Tên già nua nhưng cây cảnh này có vẻ đẹp tiên nữ, hoa ngàn cánh, tím mộng mơ, làm tường hoa mãn nhãn

Nếu bạn muốn tìm cây cảnh để làm thành "bức tường" hoa lộng lẫy để trang trí cho sân vườn hoặc ban công của mình thì ông lão "ngàn lớp" là lựa chọn tuyệt vời.

Chỉ cần trồng 1 vài cây cảnh này, bạn nhanh chóng biến ban công hoặc sân vườn nhà mình thành một biển hoa lộng lẫy. Cây cảnh này mọc cao, thời gian ra hoa dài, lượng hoa nhiều và đáng nói, những bông hoa "ngàn lớp" vô cùng duyên dáng, bắt mắt.

Đây là một loại hoa ông lão cánh kép: ông lão "ngàn lớp" (clematis viennetta), được nhiều người ưa chuộng. Dù có cái tên già nua nhưng vẻ đẹp của nó lại vô cùng rạng rỡ, lộng lẫy như những tiên nữ.

Tên già nua nhưng cây cảnh này có vẻ đẹp tiên nữ, hoa ngàn cánh, tím mộng mơ, làm tường hoa mãn nhãn-1

Nếu bạn muốn tìm cây cảnh để làm thành "bức tường" hoa lộng lẫy để trang trí cho sân vườn hoặc ban công của mình thì ông lão "ngàn lớp" là lựa chọn tuyệt vời.

Vẻ đẹp ma mị của cây cảnh ông lão "ngàn lớp"

Ông lão ngàn lớp có kích cỡ trung bình, có thể leo cao đến 3m, cao ngang một bức tường, có khả năng leo trẻo rất khỏe và phân nhánh tốt.

Bạn chỉ cần cho cây cảnh này một "tay vịn" là nó có thể dễ dàng mọc thành "bức tường" hoa cao 2-3 m hoặc theo tạo hình bất kỳ mà bạn thích.

Dù mọc rất khỏe nhưng cây cảnh này không cần không gian rộng nên bạn trồng ngoài sân cũng được mà trồng ở ban công nhỏ xinh của mình cũng rất phù hợp.

Tên già nua nhưng cây cảnh này có vẻ đẹp tiên nữ, hoa ngàn cánh, tím mộng mơ, làm tường hoa mãn nhãn-2
Hoa ông lão "ngàn lớp" có vẻ đẹp tinh xảo, sang trọng

Hình thức của ông lão "ngàn lớp" không giống như các loại hoa ông lão khác. Cây cảnh này có cuống dài rủ xuống, hoa cánh kép rất nhiều lớp nên mới có tên là ông lão "ngàn lớp".

Đường kính hoa từ 7-10cm, bao ngoài lớp là cánh hoa màu trắng, nhị hoa ở trung tâm của đài hoa có màu tím, nở xòe ra nhiều lớp.

Tên già nua nhưng cây cảnh này có vẻ đẹp tiên nữ, hoa ngàn cánh, tím mộng mơ, làm tường hoa mãn nhãn-3
Sự khác biệt giữa hoa ông lão "ngàn tầng" và ông lão cánh đơn

Hình dạng bông hoa rất tinh xảo, giống như một chiếc vương miện màu tím rơi trên đĩa ngọc trắng muốt, rõ từng chi tiết và phần màu tím đặc biệt rõ ràng.

Chúng mang vẻ đẹp thần tiên, nhất là khi nó nở rộ thành thác hoa lớn, biển hoa trắng tím chào đón bạn như đang ở trong một câu chuyện cổ tích đẹp đẽ và lãng mạn. Vì màu tím mộng mơ này mà loài hoa có giá trị trang trí cao, được mọi người ưa thích.

Tên già nua nhưng cây cảnh này có vẻ đẹp tiên nữ, hoa ngàn cánh, tím mộng mơ, làm tường hoa mãn nhãn-4
Cây cảnh này không cần không gian rộng hay chậu lớn nên trồng ở ban công cũng rất phù hợp

Không chỉ có hoa đẹp mà số lượng hoa của ông lão "ngàn lớp" cũng rất ấn tượng. Hoa có thể nở tử gốc lên đến ngọn, tạo thành thác hoa màu tím đổ xuống, rất lý tưởng để làm thành tường hoa hoặc uốn thành các hình hạng tùy ý như vòm trang trí, cột hoa...

Thời gian ra hoa của cây cảnh này cũng khá dào. Đợt ra hoa đầu tiên của ông lão "ngàn lớp" là vào đầu mùa xuân, khoảng tháng 4 và có thể kéo dài đến cuối tháng 6.

Tên già nua nhưng cây cảnh này có vẻ đẹp tiên nữ, hoa ngàn cánh, tím mộng mơ, làm tường hoa mãn nhãn-5
Cây cảnh có thể dễ dàng tạo hình theo ý thích

Cây cảnh này sẽ bước vào thời kỳ ngủ đông ngắn khi mùa hè nóng bức. Sau đó bước vào đợt ra hoa thứ hai khi mùa thu tới, vào khoảng cuối tháng 8, kéo dài đến tháng 10, 1 số nơi ấm áp có thể kéo dài đến tháng 11. Như vậy, thời kỳ ra hoa của nó có thể 5-6 tháng/năm.

Cách chăm sóc cây cảnh ông lão "ngàn lớp"

Thói quen của ông lão "ngàn lớp" cũng giống như các loại hoa ông lão khác, thích bóng râm nên rất thích hợp đặt trong nhà. Tuy nhiên, nó là cây cảnh ra hoa nên cũng cần ánh sáng mặt trời để nở hoa nhiều và cho màu sắc đẹp.

Tên già nua nhưng cây cảnh này có vẻ đẹp tiên nữ, hoa ngàn cánh, tím mộng mơ, làm tường hoa mãn nhãn-6
Cây cảnh này có thể chịu được thời tiết lạnh, tuy nhiên, nếu nhiệt độ xuống dưới âm độ thì chúng cũng dễ bị chết cóng.

Do đó, bạn nên che nắng khi trời quá nắng nóng nhưng cũng cần cung cấp đủ ánh sáng cho hoa.

Cây cảnh này có thể chịu được thời tiết lạnh, tuy nhiên, nếu nhiệt độ xuống dưới âm độ thì chúng cũng dễ bị chết cóng.

Để trồng cây cảnh này, đất trồng trong chậu tốt nhất nên sử dụng đất dinh dưỡng tơi xốp, thông thoáng, tưới nước theo nguyên tắc "đất khô thì tưới đẫm".

Tên già nua nhưng cây cảnh này có vẻ đẹp tiên nữ, hoa ngàn cánh, tím mộng mơ, làm tường hoa mãn nhãn-7
Đây là cây dây leo nên cần phải cắt tỉa nhẹ nhàng, loại bỏ cành và lá chết.

Đồng thời che nắng khi mùa hè nắng gắt và ngừng bón phân cho cây cảnh trong thời gian ngủ đông khi nhiệt độ cao vào mùa hè.

Đây là cây dây leo nên cần phải cắt tỉa nhẹ nhàng, loại bỏ cành và lá chết. Thời gian cắt tỉa phù hợp là vào tháng 10 sau khi mùa thu kết thúc.

Tên già nua nhưng cây cảnh này có vẻ đẹp tiên nữ, hoa ngàn cánh, tím mộng mơ, làm tường hoa mãn nhãn-8
Nếu bạn ngắm cây cảnh này và chót yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên thì đừng bỏ lỡ nhé.

Bạn có thể cắt tỉa 1 lần khi thời kỳ ra hoa kết thúc vào tháng 4 và trước khi chúng ngủ đông vào mùa hè. Như vậy có thể tăng số lượng hoa mùa thu.

Nếu bạn ngắm cây cảnh này và chót yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên thì đừng bỏ lỡ nhé. Đây là loài hoa đáng mua, hoa đẹp, dễ chăm sóc, sống lâu năm.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/ten-gia-nua-nhung-cay-canh-nay-co-ve-dep-tien-nu-hoa-ngan-canh-tim-mong-mo-lam-tuong-hoa-man-nhan-20230511012604888.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.