Chuyển ra riêng, cặp vợ chồng "chốt sổ" căn hộ 2,3 tỷ dù chỉ có gần 700 triệu, dành 30% lương để trả nợ hàng tháng

Căn hộ thuộc tầm trung, không có nội khu đẹp nên chị Tường An quyết đầu tư vào nội thất.

Sau khi kết hôn, chị Tường An (31 tuổi) dọn về sống chung với nhà chồng - là một gia đình nhiều thế hệ ở quận 11. Trái ngược với số đông ngại một cuộc sống hôn nhân như vậy, chị vẫn thấy thoải mái vì có một người mẹ chồng tâm lý và nấu ăn ngon.

Cuộc sống vẫn thoải mái cho đến khi bé Roy - con trai chị lớn. Thêm vào đó, căn nhà 3 tầng dành cho 8 người cũng có nhiều điểm bất tiện nên chị quyết định chuyển ra riêng và mua căn hộ. Như vậy, con chị sẽ có được một không gian riêng để tự do, thỏa sức chơi đùa.

Sau nhiều lần cân nhắc, chị quyết định chọn khu chung cư ở Tân Phú. Căn hộ có diện tích khoảng 60m2 bao gồm 2 phòng ngủ, một phòng cho anh chị và một phòng dành riêng cho con trai. Tuy không gian khá khiêm tốn nhưng với 1 gia đình trẻ vậy là đầy đủ, tiện nghi. Vị trí của căn hộ cũng thuận tiện cho chị đi làm và gần nhà ba mẹ.


Chuyển ra riêng, cặp vợ chồng chốt sổ căn hộ 2,3 tỷ dù chỉ có gần 700 triệu, dành 30% lương để trả nợ hàng tháng-1
Căn hộ theo phong cách trẻ trung, hiện đại

Chuyển ra riêng, cặp vợ chồng chốt sổ căn hộ 2,3 tỷ dù chỉ có gần 700 triệu, dành 30% lương để trả nợ hàng tháng-2
Tone màu chủ đạo là vàng, be, nâu

Chuyển ra riêng, cặp vợ chồng chốt sổ căn hộ 2,3 tỷ dù chỉ có gần 700 triệu, dành 30% lương để trả nợ hàng tháng-3Chuyển ra riêng, cặp vợ chồng chốt sổ căn hộ 2,3 tỷ dù chỉ có gần 700 triệu, dành 30% lương để trả nợ hàng tháng-4


Kế hoạch mua nhà đã được anh chị dự tính khá lâu nhưng lúc đó vẫn có tâm lý ngại trả nợ nên không dám mua. Đến 2019, thấy khu vực này có vị trí ổn và giá chung cư lên nhanh nên anh chị quyết định mua luôn. Vào thời điểm ấy, với giá căn hộ là 2 tỷ 3, vợ chồng chị An chỉ có sẵn khoảng 30% giá trị căn hộ và xác định là sẽ vay 70% còn lại. Tuy nhiên, lương của 2 vợ chồng cũng khá ổn nên không gặp khó khăn trong việc trả ngân hàng mỗi tháng, chỉ phải hạn chế mua sắm online và những đồ không cần thiết.

Vì vậy, theo chị Tường An, nếu các cặp vợ chồng trẻ đã có trong tay 30% giá trị căn hộ, lương hàng tháng có thể dành ra 30% để đóng tiền vay ngân hàng thì có thể tự tin mua nhà.

Căn hộ này thuộc tầm trung, không có nội khu đẹp hay bàn giao như mấy dự án cao cấp nên anh chị quyết định đầu tư làm nội thất. Với tiêu chí tiện nghi nhưng vẫn tiết kiệm, bếp và nhà vệ sinh được giữ lại gần như nguyên vẹn từ chủ đầu tư, chỉ chỉnh sửa những chi tiết để phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Chuyển ra riêng, cặp vợ chồng chốt sổ căn hộ 2,3 tỷ dù chỉ có gần 700 triệu, dành 30% lương để trả nợ hàng tháng-5
Khu vực bếp - bàn ăn liền kề với phòng khách

Chuyển ra riêng, cặp vợ chồng chốt sổ căn hộ 2,3 tỷ dù chỉ có gần 700 triệu, dành 30% lương để trả nợ hàng tháng-6Chuyển ra riêng, cặp vợ chồng chốt sổ căn hộ 2,3 tỷ dù chỉ có gần 700 triệu, dành 30% lương để trả nợ hàng tháng-7


Những mảng gạch lót terrazzo được cân nhắc sao cho phù hợp công năng, xinh xắn mà vẫn tiết kiệm. Ánh sáng, nội thất được chú trọng, đồng thời giường ngủ, sofa cũng được chăm chút với khung gỗ tự nhiên, mút cháy chậm theo tiêu chuẩn và bọc vải nhung của của một thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam.

Phòng khách, bếp, phòng ngủ master có tone màu chủ đạo là vàng, be, nâu, được nhấn nhá bằng những vòm cong có chủ đích, điểm vào đó là những chiếc bàn kiểu dáng lạ mắt. Chiếc ghế dây đan thư giãn có nhiều trên thị trường nhưng khi biết kết hợp cũng khiến không gian trở nên ấm áp hơn. Còn phòng bé Roy được thiết kế như một ngôi nhà độc lập, có mái xanh nghiêng nghiêng, ống khói và ông mặt trời nhân tạo.

Chuyển ra riêng, cặp vợ chồng chốt sổ căn hộ 2,3 tỷ dù chỉ có gần 700 triệu, dành 30% lương để trả nợ hàng tháng-8
Căn hộ được tạo điểm nhấn bằng những đường cong mềm mại

Chuyển ra riêng, cặp vợ chồng chốt sổ căn hộ 2,3 tỷ dù chỉ có gần 700 triệu, dành 30% lương để trả nợ hàng tháng-9Chuyển ra riêng, cặp vợ chồng chốt sổ căn hộ 2,3 tỷ dù chỉ có gần 700 triệu, dành 30% lương để trả nợ hàng tháng-10

Phòng ngủ master của 2 vợ chồng

Chuyển ra riêng, cặp vợ chồng chốt sổ căn hộ 2,3 tỷ dù chỉ có gần 700 triệu, dành 30% lương để trả nợ hàng tháng-11Chuyển ra riêng, cặp vợ chồng chốt sổ căn hộ 2,3 tỷ dù chỉ có gần 700 triệu, dành 30% lương để trả nợ hàng tháng-12Chuyển ra riêng, cặp vợ chồng chốt sổ căn hộ 2,3 tỷ dù chỉ có gần 700 triệu, dành 30% lương để trả nợ hàng tháng-13

Phòng ngủ của con

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chuyen-ra-rieng-cap-vo-chong-chot-so-can-ho-23-ty-du-chi-co-gan-700-trieu-danh-30-luong-de-tra-no-hang-thang-220218615423169.htm

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.