Phòng khách có 4 loại hoa may mắn này lộc đổ ào ào, nghe tên đã thấy mùi tiền

Nhiều người quan niệm rằng, màu sắc tươi tắc và cái tên may mắn sẽ là điềm báo mang đến sự thịnh vượng cho gia chủ.

Hoa đồng tiền

Đây là loại hoa tượng trưng cho hạnh phúc và niềm vui, nó mang ý nghĩ về vẻ đẹp và sự kỳ diệu. Cánh hoa xòe rộng với màu sắc tươi sáng thể hiện sức sống mãnh liệt.

Nhiều người quan niệm rằng, màu sắc tươi tắc và cái tên trùng hợp ngẫu nhiên của loài hoa là điềm báo mang đến sự thịnh vượng cho gia chủ. Nếu để hoa này trong phòng khách hoặc trong nhà sẽ mang lại nhiều tiền và tài lộc cho mỗi gia đình.

Trong phong thủy hoa đồng tiền ngoài biểu tượng của tài lộc còn là biểu tượng cho niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc và tuổi thọ. Đặc biệt loài hoa này có nhiều màu sắc như màu trắng, màu đỏ, màu vàng, mỗi màu thể hiện một ý nghĩa khác nhau. Hoa đồng tiền màu vàng thể hiện sự hạnh phúc, hoa màu trắng thể hiện sự tinh khiết và hoa màu đỏ là tình yêu nồng thắm.

Phòng khách có 4 loại hoa may mắn này lộc đổ ào ào, nghe tên đã thấy mùi tiền-1

Thủy tiên đỏ

Hoa thủy tiên được coi là món quà ông trời ban tặng cho những người tài năng. Loại hoa này tượng trưng cho sự nghiệp, giúp gia chủ vượt qua khó khăn, vạn sự hanh thông trên con đường làm ăn.

Đặc biệt, hoa thủy tiên đỏ mang ý nghĩa may mắn và cát tường. Theo phong thủy, màu đỏ của hoa thủy tiên giúp xua đuổi vận đen, mang lại nhiều may mắn. Màu đỏ của thủy tiên rất hợp với người mệnh Hỏa.

Hoa cát tường

Hoa cát tường tượng trưng cho sự may mắn. Người Việt nam thường lựa chọn hoa cát tường không chỉ vì cái tên ấn tượng của nó, mà hoa cát tường còn là một loài hoa với vẻ đẹp mong manh, kiêu sa.

Hoa cát tường là loài hoa may mắn và an lành theo từ Hán- Việt thì cát – tốt, tường – lành. Đây là loài hoa mang lại sự may mắn, vượng tài, tài lộc cho gia chủ. Chính vì thế, trưng bày một bình hoa cát tường trong nhà, gia chủ sẽ cảm thấy hưng thịnh hơn.

Phòng khách có 4 loại hoa may mắn này lộc đổ ào ào, nghe tên đã thấy mùi tiền-2

Phong lan

Nhắc đến phong lan người ta nghĩ ngay đến vẻ đẹp cũng như sự tinh tế, thanh khiết của nó. Loài hoa này được mệnh danh là “nữ hoàng” của các loài hoa không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi ý nghĩa tuyệt vời của nó.

Hoa phong lan tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và mang đến nhiều may mắn, tài khí cho gia chủ. Chính vì vậy vào dịp Tết, nhiều gia chủ thường lựa chọn loài hoa này trưng bày trong phòng khách.

Lưu ý khi cắm hoa phòng khách không phải ai cũng biết:

- Mỗi loại hoa có thời gian nở khác nhau. Có loại hoa nở nhanh, có loại nở chậm, có loại chỉ chơi được ngắn ngày là đã tàn nhưng cũng có loại chơi được rất lâu. Chính vì vậy, khi dùng hoa tươi trang trí nhà ngày Tết cần căn cứ vào thời gian nở của hoa, chọn lựa loại hoa phù hợp để hoa nở đẹp trong 3 ngày đầu năm, tránh nở quá sớm hoặc quá muộn.

Phòng khách có 4 loại hoa may mắn này lộc đổ ào ào, nghe tên đã thấy mùi tiền-3

- Về vị trí đặt, cắm hoa cũng phụ thuộc vào loại hoa, cây cảnh mà gia chủ đã chọn lựa. Những cây to thường đặt ở cạnh cửa ra vào. Cây nhỏ hơn có thể đặt ở phòng khách – vị trí trung tâm của ngôi nhà, nơi đón tiếp khách.

Hoa đồng tiền, hoa lan chậu bé có thể được đặt ở bàn uống nước hoặc trên bậu cửa sổ. Với không gian bàn ăn, có thể trang trí bằng một chậu hoa thủy sinh nhỏ nhắn, màu sắc bắt mắt, vừa sạch sẽ, dễ sống lại tiện lợi khi di chuyển.

- Chậu, bình nên có kích thước phù hợp với loại cây, hoa. Màu sắc chậu bình nên hài hòa, tôn lên vẻ đẹp của cây, hoa.

Để hoa chơi được lâu, khi cắm vào bình, lọ cần chú ý cắt tỉa cành lá dập nát. Thường xuyên thay nước cho bình hoa. Đặt các bình, lọ hoa ở nơi thoáng mát, ánh nắng không chiếu trực tiếp.

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/phong-khach-co-4-loai-hoa-may-man-nay-loc-do-ao-ao-nghe-ten-da-thay-mui-tien-172220526110449771.htm

phong thủy nhà ở

phòng khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.