Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?

Phong cách thiết kế không gian mở với phòng khách kết hợp nhà bếp đang là một xu hướng nhà ở rất được ưa chuộng hiện nay. Nhưng làm thế nào để có thể tận dụng không gian có sẵn trong nhà để thiết kế mô hình này một cách hài hòa và hiệu quả vẫn luôn là điều mà các gia chủ băn khoăn.

Phòng khách và bếp thông nhau đem đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích, chẳng hạn khi khách đến nhà, bạn vừa có thể tiếp đãi họ ở phòng khách đàng hoàng, vừa đảm bảo việc nấu nướng trong nhà bếp mà vẫn có thể trò thật gần gũi, thân tình… Chính vì vậy, không chỉ những căn hộ nhỏ hẹp người ta mới tính đến phương án phòng khách - nhà bếp kết hợp, nhiều gia đình có diện tích rộng hơn vẫn yêu thích mô hình này.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-1

Phòng khách và bếp kết hợp là gì?

Khi phòng khách và bếp kết hợp tức là bạn sẽ có 2 khu vực chức năng trong cùng một không gian thông nhau. Chúng có thể được ngăn cách bằng vách ngăn, bàn đảo, mặt bàn… hoặc không nhưng không phải là những căn phòng riêng biệt. Thực tế, 2 khu vực này vẫn có ranh giới nhận biết cụ thể nhưng chúng được kết nối với nhau và ở trong cùng một môi trường mở, tự do.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-2

Khi có phòng khách - nhà bếp kết hợp, những cuộc giao lưu trò chuyện giữa khách khứa và gia chủ hay gần gũi nhất là giữa cách thành viên trong gia đình sẽ không bị gián đoạn, nhờ đó tình thân càng được bồi đắp, cởi mở hơn.

Làm thế nào để làm cho phòng khách và nhà bếp kết hợp?

Như đã nói, phòng khách và bếp kết hợp có thể được kết nối với nhau bằng các quầy đảo, mặt bàn, vách ngăn… hay đơn giản là không có bất kỳ vật dụng phân chia nào.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-3

Dưới đây chúng tôi sẽ điểm lại những phương án được được sử dụng nhiều nhất hiện nay và đưa ra các mẹo để tận dụng tốt nhất phòng khách cũng như nhà bếp của bạn. Đó sẽ là những gợi ý hữu ích, bạn chỉ cần chọn cái phù hợp nhất với gia đình mình và áp dụng vào thiết kế, trang trí mô hình phòng khách kết hợp nhà bếp cho bản thân.

1. Phòng khách và bếp kết hợp với đảo

Đây thường là lựa chọn đầu tiên xuất hiện trong đầu những người quyết định đặt phòng khách và nhà bếp kết hợp. Bàn đảo được đánh giá là ý tưởng vô cùng tiện dụng cho phương án ngăn cách, nó đảm bảo phòng khách và nhà bếp được phân định rõ ràng nhưng vẫn thông với nhau.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-4

Bên cạnh đó, phòng khách và bếp kết hợp với đảo còn có lợi thế nổi bật là đảo sẽ trở thành nội thất đa chức năng vừa có thể làm mặt bàn cho cả bếp và phòng khách, có thể sử dụng làm bàn ăn, quầy uống nước, thậm chí làm bàn học…. Phần trên mặt bàn gia chủ có thể lát đá hoa đẹp mắt hay đặt một lọ hoa rực rỡ để tăng thêm vẻ sang trọng và tinh tế cho không gian sống của mình.

2. Phòng khách - nhà bếp kết hợp thông qua một mặt bàn 

Một lựa chọn hiệu quả khác cho phòng khách và bếp kết hợp, đó là việc sử dụng một mặt bàn hay quầy nhỏ để ngăn cách 2 môi trường theo phong cách Mỹ. Trên mặt bàn này có thể là đĩa hoa quả hay thứ gì đó tùy chọn theo sở thích của gia chủ.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-5

Phong cách này cũng được sử dụng rộng rãi hiện nay vì mặt bàn, quầy được chọn có thể dễ dàng phân định phòng khách và nhà bếp trong một không gian mở. Gia chủ cũng có thể bố trí thêm ghế đẩu phía trước để tạo cảm giác thoải mái hơn.

3. Phòng khách và bếp kết hợp với ghế dài có thể thu vào

Đây là lựa chọn khả thi không kém những phương án trên, hơn nữa còn đặc biệt thích hợp cho những căn hộ có diện tích nhỏ. Ngoài việc kết hợp phòng khách và nhà bếp, một băng ghế dài kiểu này vừa có thể phân định 2 khu vực chức năng, vừa có thể thu gọn vào để tạo không gian trống rộng rãi hơn theo nhu cầu khi cần thiết.  

Điều quan trọng cần nhớ trong giải pháp này là các môi trường liên kết với nhau, tùy theo nhu cầu mà có thể ngăn cách hoặc không. Vì vậy, bạn hãy chọn cách trang trí cho hai môi trường tạo ra sự hài hòa, còn nếu bạn sợ phạm sai lầm thì có thể trang trí giống nhau trong cả phòng khách và nhà bếp của bạn.

4. Phòng khách kết hợp với bếp và phòng ăn 

Bạn biết đấy, căn hộ chung cư rất hẹp, không có nhiều diện tích, nhưng bạn vẫn muốn có phòng khách và phòng ăn riêng? Mẹo nhỏ cho bạn trong trường hợp này là bố trí phòng ăn kết hợp phòng khách và bếp. Theo đó, trước bộ sofa của bạn, chỉ cần kê một chiếc bàn với hai chiếc ghế, vậy là bạn đã có phòng khách và bếp kết hợp phòng ăn rồi. Ở đây chúng ta phải tận dụng tối đa không gian sẵn có để làm cho phòng khách và nhà bếp của bạn có chức năng của phòng ăn.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-6

Ở những nơi chật hẹp, hãy hợp nhất mọi thứ trên một băng ghế duy nhất.

5. Phòng khách và bếp kết hợp trong căn hộ rộng

Nếu bạn có một ngôi nhà lớn, nhưng bạn thích ý tưởng có phòng khách và nhà bếp chung với nhau, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó và mẹo cho bạn là không sử dụng bất cứ thứ gì để phân định không gian của từng phòng. 

Như vậy, sau tất cả thì bạn lại có rất nhiều không gian, để các phòng trong phòng và bếp mở kết hợp sẽ mang lại vẻ sang trọng cho ngôi nhà bạn. Ở đó, mọi người có thể nói chuyện với nhau dễ dàng, không có ranh giới, nhưng biết chính xác vị trí của mỗi người.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-7
  Không phân chia các phòng mà hãy tập trung từng món đồ nội thất vào đúng vị trí của nó.

Vì bạn có nhiều không gian, bạn có thể quy hoạch nhà bếp, phòng khách của mình và để trống lối ra vào giữa chúng. Bạn dễ dàng tạo ra một phòng lớn với một nhà bếp lớn và kết nối chúng với nhau, việc trang trí hay phân định các môi trường là không cần thiết. 

Nói cách khác, chỉ cần sử dụng ý thức chung để duy trì sự hài hòa trong trang trí của phòng khách và nhà bếp kết hợp. Mẹo cho bạn là nên sử dụng họa tiết trên các bức tường để dễ dàng hơn trong việc hài hòa phòng khách và nhà bếp liên kết, tạo sự tách biệt bằng cách thay đổi ý nghĩa của ván sàn cũng được sử dụng nhiều và mang đến không khí trang trí khác.

Dưới đây là một số ý tưởng và hình mẫu về Phòng khách và Nhà bếp kết hợp, bạn đọc có thể tham khảo để lấy cảm hứng và lập kế hoạch cho dự án của riêng mình: 

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-8

Không có vách ngăn, nhưng hai môi trường theo cùng một phong cách trang trí.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-9Chọn màu trắng là một phương án an toàn giúp bạn không mắc sai lầm khi kết hợp hài hòa hai môi trường.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-10Sử dụng bàn lớn cùng với TV.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-11Quầy đảo phân tách 2 khu vực có thể được sử dụng như một mặt bàn

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-12 
Khi ngăn cách bằng ghế dài, có thể sử dụng hai kiểu trang trí.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-13Sử dụng cùng màu với đồ nội thất trên đầu băng ghế.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-14
Phân định các môi trường bằng đường truyền tấm.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-15Cách trang trí khác nhau, nhưng có sự hài hòa giữa chúng.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-16
Phân định phòng khách và nhà bếp bằng ánh sáng đèn

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-17
Sử dụng bộ chuyển tấm để sắp xếp khi hình dạng của căn phòng là hình chữ nhật.
 
Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-18
Lập kế hoạch cho các môi trường theo các hướng ngược nhau.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-19 
Trang trí với tông màu sáng đảm bảo sự sang trọng của cả hai môi trường.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-20Lập kế hoạch cho nhà bếp và sử dụng toàn bộ bức tường đơn để làm vật phân định căn phòng.
 
Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-21
Lập kế hoạch cho mặt bàn được sử dụng trong nhà bếp và như một ngăn đựng tạp chí.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-22
Phân định không gian bằng "hàng rào" gỗ
Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-23
Kê một băng ghế nhỏ bên cạnh bảng điều khiển TV để làm bàn.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-24 
 Mặt bàn có màu sắc của đệm bọc mang lại nét hiện đại.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-25

Việc giữ màu trắng trong cả hai môi trường mang lại cảm giác yên bình cho thị giác.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-26 
Sử dụng bàn ăn lớn hơn và ghế dài với ghế đẩu cho khách ngồi khi bạn nấu ăn.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-27Một mặt bàn nhỏ với ghế đẩu giúp ngăn cách từng phòng. 

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-28 
Sử dụng bàn để đóng môi trường bếp

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-29Sắp xếp ghế sofa và bàn cạnh nhau. 
 

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-30

Tạo một hòn đảo hình chữ L ở góc là một cách để ngăn cách các phòng.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-31

Lập kế hoạch để chúng ở cạnh nhau, ngăn cách bằng nửa bức tường.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-32

Tận dụng chiếc ghế sofa để làm vật ngăn cách môi trường.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-33
Để phòng trong góc và đặt bàn ở phần trung tâm sang một bên.

Tạo một hòn đảo hình chữ L ở góc là một cách để ngăn cách các phòng.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-34
Tận dụng chiếc ghế sofa để làm vật ngăn cách môi trường.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-35 
 Để phòng trong góc và đặt bàn ở phần trung tâm sang một bên.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-36
  Sử dụng góc đó để sắp xếp bàn và ghế dài.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-37 
Chọn đảo và bàn để đóng phòng bếp.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-38 
Sử dụng đảo để ngăn cách và sắp xếp phòng với phòng ăn.
 

 

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-39 
Sử dụng ghế dài riêng biệt và ngay phía sau, đặt ghế sofa.
 
Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-40

Quầy mặt gỗ hữu ích trong nhà bếp và phòng khách.
 

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-41

Một hòn đảo có ghế dài giúp khách thoải mái.
 

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-42 Sử dụng toàn bộ phần tường làm bảng điều khiển TV của bạn. 
Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-43

Một quầy nhỏ với ghế đẩu dùng làm bàn ăn.
 

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-44

Một mặt bàn nhỏ có thể hữu ích và góp phần trang trí.
 

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-45

Bản thân chiếc ghế sofa có thể là vật phân định từng phòng.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-46 
Giữ hòn đảo ở phần trung tâm và bên cạnh có phòng.
 

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-47Lên đồ nội thất hữu ích cho cả hai môi trường.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-48 
Sử dụng bàn và ghế sofa bên cạnh, giữ nguyên bóng râm cho cả hai.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-49 
Có một chiếc bàn thoải mái và bày biện với ghế sofa.

Phòng khách và bếp kết hợp: Làm thế nào để tận dụng không gian tốt nhất?-50 
Chọn kiểu trang trí sạch sẽ trong toàn bộ căn phòng và tạo sự khác biệt cho căn phòng bằng bức tường màu xanh lam.

Thực sự có thể tận dụng tối đa không gian mà vẫn làm cho phòng khách và nhà bếp hoàn toàn hiện đại, mà không cần xuất hiện không gian nhỏ, chỉ cần tổ chức và suy nghĩ về từng chi tiết.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp

phòng khách


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.