Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa: Bố trí thế nào để sự nghiệp hanh thông, công danh tấn tới?

Người mệnh Hỏa không nên kích hoạt quá nhiều yếu tố Hỏa trong cùng một không gian và phong thủy bàn làm việc của người mệnh Hỏa cần đảm bảo những yếu tố sau để mang lại may mắn và thuận lợi hơn cho con đường công danh sự nghiệp.

1. Chọn chất liệu, màu sắc bàn làm việc theo phong thủy cho người mệnh Hỏa

Màu sắc bàn làm việc

Những người mệnh Hỏa thường yêu thích sự sôi động, chủ động và háo hứng; vì thế cuộc sống của họ khá tích cực và sôi nổi. Màu sắc của bản mệnh này thường là những tông màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng. Điều này giúp cho không gian làm việc của họ luôn tràn đầy sức sống và một năng lượng tích cực.

Ngoài yếu tố màu sắc tương hợp với bản mệnh như trên, bạn cũng có thể sử dụng màu sắc tương sinh là những tông màu xanh lá thuộc hành Mộc (do Mộc sinh Hỏa) khi chọn bàn làm việc. Tuy nhiên cần lưu ý tránh những màu sắc có tông màu xanh thẫm, đen vì đây là màu sắc thuộc mệnh Thủy vốn khắc với mệnh Hỏa.

Chất liệu, hình dáng bàn làm việc

Theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa nên khi chọn bàn làm việc cho người mệnh Hỏa nên chọn loại bàn được làm bằng gỗ, tránh sử dụng bàn có chất liệu bằng kim loại. Bên cạnh đó, những người mệnh Hỏa nên chọn cho mình chiếc bàn làm việc dạng hình thuôn, dài, với chất liệu gỗ. Đây là kiểu bàn tượng trưng cho hành Mộc mà theo phong thủy thì Mộc sinh Hỏa, rất tốt.

Đối với kích thước của bàn làm việc, kích thước nên cân xứng với các vật dụng trên bàn cũng như diện tích căn phòng. Nếu chiếc bàn quá to so với vật dụng sẽ khiến bạn cảm thấy chật chội, nhưng nếu nhỏ quá sẽ lại khiến bạn cảm thấy trống trải. Ngoài ra, nếu bạn là lãnh đạo thì nên chọn bàn làm việc với kích thước lớn hơn của nhân viên; điều này sẽ mang lại nhiều tài lộc cho cấp trên đồng thời thuận lợi hơn trong việc chỉ đạo của mình.

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa: Bố trí thế nào để sự nghiệp hanh thông, công danh tấn tới?-1

2. Các hướng bố trí bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia phong thủy, hướng bàn làm việc tốt nhất dành cho người mệnh Hỏa là nên đặt theo phía Đông Bắc, Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam. Phía sau chỗ bàn làm việc cần phải có điểm tựa vững chắc như tường, vách ngăn hoặc tủ sách mới dễ dàng thăng tiến. Phía trước mặt cần phải có độ thoáng biểu trưng cho tiền đồ rộng mở, nên cần có khoảng trống rộng rãi, tránh không gian bí bách, nhỏ hẹp.

Tuy nhiên, 2 bên bàn làm việc lại không nên có lối đi rộng vì như thế sẽ nhiều người qua lại được, gây trở ngại không ít trên con đường công danh. Đặc biệt, bàn làm việc của người mệnh Hỏa tuyệt đối không được nằm trực diện với cột trụ bởi vận khí sẽ bị chặn đứng, cũng không nên đặt ở vị trí dưới dầm ngang của xà nhà vì vật này được coi là sẽ gây nên những cản trở, làm khó dễ và làm xáo trộn công việc, dễ dẫn đến sai lầm.

Một quan niệm khác cũng quan trọng không kém, đó là người mệnh Hỏa có chức vụ càng cao thì càng nên để bàn làm việc, chỗ ngồi cách xa cửa ra vào để tránh các yếu tố làm giảm sút hiệu suất công việc. Hơn nữa càng không nên ngồi đối diện với cửa ra vào bởi ở vị trí này người mệnh Hỏa rất dễ bị đau đầu, gặp nhiều tai ương không ngờ đến.

3. Những vật dụng đồ trang trí phong thủy trên bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

Đôi khi việc lựa chọn màu sắc hay chất liệu, hình dáng bàn làm việc theo mệnh không phải muốn là được bởi rất nhiều cơ quan đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ, giống nhau với tất cả các nhân viên. Khi ấy, cách sử dụng những vật dụng trang trí phong thủy hợp mệnh trên bàn làm việc là một giải pháp rất hữu ích góp phần đem lại niềm vui, sự may mắn và thành công cho chủ nhân. Cụ thể, đối với người mệnh Hỏa, bạn nên lựa chọn những đồ trang trí như sau:

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa: Bố trí thế nào để sự nghiệp hanh thông, công danh tấn tới?-2

Cây phong thủy hợp mệnh

Một chậu cây cảnh nhỏ xinh trên bàn không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ của góc làm việc mà còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ các khí độc, giảm được bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại… rất có lợi cho sức khỏe và tạo cảm hứng cho bạn. Nếu được chọn theo mệnh thì những cây cảnh này càng tuyệt vời hơn nữa vì nó góp phần mang thêm nhiều vượng khí cho người trồng. 

Đối với những người mệnh Hỏa, cây nên lựa chọn là những cây có màu đỏ, tím, hồng (màu mệnh Hỏa) hoặc những cây màu xanh lục (màu mệnh Mộc, tương sinh cho mệnh Hỏa) như cây hồng môn, cây vạn lộc hay cây kim ngân, cây trạng nguyên, vạn thiên thanh, cây phú quý...

Lưu ý những cây được chọn chỉ nên có kích thước nhỏ nhắn, vừa phải, tránh trường hợp cây quá lớn sẽ chiếm nhiều diện tích mặt bàn, gây chật chội ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc. Hàng ngày bạn nên để cây tiếp xúc ánh nắng mặt trời một chút, tưới cây để cây luôn phát triển tươi tốt và khỏe mạnh.

Tượng linh vật

Theo các chuyên gia phong thủy, để tượng linh vật trên bàn làm việc sẽ giúp xua đuổi tà khí và mang lại nhiều vận may cho chủ nhân. Đối với phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa thì tượng tỳ hưu là một gợi ý không nên bỏ qua.

Tỳ hưu có kiểu dáng khá giống kỳ lân, đây là linh vật tượng trưng cho phú quý, giàu sang. Điểm độc đáo của tỳ hưu đó chính là không có lỗ hậu môn, có nghĩa là chỉ ăn vào mà không nhả ra, giữ "của cải, tài sản" rất tốt. Ngoài ra, người mệnh Hỏa nên chọn tỳ hưu màu xanh (màu mệnh Mộc), là màu tương sinh thì càng tốt cho bản thân.

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa: Bố trí thế nào để sự nghiệp hanh thông, công danh tấn tới?-3

Quả cầu thủy tinh

Xét về yếu tố phong thủy, quả cầu thủy tinh được quan niệm là mang nhiều nguyên khí quý giá của trái đất, có tác dụng chiêu tài chiêu lộc rất tốt, đem đến nhiều may mắn và thành công trong công việc. Không chỉ vậy quả cầu này còn có khả năng đẩy lùi, hóa giải tai ương, xui xẻo. Đối với người mệnh hỏa, đặt những quả cầu thủy tinh có màu xanh lục, đỏ, hồng hoặc tím hợp với bản mệnh trên bàn làm việc, sẽ giúp chủ nhân cảm thấy yên tâm cũng thuận lợi hơn trong công việc.

Bên cạnh đó, khi bố trí cầu thủy tinh trên bàn làm việc, bạn nên đặt chúng theo các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam. Đây là những hướng được nhận định là nhiều năng lượng tích cực, người mệnh Hỏa sẽ đón được các luồng sinh khí, giúp tăng cường thể lực và trí lực, minh mẫn làm việc.

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa: Bố trí thế nào để sự nghiệp hanh thông, công danh tấn tới?-4

Ngoài năng lực, nhiều người quan niệm họ có thể làm việc tốt hay không còn phụ thuộc vào môi trường có được bố trí hợp phong thủy không, chẳng hạn như hướng ngồi, bố trí cây cảnh, linh vật, bàn làm việc… 

Với bài viết này, các bạn hãy tìm hiểu Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa sao cho con đường sự nghiệp của mình được hanh thông và gạt hái được nhiều thành quả nhất.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Theo V.K - Vietnamnet


Phong thủy bàn làm việc

phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.