên trì vượt qua các khó khăn trong công việc, cuộc sống. Quan niệm phong thủy còn cho rằng, thuyền buồm mang lại sự giàu có từ gió và nước, được xem là biểu tượng của thành công trong kinh doanh.

Chính vì vậy, Thuyền buồm phong thủy được nhiều doanh nhân, những người làm ăn kinh doanh buôn bán thường lựa chọn làm quà tặng, mua để trưng bày vừa để trang trí, vừa hi vọng gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong sự nghiệp.

Để kích hoạt vận may trong kinh doanh, bạn nên đặt thuyền buồm ở bàn làm việc, gần cửa ra vào, thuyền có hướng di chuyển vào trong nhà sẽ mang lại may mắn cho gia chủ trong việc kinh doanh, làm ăn. Tuy nhiên cần lưu ý không để thuyền buồm hướng ra ngoài cửa, vì như thế nó mang ý nghĩa chạy mất, đồng nghĩa với vận may và tài lộc cũng theo đó ra đi.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy

vật phẩm phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.