Nhà có diện tích hạn chế làm sao để thiết kế phòng cho 2 con mà vẫn đảm bảo đẹp mê lại cực gọn gàng và khoa học?

Làm sao để tạo ra một căn phòng chung cho hai con cho vừa đẹp, đúng sở thích lại vừa tiết kiệm chi phí quả thật là một bài toán khó khiến bố mẹ đau đầu.

Khi trẻ lớn hơn, không gian trong phòng dường như bị thu hẹp lai, lúc này bạn cần cho trẻ ra ngủ riêng để có đủ không gian thoải mái cho trẻ sinh hoạt đồng thời cũng rèn tính tự lập cho con. Nhưng bạn lại lo ngại nhiều vấn đề như: Chênh lệch độ tuổi giữa các con, diện tích nhà hạn hẹp, chi phí sửa phòng và sắm đồ nội thất. Nếu nhà rộng rãi và bạn không phải lo lắng về kinh tế thì khá dễ dàng nhưng đối với những ngôi nhà có diện tích bé hoặc có kinh tế hạn hẹp thì phải làm sao?

Nếu nhà bạn có diện tích khiêm tốn, thiếu hụt diện tích vuông thì cách giải quyết là hãy sử dụng giường tầng, đồ nội thất đặt làm riêng với ngăn chứa đồ và nhiều kiểu trang trí khác nhau. Dù bài trí căn phòng theo cách nào vẫn cần phải đảm bảo tiêu chí căn phòng là nơi mà trẻ có thể thoải mái vui chơi, học tập và được sắp xếp gọn gàng. Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn có thể tham khảo để lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ chung cho hai con của mình.

1. Giường tầng

Giường tầng là một thiết kế nội thất khá thông minh, giúp tiết kiệm diện tích không gian trong phòng ngủ. Tuy nhiên, với thiết kế này bố mẹ cần lưu ý khi trẻ khoảng trên 5 năm tuổi mới nên sử dụng loại giường này để đảm bảo an toàn. Khi thiết kế giường trên phải có lan can và cầu thang để di chuyển lên xuống thuận tiện. Thang có thể cố định hoặc di động, rất tiện lợi nếu căn phòng có diện tích nhỏ. Đồng thời cần lắp đèn ngủ trong phòng hoặc đèn ngủ ở gần giường tầng thứ hai để trẻ có thể ra khỏi giường an toàn vào ban đêm.

Nhà có diện tích hạn chế làm sao để thiết kế phòng cho 2 con mà vẫn đảm bảo đẹp mê lại cực gọn gàng và khoa học?-1Nhà có diện tích hạn chế làm sao để thiết kế phòng cho 2 con mà vẫn đảm bảo đẹp mê lại cực gọn gàng và khoa học?-2Nhà có diện tích hạn chế làm sao để thiết kế phòng cho 2 con mà vẫn đảm bảo đẹp mê lại cực gọn gàng và khoa học?-3

2. Thiết kế mô-đun

Đối với những căn phòng rất nhỏ, việc kê giường sẽ chiếm khá nhiều diện tích và để lại quá ít không gian cho trẻ vui chơi. Lúc này có thể sử dụng giường gấp, khi trẻ muốn chơi trong phòng bạn thu nhỏ giường lại để tạo ra không gian cho con. Tất nhiên, cách này không tiện lắm nhưng vẫn tốt hơn là để con chơi game cả ngày mà không tham gia các hoạt động thể chất nào cả.

3. Hai giường

Nếu không gian rộng rãi hơn, bạn có thể lắp đặt hai giường đầy đủ. Khoảng cách giữa chúng ít nhất là 60cm, bạn có thể kê 2 chiếc giường trong phòng theo cách song song với nhau, nối tiếp nhau, hoặc ngăn cách giữa chúng bằng giá để đồ.

Nhà có diện tích hạn chế làm sao để thiết kế phòng cho 2 con mà vẫn đảm bảo đẹp mê lại cực gọn gàng và khoa học?-4

Mặt khác, số lượng đồ chơi của trẻ khá lớn và không ngừng tăng lên. Để lưu trữ đồ chơi của trẻ, bố mẹ hãy sử dụng các hộp có thể giấu dưới giường hoặc trong tủ quần áo, rương trên bánh xe, giỏ đan bằng liễu gai. Đối với những vật dụng thường xuyên sử dụng, kệ mở và giá để đồ là phù hợp. Khi chọn giường cho trẻ, hãy ưu tiên những thiết kế đa chức năng với ngăn kéo dưới gầm giường, phần đầu giường có thể đóng vai trò như một ngăn kéo để đựng đồ vải.

Đồ nội thất đặt làm theo yêu cầu tuy có giá thành cao hơn, nhưng lại có thể tận dụng tối đa tác dụng của chúng. Đối với những trẻ nhỏ, thiết kế nơi học tập một bàn và một vài ghế là phù hợp. Nhưng sau này khi lớn hơn, trẻ  sẽ cần một khu vực học tập riêng biệt để tập trung hơn.

Nhà có diện tích hạn chế làm sao để thiết kế phòng cho 2 con mà vẫn đảm bảo đẹp mê lại cực gọn gàng và khoa học?-5

Khi thiết kế khu vực vui chơi cho hai trẻ, bạn phải tính đến đặc điểm và sở thích của chúng. Nếu trẻ lớn hơn 4 tuổi, có thể phải chia phòng thành hai khu.

Nhà có diện tích hạn chế làm sao để thiết kế phòng cho 2 con mà vẫn đảm bảo đẹp mê lại cực gọn gàng và khoa học?-6Nhà có diện tích hạn chế làm sao để thiết kế phòng cho 2 con mà vẫn đảm bảo đẹp mê lại cực gọn gàng và khoa học?-7Một số phòng gợi ý.

Nhà có diện tích hạn chế làm sao để thiết kế phòng cho 2 con mà vẫn đảm bảo đẹp mê lại cực gọn gàng và khoa học?-8

Phòng 16m² cho trẻ khác giới tính

Nhà có diện tích hạn chế làm sao để thiết kế phòng cho 2 con mà vẫn đảm bảo đẹp mê lại cực gọn gàng và khoa học?-9

Thiết kế phòng cho hai bé trai

Nhà có diện tích hạn chế làm sao để thiết kế phòng cho 2 con mà vẫn đảm bảo đẹp mê lại cực gọn gàng và khoa học?-10

Thiết kế phòng trẻ em nhỏ cho hai bé trai

Nhà có diện tích hạn chế làm sao để thiết kế phòng cho 2 con mà vẫn đảm bảo đẹp mê lại cực gọn gàng và khoa học?-11

Phòng cho hai cô con gái

Nhà có diện tích hạn chế làm sao để thiết kế phòng cho 2 con mà vẫn đảm bảo đẹp mê lại cực gọn gàng và khoa học?-12

Nội thất phòng dành cho hai bé trai

Nhà có diện tích hạn chế làm sao để thiết kế phòng cho 2 con mà vẫn đảm bảo đẹp mê lại cực gọn gàng và khoa học?-13

Phòng ngủ cho con gái

Theo An Nhiên - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.