Nuôi cây kim tiền bằng 2 thìa này mỗi tháng, lá xanh như bôi mỡ, chồi non mọc tua tủa

Trong thời kỳ cây kim tiền đang sinh trưởng, chỉ cần tưới pha loãng thứ đó với nước theo tỷ lệ 1:10 ~ 20, tưới cho cây 1-2 lần/tháng.

Cây kim tiền còn được gọi là cây phát tài, cây kim phát tài, kim tiền phát lộc. Loại cây này mang đến cho gia chủ về tài lộc, may mắn, tiền tài, phú quý, giàu sang, sung túc, thịnh vượng. Đặc biệt khi cây kim tiền ra hoa sẽ đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều.

Cây kim tiền có lá xanh bóng mượt, bộ rễ rất khỏe, dễ trồng, dễ chăm sóc và ít sâu bệnh. Nhưng có người càng chăm cây lại càng còi cọc, thậm chí là vàng lá, thối rễ. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn có thể bón bã đậu lên men cho cây.

Nuôi cây kim tiền bằng 2 thìa này mỗi tháng, lá xanh như bôi mỡ, chồi non mọc tua tủa-1

Bã đậu lên men là loại phân đạm và kali tốt nên có thể dùng để bón cho cây kim tiền. Nhưng, bã đậu phải phân hủy hoàn toàn. Nếu không ủ men hết mà đổ trực tiếp vào chậu thì cây kim tiền rất dễ bị thối rễ, cháy rễ.

Phương pháp lên men bã đậu cũng rất đơn giản. Bạn hãy luộc chín đậu nành, hoặc đi xin bã đậu từ càng cửa hàng làm đậu về cho vào xô hoặc hộp nhựa kín. Thêm một ít nước vào rồi đậy kín nắp lại (lưu ý, không nên đổ đầy, chỉ nên đổ khoảng 80% xô là được).

Khi len men, bã đậu sẽ có mùi hôi rất khó chịu. Để khử mùi này, bạn có thể cho thêm vài miếng vỏ cam, quýt, bưởi, chanh thái nhỏ hoặc mua men vi sinh về để ủ cùng bã đậu. Đặt ở nơi có đủ ánh sáng và nhiệt độ cao. Khoảng 3-4 tháng sau, bã đậu đã lên men và bạn có thể sử dụng được rồi.

Trong thời kỳ cây kim tiền đang sinh trưởng, chỉ cần tưới pha loãng bã đậu nành với nước theo tỷ lệ 1:10 ~ 20, tưới cho cây 1-2 lần/tháng. Bón loãng và bón thường xuyên rất có lợi cho sự phát triển của cây kim tiền. Cụ thể, nó sẽ thúc đẩy tốc độ sinh trưởng của cây kim tiền, giúp cây liên tục nảy mầm mới và lá sẽ xanh bóng hơn.

Nuôi cây kim tiền bằng 2 thìa này mỗi tháng, lá xanh như bôi mỡ, chồi non mọc tua tủa-2

Ngoài ra, để cây kim tiền phát triển tốt, nên tránh những “nỗi sợ” sau đây của cây:

- Sợ nắng gắt:

Cây kim tiền sợ nắng gắt, vì đặt dưới ánh nắng gay gắt cây dễ bị cháy lá. Vì vậy. tốt hơn hết nên đặt cây ở nơi có ít ánh sáng.

- Sợ tưới quá nhiều nước:

Kim tiền có khả năng chịu được khô hạn, sợ bị tưới quá nhiều nước. Do đó, tốt hơn hết bạn nên đợi đất trong chậu khô hẳn rồi mới tưới thật kỹ.

Đặc biệt là khi trồng cây kim tiền trong nhà, ánh sáng yếu và khả năng thông gió kém hơn nên lượng nước bốc hơi không lớn. Trong trường hợp này, cứ 10-20 ngày nên tưới nước một lần là đủ. Vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp lại càng phải kiểm soát việc tưới nước.

Nuôi cây kim tiền bằng 2 thìa này mỗi tháng, lá xanh như bôi mỡ, chồi non mọc tua tủa-3

- Sợ nén đất:

Đất trong bầu quá chặt hoặc thiếu dinh dưỡng, nếu lâu ngày không thay chậu sẽ ảnh hưởng đến tốc độ sinh trưởng cây kim tiền, lâu ngày cây sẽ không ra cành và lá mới. Đất bầu có thể được nới lỏng, hoặc tăng thêm lớp phủ lá trơn hoặc than bùn để tăng chất dinh dưỡng và độ thoáng và thoát nước cho đất.

- Sợ lạnh:

Cây kim tiền ưa môi trường sinh trưởng khô ráo, ấm áp, sợ lạnh cóng. Vì vậy vào mùa đông, nên chú ý giữ ấm, chống rét cho cây. Tốt nhất khi nhiệt độ xuống 10 độ C, nên dọn cây vào nhà kịp thời để bảo dưỡng.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/nuoi-cay-kim-tien-bang-2-thia-nay-moi-thang-la-xanh-nhu-boi-mo-choi-non-moc-tua-tua-c59a38590.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.