Sự khác biệt giữa nhà thông minh và nhà truyền thống là gì? Tìm hiểu ngay bây giờ để có sự lựa chọn đúng đắn nhất trước khi cải tạo

Một ngôi nhà thông minh sẽ mang đến cho bạn sự an toàn, tiện nghi và thoải mái nhất mỗi khi trở về tổ ấm sau những ngày làm việc mệt mọc.

Nhà thông minh đang ngày càng được ưa chuộng bởi nó mang đến nhiều tiện ích vượt trội cho người dùng. Vậy ưu điểm của nhà thông minh so với nhà truyền thống là gì, hãy cùng tìm hiểu những khía cạnh sau đây.

Khóa cửa thông minh và khóa cửa thông thường

Khóa cửa là nơi đảm bảo an toàn cho mỗi gia đình. Nếu như khóa cửa thường chỉ sử dụng bằng chìa thì khóa cửa thông minh có đa dạng tiện ích như sử dụng bằng vân tay, mật khẩu, có báo động chống cạy phá, có chức năng nhắc nhở, quản lý danh tính để mỗi người trong gia đình yên tâm sử dụng và sinh hoạt. Mặt khác, khóa cửa thông thường có cấu tạo đơn giản, cũng tiềm ẩn nguy cơ dễ bị cạy khóa.

Sự khác biệt giữa nhà thông minh và nhà truyền thống là gì? Tìm hiểu ngay bây giờ để có sự lựa chọn đúng đắn nhất trước khi cải tạo-1

Rèm thông minh và rèm thông thường

Rèm cửa có nhiều chất liệu, thiết kế và màu sắc. Theo nghiên cứu, rèm cửa cũng ảnh hưởng lớn đến việc nghỉ ngơi và tâm trạng của chủ nhà. Rèm cửa truyền thống tương đối cố định và đơn điệu, trong khi rèm cửa thông minh có thể mở hoặc đóng lại bằng điều khiển từ xa. Đặc biệt, rèm cửa thông minh có thể điều chỉnh ánh sáng để tạo ra một bầu không khí ấm áp và lãng mạn.

Đồ gia dụng thông minh và đồ gia dụng truyền thống

Thông qua điều khiển trên điện thoại di động, bạn có thể điều khiển các công tắc và máy điều hòa không khí trong nhà, đồng thời thiết kế nhiều chế độ cảnh báo khác nhau. Trước khi trở về nhà, bạn mở cửa ra là đã thấy sáng đèn, không gian mát rượi vào những ngày nắng nóng. Rõ ràng, điều này sẽ làm giảm áp lực cuộc sống hàng ngày. 

Sự khác biệt giữa nhà thông minh và nhà truyền thống là gì? Tìm hiểu ngay bây giờ để có sự lựa chọn đúng đắn nhất trước khi cải tạo-2

Với phòng ngủ, bạn cũng có thể sử dụng hệ thống thông minh, cài đặt các chức năng như chế độ ngủ, chế độ đánh thức và chế độ giải trí bằng một nút bấm. Rất tiết kiệm thời gian và công sức, bạn vẫn có thể trải nghiệm "thiên đường" ngay trong chính ngôi nhà của mình. 

Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng thông minh, so với hệ thống chiếu sáng truyền thống cũng ưu việt hơn hẳn. Bạn có thể thực hiện việc quản lý độ mờ ánh sáng, điều khiển từ xa, bật và tắt hoàn toàn hoặc phân vùng theo ý muốn. Đúng là khi thị trường nhà thông minh ngày càng phát triển, các sản phẩm nhà  tiện ích sẽ trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống gia đình.

Tuy nhiên cái gì cũng có giá của nó. Nhà thông minh sẽ tương ứng với việc chi phí đắt đỏ, sửa chữa tốn kém. Nếu bạn không đủ kinh tế, đừng cố chạy theo trào lưu bởi nhà truyền thống dù không tiện ích bằng nhưng vẫn có thể đem lại cho gia đình cuộc sống đầy đủ và an toàn.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.