Thảm trải sàn đẹp mà đặt sai vị trí cũng vô ích, thậm chí còn chuốc thêm rắc rối

Một số vị trí điển hình trong nhà thường được đặt thảm trải sàn nhưng lại chưa hợp lý, thậm chí còn vô tình làm nảy sinh những mối nguy hại cho chủ nhà.

Thảm trải sàn hiện nay đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như làm đẹp không gian sống, giữ ấm chân, giữ sạch hay tránh trầy xước sàn nhà… Thế nhưng không phải thảm trải sàn đặt ở vị trí nào cũng phù hợp và có tác dụng tích cực. Ngược lại, nếu đặt sai vị trí nó còn có thể gây ra nhiều rắc rối phiền phức cho gia chủ trong sinh hoạt hằng ngày. Dưới đây là một số vị trí điển hình trong nhà đang thường được đặt thảm trải sàn nhưng lại chưa hợp lý, thậm chí còn vô tình làm nảy sinh những mối nguy hại cho sức khỏe mọi người.

Thảm trải sàn đẹp mà đặt sai vị trí cũng vô ích, thậm chí còn chuốc thêm rắc rối-1

Bên trong cửa chính

Đây là vị trí đặt thảm khá phổ biến mà nhiều gia đình đang áp dụng, tuy nhiên như vậy là chưa thỏa đáng vì giày dép chắc chắn sẽ bị dính bụi hoặc vi khuẩn khi từ bên ngoài trở về. Một khi bạn đã đặt thảm trải sàn trong nhà đồng nghĩa với việc bạn đã để lại những bụi bẩn và vi trùng, vi khuẩn ở bên ngoài về nhà. Nếu các thành viên trong nhà, đặc biệt trẻ nhỏ hít phải sẽ làm tăng nguy cơ gây bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Vì vậy nếu đặt thảm bên trong cửa chính cũng đừng quên đặt thêm một tấm phía bên ngoài bởi quan trọng hơn, hoặc nếu chỉ có 1 tấm thì phải ưu tiên bên ngoài trước. Trước khi bước vào cửa hãy chú ý lau sạch vi khuẩn và lớp bụi bẩn trên giày dép bên ngoài cửa, để khi đóng cửa lại thì không khí trong nhà được thông thoáng, sạch sẽ. 

Thảm trải sàn đẹp mà đặt sai vị trí cũng vô ích, thậm chí còn chuốc thêm rắc rối-2

Cửa nhà bếp

Sàn bếp là nơi dễ bám bẩn nhất nên nhiều người có thói quen đặt thảm trải sàn ở bên ngoài cửa nhà bếp, thực tế cách làm này là chưa thực sự đúng. Thay vào đó vị trí cần thiết nên đặt thảm trải sàn trong bếp nhất chính là cạnh tủ bếp, bên dưới bồn rửa bát và bếp nấu.

Theo cách này, khi bạn nấu nướng và vệ sinh đồ dùng nhà bếp, các vết nước và dầu sẽ rơi vào thảm hoặc đế dày dép dính bẩn cùng được lau sạch trên thảm luôn. Nhờ vậy sẽ hạn chế việc bị loang bẩn lấm lem ra toàn bộ sàn bếp, giúp không gian sạch sẽ hơn và việc vệ sinh sàn bấp cũng dễ dàng hơn.

Thảm trải sàn đẹp mà đặt sai vị trí cũng vô ích, thậm chí còn chuốc thêm rắc rối-3

Bên trong cửa phòng tắm 

Rất nhiều gia đình cũng đang có thói quen đặt thảm trải sàn nhà tắm ngay bên trong cửa phòng tắm và đây cũng là lựa chọn chưa hợp lý. Lý do là mỗi khi tắm rất dễ làm cho thảm trải sàn bị ướt và đọng nước, lúc nào cũng ẩm dẫn đến dễ phát sinh vi khuẩn, nấm mốc không tốt cho sức khỏe những người trong nhà.

Điều này không hợp vệ sinh, ngược lại, nếu bạn đặt nó bên ngoài phòng tắm sẽ giữ được khô thoáng hơn, vết nước bám trên chân sau khi bạn tắm được kịp thời thấm hút, tránh tình trạng văng nước ra khắp nơi trong nhà. 

Những lưu ý khi sử dụng thảm trải sàn

- Không nên mua và sử dụng thảm trải sàn kích thước không phù hợp, quá lớn hay quá nhỏ gây mất cân bằng với không gian xung quanh.

- Cần giặt, vệ sinh thảm trải sàn thường xuyên vì chúng rất dễ hấp thụ các vết bẩn, khi gặp ẩm ướt dễ sinh nấm mốc và vi khuẩn xấu làm tăng nguy cơ gây bệnh, ảnh hưởng sức khỏe con người. Hơn nữa vết bẩn lâu ngày rất khó giặt sạch được.

- Khi giặt thảm trải sàn nên phơi xuống để tránh bám bụi khi thảm còn ướt.

- Nếu trong nhà có trẻ con hoặc có nuôi thú cưng như: chó, mèo.. . thì không nên sử dụng những loại thảm có lông dày, mật độ sợi dệt nhiều bởi chúng khó vệ sinh nếu như thú cưng làm bẩn và có thể sẽ dính lông.

- Nên lựa chọn màu thảm trải sàn nhà khác màu với màu của sàn nhà để mang tới điểm nhấn quan trọng cho không gian sống.

- Nhiều người khi sử dụng thảm không quan tâm đến vị trí đặt thảm, chỉ sử dụng theo cảm tính. Vị trí đặt thảm có thể sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh, tài lộc của gia chủ, đồng thời tạo nên sự cân bằng cho kiến trúc nội thất nên cần tìm hiểu kỹ càng hơn trước khi sử dụng.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo V. K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.