Phòng tắm chật hẹp 1,5m² theo phong cách Scandinavian "cân" mọi trở ngại của chàng trai độc thân ở Hà Nội

Decor không gian phòng tắm siêu nhỏ của Đức Cường nhận về "mưa" lời khen vì tính tối ưu và hiệu quả.

Phòng tắm có diện tích hạn chế chỉ 1,5m² thuộc sở hữu của một anh chàng độc thân vui tính Đức Cường (26 tuổi, sống tại Hà Nội).

Dù hạn chế về mặt diện tích, nhưng chủ nhân mong muốn không gian sống của mình vẫn phải đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt. Vì thế, Đức Cường đã lên ý tưởng thực hiện việc decor và thiết kế lại cho phòng tắm này.

"Đầu tiên là mình tìm phong cách muốn làm. Không gian nhỏ mà làm theo tân cổ điển hay ustic thì không nổi. Vì vậy sau khi suy nghĩ và lướt Pinterest thì mình nghĩ chỉ có một phương án duy nhất phù hợp là phong cách Scandinavian với gam màu trắng", Đức Cường chia sẻ.

Phòng tắm chật hẹp 1,5m² theo phong cách Scandinavian cân mọi trở ngại của chàng trai độc thân ở Hà Nội-1
Đức Cường - chủ nhân của màn cải tạo và thiết kế phòng tắm có diện tích chỉ 1,5m² được cộng đồng mạng khen ngợi.

Và sau đây là 4 điều mà Cường đã làm để giúp phòng tắm của mình đáp ứng đủ công năng dù diện tích rất chật hẹp.

1. Công thức auto trắng

Đầu tiên là phòng nào nhỏ thì auto màu trắng. Thật sự là màu trắng làm căn phòng trông rộng hơn rõ rệt. Nhưng với Cường thì màu trắng đơn giản quá, nên anh chàng chọn theo phong cách hơi Scandinavian và dùng gạch thẻ 7.5x15, lát so le. Gạch thẻ lát xương cá vừa nhẹ nhàng mà không bị rối khi dùng nhiều chi tiết trong không gian nhỏ.

Phòng tắm chật hẹp 1,5m² theo phong cách Scandinavian cân mọi trở ngại của chàng trai độc thân ở Hà Nội-2


2. Tính toán công năng sao cho đủ

Tiếp theo, Cường tính xem công năng phòng tắm mà mình cần sẽ phải có gì. Vì chỉ có 1 phòng nên phải kết hợp công năng của phòng tắm và toilet. Cường đặt ra rất nhiều câu hỏi: Bồn cầu để đâu, bồn rửa tay xoay hướng nào, vòi tắm phải là loại gì… để có thể nhét vừa phòng tắm có diện tích chỉ 1,5m² kia.

Sau đó, Cường phải tính xem cần chọn loại thiết bị gì, chất lượng giá thành thế nào. Đồ nội thất có rất nhiều lựa chọn đa dạng, nhưng sau khi tham khảo Cường chọn của thương hiệu Inax Ivì giá hợp lí so với chất lượng, có nhiều mẫu mã và bảo dưỡng đơn giản. Đặc biệt là phòng nhỏ nên bồn rửa tay Cường dùng loại 40cm, hơi nhỏ nhưng đủ dùng.

Phòng tắm chật hẹp 1,5m² theo phong cách Scandinavian cân mọi trở ngại của chàng trai độc thân ở Hà Nội-3Phòng tắm chật hẹp 1,5m² theo phong cách Scandinavian cân mọi trở ngại của chàng trai độc thân ở Hà Nội-4

3. Quan tâm tới tiểu tiết

Khi làm phòng nhỏ thì phải thật sự để ý tới tiểu tiết. Cường sử dụng cửa có ô lớn lấy sáng từ bên ngoài, dạng trượt để đỡ tốn diện tích. Sau đó kết hợp với gương tròn lớn để tạo cảm giác rộng hơn, có điều kiện thì thêm dải đèn backlit viền gương cũng sẽ tạo thêm cảm giác chiều sâu.

"Mình quyết định đục vào 10cm tường chỉ để nhét vừa 3 hàng kệ gỗ âm tường. Tưởng chừng mất công nhưng 3 kệ gỗ âm tường này sẽ vừa có tính sử dụng cao, vừa làm căn phòng trông thoáng hẳn nếu so với kệ thường", Cường chia sẻ.

Phòng tắm chật hẹp 1,5m² theo phong cách Scandinavian cân mọi trở ngại của chàng trai độc thân ở Hà Nội-5


4. Thay đổi lối sống

Cuối cùng, khi tất cả đã đã xong và dường như không còn cách nào để "mở rộng" phòng tắm nữa, thì Cường áp dụng một bước cuối là thay đổi lối sống để phù hợp với căn phòng mới.

"Nghe thì cao siêu chứ thực chất tất cả những gì mình làm là mua ít loại dầu gội sữa tắm đi, dùng ít chai lọ hơn. Tắm xong phải giặt ngay chứ không để đồ chất đống trong phòng tắm được vì làm gì còn chỗ mà để".

Theo Cường, khó khăn nhất trong việc bố trí và thiết kế phòng tắm vẫn chính là diện tích phòng cực kỳ chật hẹp nên phải tính toán rất kỹ. Cường cũng đặt máy giặt và bổ sung 1 chiếc gương bên ngoài để tiện sử dụng hơn, tránh nhồi nhét vào phòng tắm quá nhiều thứ.

Phòng tắm chật hẹp 1,5m² theo phong cách Scandinavian cân mọi trở ngại của chàng trai độc thân ở Hà Nội-6
Cường cũng đặt máy giặt và bổ sung 1 chiếc gương bên ngoài để tiện sử dụng hơn, tránh nhồi nhét vào phòng tắm quá nhiều thứ.

Phòng tắm chật hẹp 1,5m² theo phong cách Scandinavian cân mọi trở ngại của chàng trai độc thân ở Hà Nội-7
Chi phí lắp đặt và cải tạo cho phòng tắm ước lượng rơi vào khoảng 20-30 triệu.

"Điều mình chưa hài lòng nhất thì vẫn là vì diện tích nhỏ, khi tắm nước sẽ ướt gần như khắp phòng. Vì vậy nên mình chỉ coi là đủ sử dụng chứ để gọi là "sướng" thì chưa hẳn. Nhưng ít nhất đây là điều tối đa mình có thể cải thiện cho phòng tắm nhỏ này rồi", Cường chia sẻ thêm.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/phong-tam-chat-hep-15m-theo-phong-cach-scandinavian-can-moi-tro-ngai-cua-chang-trai-doc-than-o-ha-noi-22202179154744348.htm

phòng tắm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.