Phòng tân hôn nên trang trí như thế nào cho đúng phong thủy, giúp vợ chồng hòa hợp?

Nếu như khung cảnh đám cưới thiên về sự sang trọng và lộng lẫy thì phòng tân hôn lại là nét ấm cúng và lãng mạn. Vậy phòng tân hôn nên trang trí như thế nào để đảm bảo sự hòa hợp lẫn làm ăn phát lộc cho vợ chồng mới cưới?

1. Đảm bảo lưu thông không khí trong phòng

Trên thực tế, dù là trang trí nhà nói chung hay trang trí phòng tân hôn, điều đầu tiên cần chú ý là sự lưu thông khí trong nhà. Lưu thông không khí giúp căn phòng luôn trong lành, giúp ích cho sức khỏe con người. Điều này cũng giúp khử mùi đồ đạc mới trong phòng tân hôn, để vợ chồng yên tâm sinh hoạt.

2. Sự kết hợp màu sắc nhất quán

Không chỉ đám cưới có chủ đề mà việc trang trí phòng tân hôn cũng nên theo xu hướng này, chẳng hạn như phong cách tối giản hiện đại, phong cách Bắc Âu, phong cách retro hay phong cách Địa Trung Hải... Tuy nhiên, dù cuối cùng bạn chọn phong cách trang trí nào, bạn cũng cần phải đạt được sự kết hợp màu sắc nhất quán. Nếu sự kết hợp không nhất quán, bạn sẽ dễ cảm thấy bất ổn.

Phòng tân hôn nên trang trí như thế nào cho đúng phong thủy, giúp vợ chồng hòa hợp?-1

3. Vị trí đặt giường tân hôn 

Nói một cách tổng thể thì diện tích phòng tân hôn không cần quá rộng, và vật dụng lớn nhất chính là chiếc giường cưới, chính vì vậy việc bài trí đồ vật này là vô cùng quan trọng. Không chỉ vậy, giường ngủ có thể coi là món đồ nội thất mà con người tiếp xúc nhiều nhất trong cuộc đời. Theo phong thủy, lưng của giường tân hôn phải dựa vào tường, phần trên của giường tân hôn không được dưới thành xà, ngoài ra giường tân hôn không được đặt đối diện với gương.

4. Màu sắc đồ nội thất phải hợp lý

Nói chung nội thất, rèm cửa trong phòng tân hôn của vợ chồng mới cưới không nên chọn màu hồng bởi màu này dễ gây lo lắng, hoảng sợ và không có lợi cho sự hòa thuận của vợ chồng, dễ sinh ra gia đạo tranh chấp.

Những đồ trang trí cần thiết để trang trí phòng tân hôn

1. Bóng bay

Dù là bối cảnh tiệc cưới hay phòng tân hôn thì vật trang trí không thể thiếu đó chính là bóng bay. Tuy nhiên, bạn phải đặc biệt lưu ý khi chọn bóng bay, tốt nhất nên chọn loại bóng bay có chất lượng tốt hơn, kết cấu dày để tránh những vấn đề về an toàn.

Phòng tân hôn nên trang trí như thế nào cho đúng phong thủy, giúp vợ chồng hòa hợp?-2

2. Đèn nhiều màu sắc

Trong nhiều khung cảnh lãng mạn, đèn nhiều màu sắc là vật trang trí không thể thiếu. Chắc chắn, sử dụng loại đèn này trong phòng tân hôn sẽ mang lại hương vị ấm áp cho các cặp đôi mới cưới. 

3. Cánh hoa

Đây có thể coi là cách trang trí phòng tân hôn rất phổ biến. Nói chung những cánh hoa nên được rải trên giường cưới của hai vợ chồng, nhưng không nên rải một cách tùy tiện mà cần được xếp thành hình trái tim.

Phòng tân hôn nên trang trí như thế nào cho đúng phong thủy, giúp vợ chồng hòa hợp?-3

4. Mặt dây chuyền đôi

Một căn phòng không thể chỉ có đồ đạc, vật dụng trong nhà mà nên đặt một số đồ trang trí nhỏ để đạt được sự ấm áp tối đa. Tất nhiên, những món đồ trang trí nhỏ phù hợp cho phòng cưới không được mua một cách tùy tiện, nên mua những cặp dây chuyền đôi có ý nghĩa với hai vợ chồng.

5. Chọn chăn ga

Để không khí thêm đầm ấm, vợ chồng nồng nhiệt trong "chuyện ấy" thì nên chọn những bộ chăn ga gối đệm màu đỏ tươi hoặc những bộ chăn ga gối in hình đáng yêu sẽ càng gắn kết tình cảm vợ chồng.

Phòng tân hôn nên trang trí như thế nào cho đúng phong thủy, giúp vợ chồng hòa hợp?-4

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo Minh Minh - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp

phòng tân hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.