Những "trợ thủ" đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn

Nếu bạn không biết gì về cải tạo và thiết kế, hãy sử dụng những mẹo dưới đây, chúng sẽ cho bạn một giải pháp thiết thực cho từng vấn đề.

Khi bắt tay vào cải tạo hoặc thiết kế một ngôi nhà, sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh khiến bạn khá mệt mỏi. Nếu không biết những kiến thức cơ bản về thiết kế nhà thì mọi chuyện lại càng khó khăn hơn gấp bội. Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có định hướng ban đầu để khi bắt tay vào công việc không bị bỡ ngỡ và có thể tiến hành công việc thuận lợi hơn.

Những trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn-1

Nên bắt đầu sắp xếp ngôi nhà từ đâu?

Nếu không định tu sửa sớm, hãy nhìn quanh ngôi nhà của bạn và xác định chức năng của từng phòng.

Những trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn-2

Nếu có thể tái phát triển, chỉ cần tưởng tượng căn hộ sẽ trông như thế nào nếu tất cả các bức tường được dỡ bỏ. Bạn sẽ đặt cái gì và ở đâu, hoán đổi phòng nào và sẽ kết nối những phòng nào? Và đừng quên hỏi ý kiến những người đi trước, họ sẽ chia sẻ hiểu biết về mức độ thực tế của những gì bạn có trong đầu.

Những trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn-3

Cố gắng không thay đổi bất cứ điều gì trong căn hộ mới trong một thời gian. Sống và nghĩ những gì bạn thích ở đây và những gì muốn thay đổi. Quan sát ánh sáng của các phòng vào các thời điểm khác nhau trong ngày, chú ý đến sự thuận tiện của vị trí cửa ra vào, cửa sổ, hệ thống điện. Sau đó bạn mới có thể bắt đầu sắp xếp tổ mới của mình.

Làm thế nào để căn hộ cho thuê trở nên ấm cúng mà không mâu thuẫn với chủ nhà?

Nếu ở căn hộ cho thuê, bạn muốn tạo không khí ấm cúng và thêm phần cá tính, còn gia chủ lại không thích việc tân trang, hãy trang trí tường và kệ bằng tranh. Áp phích nhẹ có thể dễ dàng treo lên tường bằng velcro (băng gai dính) hoặc băng dính hai mặt thông thường mà bạn không cần phải khoan tường!

Những trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn-4Những trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn-5

Làm thế nào để kết hợp màu sắc trong nội thất?

Khi chọn cách phối màu, hãy tuân thủ một quy tắc đơn giản: Màu chính nên chiếm khoảng 60% không gian, màu phụ 30%, điểm nhấn 10%.

Những trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn-6Những trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn-7

Nếu bạn lo lắng rằng các sắc thái đã chọn trông sẽ không đủ hài hòa với nhau, hãy chọn các màu nằm cạnh nhau trên bảng màu. Những người yêu thích sự tương phản nên làm ngược lại hoàn toàn - chọn các màu nằm đối diện nhau.

Nếu là người sợ những gam màu sáng thì sao?

Đầu tiên, sơn tất cả các bức tường màu trắng. Nền trung tính sẽ là cơ sở để bạn có thể áp dụng các điểm nhấn màu sắc.

Những trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn-8

Làm quen dần dần bắt đầu với các bộ phận dễ thay thế: Gối, thảm, bình hoa hoặc đèn. Khi các điểm sáng trong nội thất không còn gây sợ hãi hoặc khó chịu, hãy thêm các đồ vật lớn hơn như: Tranh, rèm cửa, đồ nội thất. Đôi khi một điểm màu lớn trông hài hòa hơn nhiều so với nhiều điểm nhấn nhỏ.

Những trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn-9

Làm thế nào để trang trí một căn phòng có cửa sổ ở phía Bắc?

Nếu mặt trời hiếm khi vào phòng, đừng cố gắng hòa nhập với thiên nhiên. Thêm các yếu tố kết cấu như: Chăn, gối, vải sang trọng. Tường và đồ nội thất có tông màu ấm sẽ phản chiếu ánh sáng lạnh.

Những trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn-10Những trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn-11Những trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn-12

Chọn giấy dán tường gì cho căn phòng?

Giấy dán tường Vinyl có tuổi thọ cao, nhưng không đặc biệt thích hợp cho môi trường ẩm ướt. Để làm cho các bức tường được "thở", tốt hơn là nên lấy một sản phẩm dựa trên vải không dệt.

Những trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn-13Những trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn-14

Trang trí căn phòng lần đầu nên chọn cái gì và đặt ở đâu?

Trước khi mua đồ nội thất, hãy đo đạc căn phòng và lên kế hoạch sắp xếp ít nhất trên một bản thiết kế đơn giản. Bắt đầu với các món đồ lớn nhất và hãy nhớ chừa một khoảng trống để tiện di chuyển.

Những trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn-15
 

Đặt nơi làm việc ở đâu nếu không có địa điểm?

Hãy tận dụng không gian theo chiều dọc. Ví dụ, kệ treo trông sẽ tuyệt vời hơn khi ở phía trên một chiếc bàn nhỏ ở góc phòng. Các tùy chọn khác là bàn dạng bậc thang hoặc hệ thống mô-đun bao gồm kệ và mặt bàn.

Những trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn-16Những trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn-17

Thỏa sức sáng tạo với một chiếc vali cổ điển hoặc một chiếc hộp gỗ để lưu trữ tài liệu của bạn.

Chiếc giường lộn xộn là gì?

Lời khuyên tuyệt vời cho những ai không thích dọn dẹp giường ngủ mỗi sáng là thay vì gập gọn các thứ trên giường bạn hãy tạo ra một mớ hỗn độn nhẹ bằng cách trải một chiếc chăn ấm áp lên giường và thêm các loại gối – đây cũng đang là xu hướng mà rất nhiều người ưa thích.

Những trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn-18Những trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà trong mơ mà chẳng cần kiến trúc sư tư vấn-19

Theo An Nhiên - Vietnamnet


bài trí nội thất

cải tạo nhà

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.