Những vật phẩm phong thủy thu hút vượng khí và trang trí nhà cửa dịp Tết nguyên đán 2023

Việc lựa chọn những vật phẩm phong thủy để bày trí trong nhà rất được quan tâm dịp Tết nhằm xua tà đón lộc, cầu mong cho năm mới được vượng phát, bình an.

Năm Nhâm Dần 2022 sắp kết thúc, cũng là thời điểm các gia đình đều đang rộn ràng chuẩn bị để chào đón Tết Quý Mão 2023 đang cận kề. Khi đó, việc sắp xếp, trang trí nhà cửa là không thể bỏ qua, bao gồm cả việc lựa chọn những vật phẩm phong thủy để bày trí trong nhà nhằm xua tà đón lộc, cầu mong cho năm mới được an yên, vượng phát. Vậy bạn đã lựa chọn được vật phẩm nào cho gia đình mình chưa? Nếu còn băn khoăn thì dưới đây sẽ là những gợi ý rất hữu ích dành cho bạn.

Những vật phẩm phong thủy thu hút vượng khí và trang trí nhà cửa dịp Tết nguyên đán 2023-1

1. Tượng Mèo Phong Thủy

Tượng mèo phong thủy là linh vật mang lại nhiều may mắn, thành công cho gia chủ, hơn nữa Tết năm nay là Tết con mèo nên việc bài trí tượng này là rất hợp lý. Theo phong thủy, Mèo tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, nhiều tài năng, nhiều tham vọng và thành công trong sự nghiệp. Mèo có cách di chuyển mềm dẻo, kiên nhẫn và biết chờ thời cơ trước khi hành động. Chính vì thế tượng linh vật tuổi Mão còn được gọi là linh thú cát tường.

Đặc biệt, tượng mèo phong thủy là linh vật đại diện cho người tuổi Mão, nên những người tuổi này bài trí tượng mèo trong nhà sẽ được hỗ trợ về cát khí, tài lộc thịnh vượng. Nhờ đó, công việc phát triển thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến, đường tình duyên cũng suôn sẻ hơn. Ngoài ra, theo đánh giá của các chuyên gia, tượng mèo còn rất tốt cho một số gia chủ tuổi khác, cụ thể là: 

Những vật phẩm phong thủy thu hút vượng khí và trang trí nhà cửa dịp Tết nguyên đán 2023-2

2. Tỳ Hưu

Tỳ Hưu sở hữu ý nghĩa tâm linh vô cùng đặc biệt và từ lâu được biết đến là linh vật mang đến nhiều sự may mắn cho người sở hữu về mặt tiền tài và cuộc sống. Chính vì vậy, việc lựa chọn và bài trí tượng Tỳ Hưu ngày Tết cũng rất được ưa chuộng. 

Những vật phẩm phong thủy thu hút vượng khí và trang trí nhà cửa dịp Tết nguyên đán 2023-3

Với hình dạng kỳ lạ, khá giống với Kỳ Lân - một con vật huyền thoại đầy dũng mãnh, Tỳ Hưu luôn đứng đầu trong các linh vật phong thủy được quan tâm nhất. Đặc tính nổi bật của Tỳ Hưu chính là nó không có hậu môn - điều này có nghĩa là "chỉ biết hút vào nhưng không có nhả ra".

Hơn nữa, Tỳ Hưu là một loài vật hung hãn chuyên hút huyết khí của yêu ma quỷ quái và châu báu, vàng bạc trong trời đất, vì thế nó được xem như linh vật trừ tà và hút tài lộc, mang lại vận cát tường cho gia chủ khi đặt nó trong nhà. Tuỳ vào hình dáng và màu sắc của tỳ hưu mà chúng sẽ thể hiện những ý nghĩa khác nhau. Cụ thể:

3. Đồ Gốm Sứ Phong Thủy

Gốm sứ là vật dụng trang trí quen thuộc hàng ngày, đặc biệt trong dịp Tết, nó mang lại nét đẹp truyền thống pha lẫn hiện đại cho ngôi nhà. Bộ bình hoa gốm sứ mang chủ đề ngày Tết đặt ở tủ kệ tivi, trên bàn hay tủ trưng lại là một ý tưởng trang trí độc đáo, thể hiện sự tinh tế của chủ nhà và tạo trang nhã, sang trọng cho căn phòng, thu hút sự chú ý của khách đến chơi nhà.

Những vật phẩm phong thủy thu hút vượng khí và trang trí nhà cửa dịp Tết nguyên đán 2023-4

Hay bình tài lộc bằng gốm sứ cũng là vật phẩm trang trí quen thuộc trong mỗi gia đình với ý nghĩa về sự cát tường và bình an trong cuộc sống. Là một trong 8 bảo bối trong Phật Giáo và Đạo Giáo, bình tài lộc được xem là cất chứa nguồn năng lượng tích cực, biểu hiện cho sự tĩnh lặng trong tâm hồn và hạnh phúc trong tình yêu đôi lứa. Hơn nữa, bình tài lộc còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp khác như:

- Giữ cho gia đình sum vầy, êm ấm.

- Cuộc sống vợ chồng hài hòa và thịnh vượng.

- Tạo ra năng lượng dương khí, ẩn chứa nhiều may mắn.

- Chuyển hóa vận xui thành vận may.

Những vật phẩm phong thủy thu hút vượng khí và trang trí nhà cửa dịp Tết nguyên đán 2023-5

Theo chuyên gia phong thủy, nên chọn các bình dạng đáy và miệng rộng còn phần cổ thì thu hẹp, như thế có thể giúp tài vận gắn bó lâu dài với gia chủ.

4. Quả Cầu Thạch Anh

Thạch anh từ lâu nay nổi tiếng với một nguồn năng lượng từ trường thần bí, có tác dụng mạnh để đối phó với âm khí và tà khí xung quanh, bảo hộ gia đạo bình an. Thêm vào đó, thạch anh là loại đá phong thủy tốt lành để thúc đẩy nhân duyên, mang đến cát tường và thuận lợi cho gia đình, công danh và sự nghiệp.

Những vật phẩm phong thủy thu hút vượng khí và trang trí nhà cửa dịp Tết nguyên đán 2023-6

Quả cầu thạch anh là một vật phẩm phong thủy có dạng hình tròn, được chế tác hoàn toàn từ đá thạch anh có trong tự nhiên, không pha trộn với bất kì nguyên liệu hay tạp chất nào khác. Sau khi khai thác về, đá thạch anh sẽ được những người thợ chuyên nghiệp mài dũa, chế tác thành những quả cầu thạch anh có các kích thước to nhỏ khác nhau.

Quả cầu thạch anh hay còn gọi là cầu đá phong thủy được cho là mang nguồn năng lượng dương dồi dào, tích cực nên giá trị phong thủy cực lớn nên sẽ thực sự ý nghĩa khi bài trí nó trong nhà ngày Tết. Cụ thể như:

- Năng lượng tích cực từ quả cầu giúp xua đuổi âm khí, tà mà, ngưng đọng vương khí, kích hoạt công danh, tài lộc cho gia chủ.

- Sử dụng quả cầu phong thủy còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, giúp đầu óc luôn tỉnh táo, tập trung trí tuệ, giải quyết công việc hiệu quả.

Những vật phẩm phong thủy thu hút vượng khí và trang trí nhà cửa dịp Tết nguyên đán 2023-7

- Kết nối nhân duyên cho những người chưa yêu và giúp mối tình thêm sâu đậm, gắn bó.

- Làm thanh thản tâm hồn và điều hòa luân xa trong cơ thể.

- Năng lượng của quả cầu giúp bạn kiềm chế tính nóng, xoa dịu cơn giận dữ, chế ngự hung khí, tà khí. Nhờ thế, các mối quan hệ trong cuộc sống, trong kinh doanh luôn êm đẹp, phát triển thuận chiều

5. Cóc Thiềm Thừ 

Trong các vật phẩm phong thủy chiêu tài cho nhà ở, Cóc Thiềm Thừ được sử dụng khá phổ biến và dịp Tết đến, nó càng được nhiều người tìm mua để bài trí. 

Những vật phẩm phong thủy thu hút vượng khí và trang trí nhà cửa dịp Tết nguyên đán 2023-8

Cóc Thiềm Thừ là con vật xuất hiện trong truyền thuyết, được mô tả là có thể "phun ra của cải" và chỉ sống ở những nơi giàu có. Linh vật này rất nhạy cảm với các "mùi" của sự giàu có và chủ yếu “ăn” vàng, bạc, đá quý giống Tỳ Hưu. Vì thế, dân gian tin rằng, ở đâu xuất hiện Cóc Thiềm Thừ thì ở sẽ có nhiều vàng bạc, chủ nhân trở nên giàu có.

Trong phong thủy, biểu tượng cóc ngậm tiền chính là đại diện của tiền tài, ngoài ra do có hình Lưỡng nghi trên đầu nên linh vật này còn đại diện cho sự bảo vệ. Nhờ cả hai công dụng này, Cóc Thiềm Thừ là linh vật phong thủy được ứng dụng rất phổ biến, chỉ sau Tỳ Hưu. Những người buôn bán làm ăn hay doanh nhân rất thích đặt một con cóc ngậm tiền trong nhà, cửa hàng hay văn phòng làm việc với niềm tin cóc sẽ mang đến tài vận tốt, giúp công việc làm ăn suôn sẻ, may mắn.

Những vật phẩm phong thủy thu hút vượng khí và trang trí nhà cửa dịp Tết nguyên đán 2023-9

Không chỉ phát ra năng lượng tốt để giữ tài lộc, linh vật cóc ngậm tiền còn có thể giúp xua đi những vận khí xấu, ngăn chặn những điều không may cho gia chủ. Do đó, ngoài chiêu tài, nhiều người cũng dùng cóc tài lộc để chuyển hung hóa cát trong phong thủy nhà ở, và đây cũng là linh vật thường được chọn làm quà tặng nhân dịp hỷ sự hay bài trí trong nhà ngày Tết để tăng vượng khí dịp đầu xuân năm mới.

6. Tượng Tam đa Phúc Lộc Thọ

Không chỉ trong dịp năm mới, niềm mơ ước và khát khao về: tuổi thọ, phúc lành và tài lộc luôn luôn là sự truy cầu trong suốt cuộc đời mỗi người. Chính vì vậy, bộ ba tượng tam đa Phúc Lộc Thọ là một biểu tượng tốt lành trong phong thủy được nhiều gia đình lựa chọn dịp Tết đến xuân về để gia tăng tài vận. 

Những vật phẩm phong thủy thu hút vượng khí và trang trí nhà cửa dịp Tết nguyên đán 2023-10

Trong đó mỗi bức tượng trong bộ tam đa sẽ có những ý nghĩa riêng: 

- Hình tượng Ông Phúc: Tượng trưng cho Phúc Tinh chiếu sáng nhân gian, biểu tượng Ông Phúc sẽ mang đến cát tường, bình an và may mắn cho gia chủ. Người thân yêu sẽ đoàn tụ và sống hạnh phúc bên nhau thật dài lâu cũng chính là "Phúc" mà mỗi gia đình đều mong cầu.

- Hình tượng Ông Lộc: Tiền tài và công danh đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống mỗi người. Ai ai cũng mong muốn có một đời sống giàu có, sung túc và con đường sự nghiệp thăng tiến. Ông Lộc là hình tượng về tiền tài, châu báu và công danh viên mãn mà mọi người mơ ước đạt được trong đời.

- Hình tượng Ông Thọ: Người ta nói: "Sức khỏe là vàng", chỉ khi bạn khỏe mạnh thì mới có thể tận hưởng niềm vui thực sự của cuộc sống. Với hình ảnh tiên ông râu tóc bạc phơ cầm trên tay quả đào tiên - tiên phẩm giúp trường sinh cùng trời đất, Ông Thọ sẽ giúp gia chủ tránh bệnh tật hiểm nghèo và tăng thêm tuổi thọ.

Những vật phẩm phong thủy thu hút vượng khí và trang trí nhà cửa dịp Tết nguyên đán 2023-11

Đời người vốn không trọn vẹn và không thể thỏa mãn hết mơ ước về "phúc - lộc - thọ" cùng một lúc. Nhưng vào dịp tết đến xuân về, biểu tượng tam đa với quy luật bù trừ và cộng hưởng lẫn nhau, vẫn hứa hẹn nhiều may mắn và hạnh phúc cho gia chủ khi năm mới bắt đầu.

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.