Sai lầm khi cải tạo nhà bếp

Sai lầm khi cải tạo nhà bếp.Khi muốn sửa sang không gian sống, bạn thường tìm kiếm các hình mẫu mà quên mất không phải thứ gì gắn vào nhà bạn cũng đẹp và hữu dụng.

Tủ bếp không có tay nắm

Sai lầm khi cải tạo nhà bếp-1

 

Hiện nay, trên thị trường nội thất có nhiều loại tủ bếp không có tay nắm cửa, mở bằng cách ấn nhẹ vào bề mặt. Loại tủ này rất bắt mắt và hiện đại.

Nhưng mở cửa hàng ngày, các bề mặt đều bị bám dấu vân tay tốn công lau chùi và kém thẩm mỹ nếu vết bám không thể làm sạch. Ngoài ra, hệ thống mở của tủ này không phải lúc nào cũng thuận tiện.

Tường bếp dùng gạch trang trí sần sùi

Sai lầm khi cải tạo nhà bếp-2

Các loại gạch càng nhỏ càng khó chùi sạch dầu mỡ, đặc biệt ở các đường rãnh. Vì vậy, gạch gắn vào nhà bếp nên là loại to bản, nhẵn để dễ vệ sinh.

Treo đèn chùm

Sai lầm khi cải tạo nhà bếp-3

Nhiều người vẫn nghĩ những chiếc đèn chùm lớn thích hợp trong phòng bếp. Dầu mỡ, bụi bặm chắc chắn sẽ tích tụ trong đèn chùm, rất tốn công vệ sinh.

Bạn cũng không nên chọn đèn gắn trên nội thất nhà bếp. Chúng bắt mắt nhưng vô dụng vì chỉ thắp sáng trên đầu bạn mà không phải vị trí thái thịt, rửa rau. Tốt nhất là nên đặt đèn ngay dưới tủ.

Bồn rửa bằng thủy tinh

Sai lầm khi cải tạo nhà bếp-4

Những bồn rửa trong suốt khi lên hình rất ưa nhìn. Nhưng thực tế, chúng không hữu dụng vì không chứa được nhiều nước. Mỗi lần sử dụng, những vết ố trên bồn rất dễ lộ ra, buộc phải cọ rửa kỹ càng mỗi ngày, cả trong và ngoài.

Cửa tủ bếp mở bằng piston

Sai lầm khi cải tạo nhà bếp-5

Tủ bếp piston rất hiện đại, có vẻ tiện lợi và thiết thực. Có điều nó thực sự không phù hợp với đầu bếp có chiều cao hạn chế. Khi cánh cửa mở ra, bạn phải nhảy lên hoặc đứng lên ghế để đóng.

Ngoài ra, đôi khi kệ quá sát trần, cửa có thể không mở hết được, rất khó sử dụng.

Màu nhà bếp sặc sỡ

Sai lầm khi cải tạo nhà bếp-6

Từ lâu, người ta thường chọn tủ bếp có tông rực rỡ. Ban đầu có thể trông khá đẹp, nhưng khi đã quen mắt, bạn lại thấy khó chịu. Thay vì thế, hãy chọn màu sắc tươi sáng hoặc tạo điểm nhấn phù hợp.

Tay nắm cửa sắc cạnh

Có rất nhiều loại tay nắm cửa để lựa chọn, đôi khi, bạn không nhận ra chúng rất nguy hiểm. Với những tay nắm sắc nhọn, khi di chuyển, quần áo có thể bị mắc vào, thậm chí bị rách.

 

Theo VNE

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vnexpress.net/sai-lam-khi-cai-tao-nha-bep-4460622.html

Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.