Sau khai xuân, trồng cây cảnh "khủng" trong nhà giúp mang lại hồng phúc, tiền tài thịnh vượng

Loại cây cảnh này tuy để ngắm lá nhưng lá cây vô cùng duyên dáng, thanh thoát, xanh mướt, chịu bóng râm, rất dễ nuôi. Chúng sẽ giúp bạn lưu giữ mùa xuân trong nhà, mang lại tài lộc, thịnh vượng.

Mùa xuân, mùa tăng trưởng của các loại cây cảnh, hoa lá. Làn gió xuân phả vào mặt ta nhắc một mùa xuân ấm áp đã về, cỏ cây, hoa lá háo hức đâm chồi nảy lộc.

Đặc điểm của cây cảnh trầu bà thanh xuân

Trong những ngày đầu xuân mới, bạn nên trồng một chậu cây cảnh này trong nhà để lưu giữ mùa xuân ở lại: Trầu bà thanh xuân.

Cây trầu bà thanh xuân hay còn được gọi là trầu bà lá xẻ, trầu bà tay Phật. Cây có tên tiếng Anh Leaf Philodendron, tên khoa học là Philodendron bipinnatifidum hoặc Philodendron selloumsplit, thuộc họ Araceae (họ Ráy).

Sau khai xuân, trồng cây cảnh khủng trong nhà giúp mang lại hồng phúc, tiền tài thịnh vượng-1

Loại cây cảnh này tuy để ngắm lá nhưng lá cây vô cùng duyên dáng, thanh thoát, xanh mướt, chịu bóng râm, rất dễ nuôi

Chiều cao trung bình của cây cảnh này từ 70cm đến 1,5m. Cây mọc thành bụi nhỏ, thân thảo mảnh khảnh, phân nhiều nhánh, màu xanh sẫm. Lá cây to bản, xanh bóng. Lá xẻ thùy sâu tựa chân vịt, bẹ lá lớn ôm thân. Hoa của cây dạng mo nhỏ.

Loại cây cảnh này tuy để ngắm lá nhưng lá cây vô cùng duyên dáng, thanh thoát, xanh mướt, chịu bóng râm, rất dễ nuôi. Dù được đặt trong nhà hay trong khu vườn nhỏ của bạn thì cây cảnh này đều nổi bật, độc đáo, tươi tốt và đẹp mắt.

Sau khai xuân, trồng cây cảnh khủng trong nhà giúp mang lại hồng phúc, tiền tài thịnh vượng-2
Những chiếc lá xẻ như lông chim khiến cây cảnh này có vẻ đẹp khác biệt

Những chiếc lá của chúng rất ấn tượng, nứt xẻ với những đường gân nổi rõ. Rất ít cây lá khác có lá lớn và nứt ra như vậy. Chính vì vậy mà trầu bà thanh xuân đặc biệt hơn các cây cảnh khác.

Trên thực tế, cây cảnh này phát triển rất tốt trong mưa xuân. Cũng giống như cây cảnh trầu bà lá xẻ Monstera, nó phát triển sống động và tươi tốt.

Sau khai xuân, trồng cây cảnh khủng trong nhà giúp mang lại hồng phúc, tiền tài thịnh vượng-3
Cũng giống như cây cảnh trầu bà lá xẻ Monstera, nó phát triển sống động và tươi tốt.

Ý nghĩa của cây cảnh trầu bà thanh xuân

Theo phong thủy, trầu bà thanh xuân được xem là loài cây mang đến hồng phúc, tài lộc cho người trồng. Sự sum sê của tán lá giúp gia chủ thịnh vượng hơn về tài chính. Vẻ đẹp quyền uy của cây cảnh rất thích hợp với những người làm ở chức vụ cao, cầu mong sự thăng tiến.

Đồng thời, trồng cây cảnh này nơi đại sảnh hoặc phòng khách sẽ giúp gia tăng vận khí cho căn nhà cũng như vẻ sang trọng cho kiến trúc.

Sau khai xuân, trồng cây cảnh khủng trong nhà giúp mang lại hồng phúc, tiền tài thịnh vượng-4
Cây cảnh này có thể đặt ở nơi có ánh sáng tán xạ, cần ánh sáng nhẹ để giữ lá to, đẹp

Hơn nữa, trầu bà thanh xuân cũng có tác dụng lọc khí rất tốt, giảm thiểu sự ô nhiễm ozon cho môi trường xung quanh. Cây cảnh này có khả năng hấp thụ mạnh các tia bức xạ từ các thiết bị điện tử, các loại khí độc dễ bay hơi, chất gây ung thư cho con người như benzen, formaldehydes…

Trồng một cây cảnh này trong nhà sẽ đem lại nhiều lợi ích cho gia đình bạn, không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn chiêu tài, hút lộc, giúp bạn có một năm làm ăn phát tài, sự nghiệp thăng tiến.

Cây cảnh này dễ dàng mọc thành bụi lớn, với những chiếc lá xòe rộng, cực ấn tượng. Để cây cảnh luôn xanh tốt, giữ tài lộc trong nhà được thịnh vượng, bạn có thể chăm sóc, đáp ứng các nhu cầu về ánh sáng, phân bón, nhiệt độ.

Sau khai xuân, trồng cây cảnh khủng trong nhà giúp mang lại hồng phúc, tiền tài thịnh vượng-5
Cây cảnh này có nhiều rễ khí sinh

Cách chăm sóc cây cảnh trầu bà thanh xuân

1. Ánh sáng thích hợp

Những chiếc lá của cây cảnh trầu bà thanh xuân thực ra không ưa ánh sáng mạnh. Cây cảnh này thích hợp để bảo trì trong nhà.

Trong môi trường có đủ ánh sáng tán xạ, chúng có thể được đặt ở hiên phòng khách, phòng ngủ hay thậm chí là phòng tắm. Ánh sáng yếu cũng không sao, nhưng bạn đừng để cây cảnh này lâu ngoài ánh sáng.

Sau khai xuân, trồng cây cảnh khủng trong nhà giúp mang lại hồng phúc, tiền tài thịnh vượng-6
Những chiếc lá của cây cảnh trầu bà thanh xuân thực ra không ưa ánh sáng mạnh.

Cây cảnh chỉ cần một chút ánh sáng để phát triển. Việc tiếp xúc với ánh sáng giúp chúng quang hợp tốt. giữ cho cây cảnh luôn xanh mướt, tràn đầy sức sống.

Nếu ánh sáng không đủ, lá của cây cảnh sẽ trở nên nhạt màu hơn, kích cỡ lá sẽ ngày càng nhỏ hơn. Như vậy, giá trị trang trí của cây sẽ giảm, tài lộc trong nhà cũng không được vượn.

Vì vậy, bạn nhớ cung cấp ánh sáng tán xạ cho cây cảnh để chúng quang hợp tốt, đảm bảo sức khỏe của cây.

Sau khai xuân, trồng cây cảnh khủng trong nhà giúp mang lại hồng phúc, tiền tài thịnh vượng-7
Lá cây cảnh trầu bà thanh xuân khi rụng đi, để lại những chiếc "vẩy" rất đẹp trên thân.

2. Đất trồng phải chua

Cây cảnh trầu bà thanh xuân yêu thích đất hơi chua và tơi xốp. Hàng tháng, bạn cần tưới một ít sắt sunfat để điều chỉnh độ pH của đất.

Bạn cũng có thể trộn thêm một số loại đất chua như đất lá kim hoặc đất mùn vào đất, để cây cảnh này phát triển mạnh mẽ hơn. Nếu đất của bạn kiềm hơn và thường có kiềm trắng trong chậu hoa, bạn phải chú ý và điều chỉnh kịp thời.

Đất kiềm sẽ không thích hợp cho sự phát triển của cây cảnh trầu bà lá xẻ. Bạn phải điều chỉnh ngay.

Sau khai xuân, trồng cây cảnh khủng trong nhà giúp mang lại hồng phúc, tiền tài thịnh vượng-8
Cây cảnh trầu bà thanh xuân yêu thích đất hơi chua và tơi xốp

3. Bón phân đầy đủ

Trầu bà thanh xuân có bộ rễ phát triển nhanh, giống như trầu bà lá xẻ và có thể phát triển cao tới vài mét trong môi trường phù hợp.

Do đó, cây cảnh này rất thích phân bón. Không đủ phân bón sẽ làm cho lá ngày càng nhỏ và phát triển kém. Trong thời kỳ sinh trưởng của trầu bà lá xẻ, bạn cần bón phân đạm hoặc phân tổng hợp 2 lần/tháng.

Nếu bạn có phân bón riêng và thêm phân bón bánh đậu thì rất tốt. Những loại phân này có lợi cho sự phát triển tổng thể của cây cảnh, lá sẽ có màu xanh bóng mượt mà, tươi đẹp.

Vào mùa đông, nếu nhiệt độ trong nhà tương đối thấp thì không nên bón phân.

Sau khai xuân, trồng cây cảnh khủng trong nhà giúp mang lại hồng phúc, tiền tài thịnh vượng-9
Cây cảnh này ưa nhiệt độ ấm ẩm

4. Nhiệt độ ấm áp

Trầu bà thanh xuân ưa ấm và ẩm. Khả năng chống rét của cây cảnh này không tốt. Ở những vùng giá lạnh, nếu nhiệt độ xuống dưới 5 độ C thì phải ủ ấm cho cây. Nếu không, một loài cây xinh đẹp và đáng yêu như vậy sẽ dễ dàng chết cóng.

Trầu bà thanh xuân có nhiều rễ khí sinh. Nếu bạn nuôi nó trong một thời gian dài, rất nhiều rễ khí sinh sẽ mọc ở phía dưới, giúp hút nước và chất dinh dưỡng trong không khí.

Sau khai xuân, trồng cây cảnh khủng trong nhà giúp mang lại hồng phúc, tiền tài thịnh vượng-10
Muốn phòng ngủ hay phòng khách của bạn tràn đầy hơi thở mùa xuân thì hãy đặt một chậu cây cảnh trầu bà lá xẻ.

Nếu bạn thấy rễ mọc quá rườm rà có thể tỉa bớt và nếu không thích cây cảnh mọc cao quá cũng có thể cắt hom. Miễn là cây đẹp và phù hợp với căn phòng của bạn.

Ngắm nghĩa cây cảnh trầu bà thanh xuân ở góc cạnh nào cũng thấy nó thật đẹp và tràn đầy sức xuân. Muốn phòng ngủ hay phòng khách của bạn tràn đầy hơi thở mùa xuân thì hãy đặt một chậu trầu bà lá xẻ.

Căn phòng của bạn sẽ trở nên sang trọng, tươi sáng và trong lành hơn.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/sau-khai-xuan-trong-cay-canh-khung-trong-nha-giup-mang-lai-hong-phuc-tien-tai-thinh-vuong-20230213005045372.htm?fbclid=IwAR2R9y_EUwrWrqVc_xVUN-6akQ9oem6xstMVjGRm-ZH-8w5AkkU2oRCo9Pw

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.