Phong thủy nhà ở: Dù nghèo cũng đừng giữ 4 thứ này, vứt đi càng sớm càng tốt

Theo phong thủy, có 1 số đồ vật trong nhà bạn vứt càng sớm càng tốt, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe.

Vậy những thứ bạn cần vứt đi để bảo vệ phong thủy nhà ở là gì vậy?

Nhiều người đều dễ dàng nhận ra sự thật: nhà mới về trống trải nhưng càng ở lâu, đồ đạc càng nhiều lên, thậm chí gây bừa bộn, chật chội. Đó là vì chúng ta mua nhiều vật dụng mới nhưng lại không "nhẫn tâm" bỏ đi vật dụng cũ.

Do đó, cho dù bạn là người giàu hay người nghèo, nhà to hay nhà nhỏ đều đến lúc chật chội vì đồ đạc, nhà lớn đến đâu cũng sẽ bị lấp đầy.

Phong thủy nhà ở: Dù nghèo cũng đừng giữ 4 thứ này, vứt đi càng sớm càng tốt-1
Theo phong thủy, dù gia đình bạn có nghèo đến đâu, bạn cũng nên kịp thời vứt bỏ 4 món đồ dưới đây kẻo vận khí nối đuôi nhau mà đi. Ảnh minh họa Pixabay

Đó là vì nhiều người có tâm lý, vật chưa cũ nát, vẫn dùng được thì cất đi để lúc nào cần thì lấy ra. Giống như 1 phụ nữ sau sinh nặng 65 cân nhưng vẫn chưa thể vứt chiếc váy đẹp cô ấy mặc lúc 52 cân vì mơ tưởng rằng mình sẽ sớm giảm cân để mặc lại chúng. Nhưng hầu như "giấc mơ" đó ít người làm được.

Lại có người muốn lưu giữ đồ cũ để làm kỷ niệm, những đồ đạc có giấu ấn thời gian và mang lại những hoài niệm. Mọi người đều không nhận ra rằng, những vật dụng này đang phá hủy phong thủy gia đình, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và vận khí của mọi người trong nhà.

Theo phong thủy, dù gia đình bạn có nghèo đến đâu, bạn cũng nên kịp thời vứt bỏ 4 món đồ dưới đây kẻo vận khí nối đuôi nhau mà đi.

1. Phong thủy nhà ở: Không giữ lại nồi, chảo hỏng
 

Phong thủy nhà ở: Dù nghèo cũng đừng giữ 4 thứ này, vứt đi càng sớm càng tốt-2
Đỗ dùng trong bếp dùng lâu sẽ cũ kỹ, hỏng hóc. Ảnh minh họa Pixabay

Những đồ dùng trong nhà bếp đều được làm bằng gốm sứ, thủy tinh hoặc nhựa và chắc chắn chúng sẽ bị hư hỏng theo thời gian. Nếu trong nhà có nồi, chảo bị hư hỏng thì dù nghèo đến mấy cũng nên vứt đi ngay.

Đó là vì việc sử dụng những chiếc nồi, chảo hư hỏng trong nhà mang lại cho người ta cảm giác rất tồi tàn, ám chỉ sự nghèo khó, hao hụt tiền bạc,…

Trước đây, chỉ có những người rất nghèo hoặc người ăn xin mới sử dụng bát, chậu vỡ. Điều kiện sống bây giờ đã khá hơn nhiều, bát đĩa hư hỏng phải vứt đi ngay, ai mà không đủ tiền mua mấy cái bát, đĩa?

Phong thủy nhà ở: Dù nghèo cũng đừng giữ 4 thứ này, vứt đi càng sớm càng tốt-3
Đồ bếp cũ có thể mang nhiều vi khuẩn và các chất hóa học không tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa Pixabay

Nếu bạn dùng bát, chậu vỡ để chiêu đãi người thân, bạn bè, bạn có thể cho rằng không sao, nhưng người khác có thể cảm thấy rằng bạn đang bị đối xử tệ bạc, hoặc họ có thể cười nhạo bạn sau lưng và thậm chí không mua được một chiếc bát, chậu tốt.

Nồi chảo hỏng cung tiềm ẩn những mối nguy hiểm về sự mất an toàn. Có thể 1 ngày nào đó, 1 mảnh thủy tinh vỡ rơi vào món ăn hoặc cứa vào tay bạn có thể gây ra vấn đề lớn.

Đặc biệt nếu ở nhà có trẻ em thì bát đĩa, đũa trẻ sử dụng phải ở tình trạng tốt, nếu không có thể xảy ra những điều không mong muốn.

Phong thủy nhà ở: Dù nghèo cũng đừng giữ 4 thứ này, vứt đi càng sớm càng tốt-4
Do đó, để tốt hơn cho phong thủy gia đình, bạn nên bỏ những đồ bếp cũ kỹ, sứt mẻ. Ảnh minh họa Pixabay

Những chiếc nồi, chảo hư hỏng, cũ kỹ, trong quá trình vệ sinh có thể không được vệ sinh đúng cách, sẽ có một số cặn bám ẩn trong các vết nứt, theo thời gian sẽ sinh sôi một lượng lớn vi khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

Có thể có người sẽ nói rằng tôi không dùng bát và chậu vỡ nên chỉ để đó. Nếu bạn để yên, nó sẽ trở thành vật hứng tro, sau một thời gian, tro sẽ đầy trong bát khiến bạn tâm trạng không tốt.

2. Phong thủy nhà ở: Không giữ bể cá thủy tinh chưa sử dụng
 

Phong thủy nhà ở: Dù nghèo cũng đừng giữ 4 thứ này, vứt đi càng sớm càng tốt-5
Theo phong thủy, nuôi cá trong nhà có nghĩa là thu hút tài lộc, bể cá là bể tài chính, nước và cá là của cải. Ảnh minh họa Pixabay

Nhiều người nuôi cá, khi có hứng thú có thể nuôi vài con cá nhỏ trong bể cá thủy tinh đơn giản và chơi đùa với chúng khi rảnh rỗi, điều đó có tâm trạng đặc biệt.

Tuy nhiên, sau thời gian bận bịu chăm sóc bể cá hoặc cá chết, bể cá bị bỏ lại và không được sử dụng. Nếu bạn có một bể cá thủy tinh không sử dụng ở nhà, hãy sử dụng nó hoặc vứt nó đi.

Theo phong thủy, nuôi cá trong nhà có nghĩa là thu hút tài lộc, bể cá là bể tài chính, nước và cá là của cải. Bể cá lâu ngày không dùng sẽ trống rỗng, không có cá, không có nước, bám đầy bụi bặm, của cải trống rỗng, bụi bặm, ý nghĩa trở nên rất xấu.

Phong thủy nhà ở: Dù nghèo cũng đừng giữ 4 thứ này, vứt đi càng sớm càng tốt-6
Trong phong thủy, bể cá cũ không có nước sẽ tổn hại về sức khỏe và tài chính.

Vì vậy, ngay cả khi bạn không muốn nuôi cá, bể cá cũng có thể được sử dụng để nuôi một số loại cây xanh thủy canh như trầu bà, lan chi... đừng để bể "của cải" của bạn bị trống rỗng.

Nếu bể cá có nước thì cũng phải giữ nước sạch sẽ. Còn thực sự không muốn nuôi trồng gì nữa bạn cần vứt bỏ bể cá đi, thay vì để bể cá chiếm diện tích trong nhà mà lại ngụ ý về tài sản thất thoát.

Hơn nữa, bể cá được nuôi cá sẽ được giữ gìn cẩn thận, khó vỡ. Còn bể cá bị xếp xó dễ xảy ra tình trạng bị va đập, vỡ bể, mảnh thủy tinh vỡ tung có thể gây thương tích cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt trẻ em. Trong phong thủy, điều này cũng tổn hại về sức khỏe và tài chính.

Do đó, đừng lười hay tiếc rẻ mà không vứt bỏ bể cá trống rỗng đi.

3. Phong thủy gia đình: Không giữ chăn ga gối đệm cho trẻ em khi còn nhỏ
 

Phong thủy nhà ở: Dù nghèo cũng đừng giữ 4 thứ này, vứt đi càng sớm càng tốt-7
Người xưa có cách nói, nếu giữ chăn ga rải giường của trẻ quá lâu mà không vứt đi thì không tốt cho sự phát triển của trẻ. Ảnh minh họa Pixabay

Ngày nay, mỗi gia đình chỉ có một hoặc hai đứa con, họ không muốn vứt bỏ chăn ga gối đệm, quần áo thời thơ ấu mà muốn giữ lại làm kỷ niệm.

Bạn có thể giữ lại một hoặc hai bộ quần áo, miễn là chúng được giặt sạch và xếp gọn gàng, nhưng nếu ga trải giường của con bạn không còn sử dụng nữa thì tốt nhất nên vứt đi.

Người xưa có cách nói, nếu giữ chăn ga rải giường của trẻ quá lâu mà không vứt đi thì không tốt cho sự phát triển của trẻ, dễ khiến trẻ bị ốm, hoặc bị bệnh. cơ thể sẽ gầy yếu và khả năng miễn dịch kém.

Phong thủy nhà ở: Dù nghèo cũng đừng giữ 4 thứ này, vứt đi càng sớm càng tốt-8
Nếu đặt trong nhà sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập, có mùi hôi, vi khuẩn, ảnh hưởng đến môi trường gia đình, không tốt cho phong thủy. Ảnh minh họa Pixabay

Nhận định này không có cơ sở khoa học nhưng nhiều người tin chắc rằng chăn ga gối đệm cho trẻ em nên vứt bỏ ngay khi không còn sử dụng nữa và không được cất giữ quá lâu.

Hơn nữa, chăn ga gối đệm mà trẻ sử dụng khi còn nhỏ bị dính sữa, nước bọt, phân, nước tiểu, thuốc,… rất khó làm sạch hoàn toàn, theo thời gian sẽ có nhiều vết ố, cũ kỹ, khó dùng lại.

Nếu đặt trong nhà sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập, có mùi hôi, vi khuẩn, ảnh hưởng đến môi trường gia đình, không tốt cho phong thủy.

4. Phong thủy gia đình: Không giữ giày cũ không còn mang nữa
 

Phong thủy nhà ở: Dù nghèo cũng đừng giữ 4 thứ này, vứt đi càng sớm càng tốt-9
Ảnh minh họa ToutiaoPhong thủy gia đình: Không giữ giày cũ không còn mang nữa

Nhiều người vẫn còn những đôi giày từ mấy năm trước, hơn mười năm, không mang hoặc không vừa chân nên không đành lòng vứt đi.

Dù gia đình bạn có nghèo đến đâu, những đôi giày không vừa chân, cũ nát cũng nên vứt ngay và không nên giữ lâu.

Một nguyên nhân là giày mòn sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn, theo thời gian, số lượng vi khuẩn sẽ tăng lên, có thể khiến giày bị hư hỏng, biến dạng hoặc có mùi hôi, ảnh hưởng đến phong thủy gia đình.

Phong thủy nhà ở: Dù nghèo cũng đừng giữ 4 thứ này, vứt đi càng sớm càng tốt-10
Theo phong thủy, nếu bạn không vứt bỏ đôi giày cũ, chúng sẽ cản trở sự tiến bộ và sự kiếm tiền của bạn, khiến cuộc sống của bạn không suôn sẻ.

Hơn nữa, nếu bạn không vứt đôi giày khi không vừa chân thì cũng sẽ không dùng được vào việc gì, lâu dần đôi giày mới cũng sẽ hỏng, sẽ chỉ chiếm diện tích gia đình một cách vô ích.

Theo phong thủy, nếu bạn không vứt bỏ đôi giày cũ, chúng sẽ cản trở sự tiến bộ và sự kiếm tiền của bạn, khiến cuộc sống của bạn không suôn sẻ.

Nếu kịp thời vứt bỏ đôi giày cũ, tương lai của bạn sẽ không bị cản trở, dễ dàng thăng tiến và phát tài. Do đó, để tốt hơn cho phong thủy, bạn nên vứt bỏ những đôi giày cũ không thể mang.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/phong-thuy-nha-o-du-ngheo-cung-dung-giu-4-thu-nay-vut-di-cang-som-cang-tot-2024040815174488.htm

phong thủy

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.