Tận dụng chiều cao thiết kế không gian sống thoáng đãng, giếng trời đón ánh nắng ấm ấp cả 4 mùa

Không gian sống thoáng đãng, ngập tràn ánh nắng tự nhiên là mong muốn của chủ nhân này.

Ngôi nhà cho gia đình 4 người gồm 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ được thiết kế 3 phòng ngủ, 2 phòng khách, 3 phòng tắm và có cả khu thư giãn đọc sách. Được biết chủ nhà thích một nơi ở ấm áp, tươi sáng bởi vậy thiết kế đã xem xét lợi thế về chiều cao ngôi nhà là 4.9m để tạo ra được phong cách sống thoáng đãng, có giếng trời gần gũi thiên nhiên và đón ánh sáng mặt trời.

Tận dụng chiều cao thiết kế không gian sống thoáng đãng, giếng trời đón ánh nắng ấm ấp cả 4 mùa-1Tận dụng chiều cao thiết kế không gian sống thoáng đãng, giếng trời đón ánh nắng ấm ấp cả 4 mùa-2Tận dụng chiều cao thiết kế không gian sống thoáng đãng, giếng trời đón ánh nắng ấm ấp cả 4 mùa-3

1. Thiết kế lối vào

Tận dụng chiều cao thiết kế không gian sống thoáng đãng, giếng trời đón ánh nắng ấm ấp cả 4 mùa-4

Bên cạnh cửa sổ lớn bằng kính suốt từ trần đến sàn là mặt tiền của lối vào. Lối vào không quá rộng mà bước vào là phòng khách luôn. Thiết kế đã khéo léo đặt một chiếc tủ nhỏ bên cạnh tivi vừa để đồ vừa trang trí.

2. Thiết kế phòng khách

Tận dụng chiều cao thiết kế không gian sống thoáng đãng, giếng trời đón ánh nắng ấm ấp cả 4 mùa-5Tận dụng chiều cao thiết kế không gian sống thoáng đãng, giếng trời đón ánh nắng ấm ấp cả 4 mùa-6

Bức tường chính của Tivi được bày biện nổi một cách có chủ ý, giúp không khí lưu thông trong phòng. Nội thất nhà đẹp chủ yếu thiên về gam màu trắng thuần khiết tự nhiên mang đến không khung cảnh trong lành cho ngôi nhà.

 3. Thiết kế cầu thang

Tận dụng chiều cao thiết kế không gian sống thoáng đãng, giếng trời đón ánh nắng ấm ấp cả 4 mùa-7Tận dụng chiều cao thiết kế không gian sống thoáng đãng, giếng trời đón ánh nắng ấm ấp cả 4 mùa-8

Cầu thang là yếu tố chính kết nối khách và các tầng trên. Tay vịn cầu thang không làm bằng gỗ truyền thống mà được thay đổi thành sắt nung sơn trắng để tạo thành cấu trúc rỗng. Đây không chỉ tạo chiều sâu mà còn dung hòa được thiết kế chung của toàn bộ ngôi nhà. Tay vịn cầu thang được làm lại nhưng các bậc gỗ đều lát vân gỗ đậm sang trọng và dễ lau chùi. 

4. Thiết kế bếp ăn

Tận dụng chiều cao thiết kế không gian sống thoáng đãng, giếng trời đón ánh nắng ấm ấp cả 4 mùa-9Tận dụng chiều cao thiết kế không gian sống thoáng đãng, giếng trời đón ánh nắng ấm ấp cả 4 mùa-10Tận dụng chiều cao thiết kế không gian sống thoáng đãng, giếng trời đón ánh nắng ấm ấp cả 4 mùa-11

Trên tầng 2 là khu vực phòng ăn và bếp. Gia đình yêu thích nấu nướng nên thiết kế phòng ăn và khu vực nấu nướng khá rộng rãi. Bàn đảo kéo dài, mặt bàn được ốp đá nhân tạo, phía dưới là các ngăn cửa nhỏ để đồ dùng nhà bếp rất tiện lợi.

5. Thiết kế khu vực đọc sách

Tận dụng chiều cao thiết kế không gian sống thoáng đãng, giếng trời đón ánh nắng ấm ấp cả 4 mùa-12

Gác lửng được sử dụng làm nơi thư giãn, đọc sách hay nghỉ ngơi tuỳ sở thích của chủ nhân. Chỉ đơn giản là bố trí thêm chiếc ghế mây, bàn tròn nhỏ hay vài chiếc gối tựa là có thể trở thành nơi thư giãn đầy thú vị.

6. Thiết kế phòng ngủ chính

Tận dụng chiều cao thiết kế không gian sống thoáng đãng, giếng trời đón ánh nắng ấm ấp cả 4 mùa-13Tận dụng chiều cao thiết kế không gian sống thoáng đãng, giếng trời đón ánh nắng ấm ấp cả 4 mùa-14Tận dụng chiều cao thiết kế không gian sống thoáng đãng, giếng trời đón ánh nắng ấm ấp cả 4 mùa-15Tận dụng chiều cao thiết kế không gian sống thoáng đãng, giếng trời đón ánh nắng ấm ấp cả 4 mùa-16

Khác với khuôn mẫu phòng ngủ dài và hẹp, phòng ngủ chính này được chia thành hai phần, một phần là chỗ ngủ của chủ nhân, phần đối diện là vách ngăn chất liệu gỗ kết hợp kim loại mạ titan sang trọng để tivi.

7. Thiết kế phòng thay đồ

Tận dụng chiều cao thiết kế không gian sống thoáng đãng, giếng trời đón ánh nắng ấm ấp cả 4 mùa-17Tận dụng chiều cao thiết kế không gian sống thoáng đãng, giếng trời đón ánh nắng ấm ấp cả 4 mùa-18

Thông qua vách ngăn bằng gỗ nhẹ và việc áp dụng sơn mài nhôm nó trở thành không gian thay đồ đơn giản và gọn gàng. Bàn trang điểm được đưa vào bên cạnh để tối đa hóa công năng sử dụng hoàn hảo của phòng ngủ chính.

Theo Tâm An - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.