Phòng ngủ lung linh rực rỡ sắc màu Trung thu nhờ bàn tay khéo decor của cô gái Hà Nội

Chỉ vài ngày chuẩn bị và thực hiện, chị Thanh Huyền đã tạo cho căn phòng ngủ và khoảng sân sau nhà vẻ đẹp lung linh, rực rỡ sắc màu Trung thu.

Vì giãn cách xã hội một thời gian dài, cuộc sống bó hẹp trong ngôi nhà nhỏ, chị Thanh Huyền quyết định "làm mới" không gian sống của mình.

Trung thu cũng là dịp sum vầy, vui vẻ, chị Huyền mong muốn mang đến góc nghỉ ngơi riêng tư và khu vực sân phía sau nhà nét đẹp ấm cúng, nồng nàn sắc màu Á Đông.

Những chi tiết dù nhỏ nhất cũng được chị Huyền, người yêu thích trang trí, decor nhà lên kế hoạch kỹ lưỡng, tính toán cẩn thận để tạo nên một tổng thể duyên dáng, ấn tượng.

Phòng ngủ lung linh rực rỡ sắc màu Trung thu nhờ bàn tay khéo decor của cô gái Hà Nội-1

Chị Thanh Huyền là một người có sở thích trang trí nhà cửa. Chị vẫn thường xuyên làm mới không gian sống của mình theo từng dịp khác nhau trong năm. Trung thu năm nay đúng vào lúc dịch COVID bùng phát, lan rộng với diễn biến phức tạp nên chị Huyền chọn tận dụng phần lớn đồ trang trí cũ để tạo nên vẻ đẹp rực rỡ, lung linh cho không gian đón trăng rằm.

Chị Thanh Huyền chia sẻ: "Để chuẩn bị đón Trung thu sum vầy, ấm áp, mình đã mất một buổi chuẩn bị đồ đạc và một buổi thực hiện. Cũng khá khó khăn trong việc tìm đổ để làm concept do đang giãn cách, các cửa hàng bán đồ Trung thu như Hàng Mã đóng cửa hết, hoặc xưởng nghỉ làm đồ".

Vì những khó khăn khách quan ấy, chị Thanh Huyền đã linh hoạt khắc phục bằng nhiều cách khác nhau. Ví dụ đèn cá không mua được vì không có nơi nào làm, chị dùng đèn lồng của Tết và tự tay tạo hình giống con cá. Với đèn cá, chị Huyền tìm hiểu cách làm, mua giấy làm đèn ông sao và dùng màu vẽ tạo vây và mắt cá. Với đèn đóm, chị cũng tận dụng những đồ trang trí của dịp Noel và Tết.

May mắn hơn một chút, chị Huyền tìm được địa chỉ mua đèn ông sao ở một xưởng tại Nam Định. Dù mất khá nhiều thời gian để tìm kiếm, vận chuyển trong điều kiện dịch bệnh nhưng chị Huyền rất vui khi hoàn thiện phần lớn các hạng mục theo các ý tưởng ban đầu của mình.

Phòng ngủ lung linh rực rỡ sắc màu Trung thu nhờ bàn tay khéo decor của cô gái Hà Nội-2

Bên cạnh khu vực cửa phòng ngủ được trang trí với những chiếc đèn ông sao kết vào nhau thì khu vực sân sau cũng chính là nơi thưởng trà, ngắm cảnh vô cùng lãng mạn. Màu sắc ấm cúng, lung linh dịu dàng của khoảng sân chính là nhờ bàn tay khéo léo của chị Huyền.

Phòng ngủ lung linh rực rỡ sắc màu Trung thu nhờ bàn tay khéo decor của cô gái Hà Nội-3

Chiếc bàn nhỏ trông trăng đầy đủ nến, hoa, bánh và trà.

Phòng ngủ lung linh rực rỡ sắc màu Trung thu nhờ bàn tay khéo decor của cô gái Hà Nội-4

Đèn cá là một trong những điểm nhấn trong khoảng sân nhỏ được chị Thanh Huyền dành nhiều tâm huyết.

Phòng ngủ lung linh rực rỡ sắc màu Trung thu nhờ bàn tay khéo decor của cô gái Hà Nội-5

Dù giãn cách khiến việc mua đồ và đi lại vô cùng khó khăn nhưng với cách làm mới không gian ấy dễ dàng giúp cho chị Huyền được tận hưởng những ngày mùa thu trong trẻo, yên bình.

Phòng ngủ lung linh rực rỡ sắc màu Trung thu nhờ bàn tay khéo decor của cô gái Hà Nội-6

Những chiếc bánh kết hợp cùng trà và hạt sen giúp mọi người trong gia đình thỏa sức tận hưởng hương vị dịu ngọt của trời thu.

Phòng ngủ lung linh rực rỡ sắc màu Trung thu nhờ bàn tay khéo decor của cô gái Hà Nội-7

Phòng ngủ lung linh rực rỡ sắc màu Trung thu nhờ bàn tay khéo decor của cô gái Hà Nội-8

Không gian lung linh với màu đỏ xanh vàng, những gam màu được ưa chuộng trong dịp mùa thu hay lễ tết của Á Đông.

Với chủ đề Trung thu, chị Huyền chọn sắc màu chủ đạo là những tông ấm như đỏ, vàng. Bên cạnh đó, xen kẽ từng góc trang trí là gam màu xanh của thiên nhiên, đất trời. Lối vào phòng ngủ được gắn sao đẹp ấn tượng, lung linh hơn khi có đèn Led chiếu vào khi màn đêm buông xuống.

Từ khu vực phòng ngủ có thể hướng tầm nhìn ra khoảng sân sau, nơi được chị Huyền dành nhiều tâm huyết decor như một resort ở Bali. Không gian sân vườn đầy sắc màu dịu dàng của mùa thu với đèn lồng, đèn cá, có mặt trăng được cắt từ giấy...

Phòng ngủ lung linh rực rỡ sắc màu Trung thu nhờ bàn tay khéo decor của cô gái Hà Nội-9

Mặt trăng được làm từ giấy, vẽ nên những họa tiết hình thù tạo hiệu ứng chân thực, sống động.

Phòng ngủ lung linh rực rỡ sắc màu Trung thu nhờ bàn tay khéo decor của cô gái Hà Nội-10

Phòng ngủ lung linh rực rỡ sắc màu Trung thu nhờ bàn tay khéo decor của cô gái Hà Nội-11

Phòng ngủ lung linh rực rỡ sắc màu Trung thu nhờ bàn tay khéo decor của cô gái Hà Nội-12

Phòng ngủ lung linh rực rỡ sắc màu Trung thu nhờ bàn tay khéo decor của cô gái Hà Nội-13

Phòng ngủ lung linh rực rỡ sắc màu Trung thu nhờ bàn tay khéo decor của cô gái Hà Nội-14

Những ngày giãn cách khiến chị Huyền cảm thấy bó hẹp trong nhà. Những ý tưởng thiết kế, trang trí không gian đã giúp cho chị tạo thêm niềm vui và hứng khởi. Những khoảnh khắc trông trăng hay tận hưởng hương thơm dịu dàng của trời thu đều làm chi cảm thấy vui hơn, yêu đời hơn.

Những ngày mùa thu, những buổi tối chuẩn bị đón trăng rằm chắc chắn không thể thiếu bàn trà, nơi không chỉ bày biện hoa lá trang trí mà còn có bánh và trà, có ánh sáng dịu dàng cùng những làn gió mơn man thổi. Không gian được người phụ nữ khéo léo tạo ra để mang đến món quà Trung thu ý nghĩa dành tặng cho riêng mình, nơi trọn những an yên bình dị.

Theo Nhịp Sống Việt


trang trí nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.