Tết Nguyên đán 2024 sắp đến, trồng cây cảnh theo cách này để xua đuổi xui xẻo, mang lại tài lộc

Tết Nguyên đán 2024 đã cận kề, bày trí cây cảnh đúng chỗ sẽ giúp bạn xua đuổi xui xẻo và mang lại tài lộc, thịnh vượng trong năm mới.

Chỉ còn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, nhiều người đã bận rộn trưng bày cây cảnh, trang trí nhà cửa để đón năm mới.

Ngoài việc dọn dẹp cho nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp, mọi người cũng thích trồng những cây cảnh tươi đẹp, rực rỡ, mang ý nghĩa phong thủy tốt lành để đón năm mới nhiều may mắn, cát tường.

Dưới đây là 1 số gợi ý để bạn này cây cảnh đón Tết Nguyên đán 2024 thêm nhiều phúc lành, thịnh vượng.

Tết Nguyên đán 2024 sắp đến, trồng cây cảnh theo cách này để xua đuổi xui xẻo, mang lại tài lộc-1
Nếu cửa đối diện với ban công hoặc cửa sổ, bạn có thể trồng xương rồng và hoa hồng để giải trừ tà khí. Ảnh minh họa

1. Trồng cây cảnh ở cổng vào để giải trì tà khí

Việc đặt cây cảnh ở cổng rất đặc biệt, có khả năng cải thiện phong thủy cho gia đình, đồng thời hóa giải những điều không may mắn.

Đặc biệt những cổng nhà đặt sai vị trí khiến phong thủy không tốt, việc đặt cây cảnh tương ứng sẽ giúp điều chỉnh và cải thiện phong thủy.

Nếu cửa đối diện với cầu thang, bạn có thể đặt cọ tre để giải trừ tà khí. Nếu cửa đối diện với ban công hoặc cửa sổ, bạn có thể trồng xương rồng và hoa hồng để giải trừ tà khí.

Còn nếu bạn muốn thu hút quý nhân có thể đặt một cây mộc hương ở bên trái cổng.

Tết Nguyên đán 2024 sắp đến, trồng cây cảnh theo cách này để xua đuổi xui xẻo, mang lại tài lộc-2
Những cây cảnh này cũng khiến gia chủ vượng vận quý nhân, giúp cho việc làm ăn của bạn ngày càng phát triển. Ảnh minh họa Toutiao

2. Trồng cây cảnh ở lối vào vào để thu hút quý nhân

Lối vào thường có chức năng chặn tác động của luồng gió ngoài trời vào trong nhà. Các loại cây cảnh trồng ở lối vào chủ yếu là các loại cây thường xanh có tán lá như cây kim tiền, cây kim ngân…

Chúng có thể làm tăng sức sống của ngôi nhà và thúc đẩy sự giàu có. Cây cảnh phát tài phát lộc cnxg có thể đặt ở lối vào, có lợi cho sự thăng tiến.

Những cây cảnh này cũng khiến gia chủ vượng vận quý nhân, giúp cho việc làm ăn của bạn ngày càng phát triển.

Tết Nguyên đán 2024 sắp đến, trồng cây cảnh theo cách này để xua đuổi xui xẻo, mang lại tài lộc-3
Những chậu cây cảnh lớn có thể đặt ở lối vào phòng khách, ở các góc hành lang, cạnh cầu thang, những cây lá nhỏ có thể đặt trên bàn cà phê, tủ thấp. Ảnh minh họa daysinspired

3. Trồng cây cảnh ở phòng khách để thu hút tài lộc

Phong thủy trong phòng khách có liên quan đến sự hòa thuận trong gia đình và nuôi dưỡng mối quan hệ giữa các cá nhân. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến vận may và triển vọng của gia đình.

Những chậu cây cảnh lớn có thể đặt ở lối vào phòng khách, ở các góc hành lang, cạnh cầu thang, những cây lá nhỏ có thể đặt trên bàn cà phê, tủ thấp.

Nên đặt những chậu cây như cây kim tiền, kim ngân, ngũ gia bì, lan huệ để thu thập tài lộc, cải thiện vận may cho cả gia đình.

Tết Nguyên đán 2024 sắp đến, trồng cây cảnh theo cách này để xua đuổi xui xẻo, mang lại tài lộc-4
Những chậu cây cảnh này nhỏ gọn, không tốn quá nhiều diện tích, dễ chăm sóc, đặc biệt khi ăn nhìn thấy hoa đẹp bạn sẽ thấy vui vẻ và ăn ngon miệng hơn. Ảnh minh họa Inf.news

4. Trồng cây cảnh ở phòng ăn để thúc đẩy sự hòa thuận

Phòng ăn, bàn ăn là chìa khóa thúc đẩy sự chung sống hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình. Phong thủy ở nơi này tốt không chỉ có tác dụng gắn kết các thành viên trong gia đình mà còn thu hút tài lộc.

Bạn có thể chọn những chậu hoa xinh đẹp để bày ở vị trí này như thu hải đường, sống đời, lan ý, hồng môn để trưng bày ở đây.

Những chậu cây cảnh này nhỏ gọn, không tốn quá nhiều diện tích, dễ chăm sóc, đặc biệt khi ăn nhìn thấy hoa đẹp bạn sẽ thấy vui vẻ và ăn ngon miệng hơn.

Bạn nên sử dụng hoa màu vàng làm màu chủ đạo, vì màu vàng dịu và ấm áp, có thể thúc đẩy sự hòa hợp tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Tết Nguyên đán 2024 sắp đến, trồng cây cảnh theo cách này để xua đuổi xui xẻo, mang lại tài lộc-5
Khi trồng cây cảnh trong phòng ngủ phải chú ý thông gió. Ảnh minh họa thespruce

5. Trồng cây cảnh ở phòng ngủ để tăng vận đào hoa

Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, có thể đặt cây và hoa có mùi thơm tươi mát, nhẹ nhàng có thể giúp con người dễ ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Hoa trà, trầu bà, măng tây, oải hương... có tác dụng tốt cho giấc ngủ và có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể đặt ở phòng ngủ 1 chậu hoa huệ thanh nhã, tươi mát, có tác dụng an thần, đồng thời tượng trưng cho trăm năm hôn nhân tốt đẹp.

Tuy nhiên, bạn nhớ không đặt cây cảnh quá nhiều ở phòng ngủ, đồng thời chú ý thông gió thích hợp vào ban đêm để tránh thực vật cạnh tranh oxy với con người.

Tết Nguyên đán 2024 sắp đến, trồng cây cảnh theo cách này để xua đuổi xui xẻo, mang lại tài lộc-6
Đặt cây cảnh ở phòng bếp rất tốt cho phong thủy. Ảnh minh họa tomhowley

6. Trồng cây cảnh ở phòng bếp để tăng phước lành

Nếu bếp nằm ở hướng Nam, việc đặt những cây lá như trầu bà có thể giúp tiết kiệm tiền và giảm xu hướng tiêu tiền bừa bãi.

Nếu phòng bếp nhà bạn ở hướng Tây, hãy đặt những bông hoa vàng như hoa thủy tiên vàng hoặc hoa păng-xê cạnh cửa sổ để mang lại tài lộc.

Còn nếu phòng bếp ở hướng Bắc thì nên đặt những bông hoa màu hồng, cam, có thể tiếp thêm sức sống cho nội thất và mang lại sự hưng thịnh, giàu có và phước lành.

Nếu bếp ở những hướng khác, bạn có thể đặt hoa rum trên bàn hoặc gần tủ lạnh, điều này rất tốt cho sức khỏe và tài lộc.

Tết Nguyên đán 2024 sắp đến, trồng cây cảnh theo cách này để xua đuổi xui xẻo, mang lại tài lộc-7
Việc đặt một số loại hoa, cây cảnh trên ban công không chỉ làm đẹp cảnh quan mà còn có tác dụng phong thủy tốt. Ảnh minh họa SH

7. Trồng cây cảnh ở ban công để gia đình phát triển thịnh vượng

Ban công tương đối thông thoáng, có đủ ánh sáng mặt trời nên thích hợp trồng nhiều loại hoa có màu sắc rực rỡ, cây xanh.

Việc đặt một số loại hoa, cây cảnh trên ban công không chỉ làm đẹp cảnh quan mà còn có tác dụng phong thủy tốt.

Các cây cảnh phong thủy thích hợp đặt ở vị trí này như cây vạn tuế, đa búp đỏ, hồng phát tài... Những cây cảnh này khi đặt ở ban công có thể có tác dụng vượng khí, bổ khí huyết cho ngôi nhà, đảm bảo an toàn cho ngôi nhà, có lợi cho vận khí trong nhà.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/tet-nguyen-dan-2024-sap-den-trong-cay-canh-theo-cach-nay-de-xua-duoi-xui-xeo-mang-lai-tai-loc-20240128031331155.htm

cây cảnh

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.