Phòng khách bày những thứ này, bạn đến chơi liền nói: Thảo nào cậu mãi không khá lên được!

Phong thủy phòng khách rất quan trọng, khi thiết kế nội thất và bài trí đồ vật trong nhà cần phải thật chú ý, nếu không có thể khiến nhà cửa không yên, hao tài tốn của.

Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà, là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình và cũng là nơi gia chủ đón tiếp khách khứa, do đó, phong thủy phòng khách rất quan trọng. 

Khi thiết kế nội thất và bài trí đồ vật trong nhà cần phải thật chú ý, nếu không có thể khiến nhà cửa không yên, hao tài tốn của. Vì vậy, người thông minh sẽ không bao giờ đặt những thứ này trong phòng khách.

Cây quá to, quá rậm rạp

Nhiều người nói không nên đặt hoa, cây cảnh giả trong phòng khách. Chúng tuy bền màu, tươi mãi nhưng theo phong thủy thì điều này có ảnh hưởng không nhỏ đến gia chủ.

Đặc biệt là đối với những bạn gái vẫn còn độc thân, những đồ vật “chết” như thế sẽ khiến con đường tình duyên thêm trắc trở, khó khăn. Với những cặp vợ chồng đã kết hôn dễ xảy ra tranh cãi, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Do đó, tôi đã không mua hoa, cây giả về trưng trong nhà.

Tuy nhiên là một người yêu thiên nhiên, cây cỏ, tôi đã mua một vài chậu cây cỡ lớn đặt trong nhà. Tôi đặt trong phòng khách ngay cạnh ban công vì nơi đó đón nhiều nắng và gió. 

Tuy nhiên khi bạn bè tới chơi, cậu ta lại lắc đầu bảo: “Thảo nào cậu mãi không khá lên được, đã vậy còn hay đau ốm”.

Rồi cậu bạn giải thích, trồng cây xanh trong nhà là tốt, vừa đẹp vừa có thể thanh lọc không khí và diệt khuẩn. Nhưng cần phải chọn những loại cây cảnh phù hợp với không gian nhà ở. 

Tôi chọn cây quá to, cành lá quá rậm rạp lại đặt ở vị trí gần ban công nên vô tình che mất ánh sáng và gió vào nhà, khiến ngôi nhà tối tăm hơn, khả năng lưu thông không khí trong nhà kém. Chính vì vậy mà sức khỏe của tôi mới ngày càng đi xuống.

Hơn nữa, ban công cũng là một trong những nơi đón năng lượng vào nhà. Trồng cây quá to, quá rậm rạp cũng có thể cản những luồng khí tốt vào nhà, khiến tài vận của gia chủ bị ảnh hưởng, làm mãi không khá lên được.

Ngoài ra, bạn cũng khuyên tôi không nên đặt cây có gai, cây độc, hoa có mùi hương quá nồng trong nhà để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và vận may của gia đình.

Tranh treo bạo lực, nhạy cảm

Khi treo tranh trong phòng khách, bạn có thể treo những bức tranh hoa cỏ hay những bức tranh sống động, mang ý nghĩa may mắn để khiến không gian sống thêm sinh động, cũng như thu hút tài lộc đến với gia chủ. Nhưng tuyệt đối không nên treo tranh bạo lực, nhạy cảm, quá u ám, ảm đạm trong phòng khách.

Những bức tranh này có thể ảnh hưởng tới tâm lý của các thành viên trong gia đình, dễ kích động bạo lực hay những suy nghi tiêu cực, có thể gây ra tình trạng gia đình bất hòa, thậm chí là bạo lực gia đình. Đồng thời, treo những bức tranh này ở phòng khách còn dễ làm xáo trộn vận khí của ngôi nhà.

Sofa nằm ngay dưới xà ngang

Trong nhà có xà ngang là điều bình thường, nhưng khi thiết kế nội thất bạn cần phải chú ý không nên để ghế sofa, giường và bàn ở dưới xà ngang. Nếu không sẽ tạo ra thế xà ngang áp đỉnh, đây là một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở.

Lỗi phong thủy này không những khiến bạn gặp trở ngại ngoài xã hội mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài. 
Nguyên nhân là do người ngồi dưới ghế sofa bị áp đỉnh có thể cảm thấy ngột ngạt, bí bách, ức chế tâm tâm lý. Về tài vận, họ dễ bị mất tiền, làm nhiều nhưng không thấy tiền đâu.

Ngoài ra, khi đặt ghế sofa trong phòng khách nên kê ghế sát tường, như vậy sẽ tạo cảm giác chắc chắn, có chỗ dựa, đồng thời tiết kiệm diện tích.

Những vật sắc nhọn

Gia chủ nên tránh trang trí phòng khách bằng những vật sắc nhọn như dao, kéo, gươm giáo, búa rìu,… dù chỉ là mô hình. Đừng nghĩ vẻ sáng loáng của chúng sẽ làm cho không gian phòng khách độc đáo, sang trọng và uy nghiêm, bề thế hơn.

Trên thực tế, treo nhìn những món đồ này trong phòng khách sẽ gây ra cảm giác sợ hãi với các thành viên trong gia đình và khách khứa tới chơi nhà. 

Theo phong thủy, những vật sắc nhọn vốn mang sát khí, không mang lại may mắn và dễ xảy ra tai nạn cho con người, cho nên không thích hợp treo trong phòng khách. Nếu vẫn muốn, tốt nhất gia chủ nên cho vào tủ kính để trưng.

Quá nhiều vật phẩm bằng đá

Phòng khách bày những thứ này, bạn đến chơi liền nói: Thảo nào cậu mãi không khá lên được! - Ảnh 3.
Nhiều người tỏ ra thích thú với những hòn đá có hình dáng lạ mắt, sẵn sàng bày chúng ngay trong phòng khách nhà mình. Tuy nhiên, bạn không nên bày quá nhiều vật phẩm bằng đá trong phòng khách.

Nguyên nhân là do, đá chủ về Dương, nếu bày quá nhiều tại không gian phòng khách sẽ dễ khiến tài vận của gia chủ vướng những ngáng trở phát sinh, vượng khí khó khai thông.

Sừng, đầu, da động vật

Có không ít người chọn sừng hươu, tê giác, da báo, thậm chí là tượng đầu trâu, đầu ngựa,… để trang trí phòng khách, nhằm thể hiện sự quyền uy, sang trọng. Nhưng các loại sừng, đầu, da động vật (nếu là hàng thật) thì tức là chúng được làm từ vật đã chết.

Theo phong thủy, treo những thứ này trong nhà sẽ tạo nên nguồn âm khí gây ảnh hưởng đến môi trường sống của bạn, ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ. 

Nếu là vật phẩm giả, chúng cũng có thể gây ra cảm xúc tiêu cực, sợ hãi khi nhìn vào.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!  

 

Theo Dân việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/phong-thuy-nha-o-phong-khach-bay-6-thu-nay-tai-van-hao-hut-lam-may-cung-khong-giau-duoc-20231116171746329.htm

phong thủy phòng khách


Nắng nóng làm món chân gà rút xương trộn chua cay mát lành
Chân gà rút xương trộn chua cay là một món ăn được khá nhiều người yêu thích, cách làm món ăn cũng không hề khó. Vì thế, để có được một món chân gà trộn chua cay vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh thì bạn hãy tham khảo ngay cách làm dưới đây nhé!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.