Thầy phong thủy tiết lộ: Không nên đặt lối vào nhà như thế này sẽ cản trở tài lộc, Thần Tài không vào được

Khi trang trí hoặc xây nhà, gia chủ nào cũng nên quan tâm đến phong thủy, nếu phạm sai lầm dễ khiến tài lộc tiêu tán.

Hướng phòng

Theo phong thủy, hướng phòng tốt nhất là hướng Nam. Hướng này sẽ mang đến nhiều vận khí tốt cho cả gia đình, đặc biệt là tiền tài dồi dào. Với căn phòng hương Nam, rất phù hợp với màu đỏ. Thật tuyệt với nếu bạn treo hình ảnh phượng hoàng, chim hồng hạc hoặc mặt trời mọc.

Thầy phong thủy tiết lộ: Không nên đặt lối vào nhà như thế này sẽ cản trở tài lộc, Thần Tài không vào được-1

Màu sắc phong thủy phòng hướng Nam

Hướng Nam có ngũ hành thuộc mệnh Hỏa nên những màu sắc phù hợp nhất là các màu nóng như đỏ, cam, hồng. Bạn có thể đặt một tấm thảm đỏ hay đồ trang trí bằng gỗ đỏ rất phù hợp với phòng hướng Nam. Nếu phải đặt gương ở vị trí này thì nhớ đặt gương nhỏ, vì gương thuộc thủy, thủy sẽ dập hỏa, không tốt cho công danh và tài lộc.

Thầy phong thủy tiết lộ: Không nên đặt lối vào nhà như thế này sẽ cản trở tài lộc, Thần Tài không vào được-2

Lối vào nhà

Các nhà phong thủy cho rằng nếu chiều cao của cửa ra vào quá cao sẽ tạo cảm giác áp bức, cản luồng khí lành và khí xấu bên ngoài dễ xâm nhập vào nhà. Ngược lại, nếu chiều cao quá thấp sẽ không có tác dụng phong thủy, dễ cản trở tài lộc. 

Tốt nhất không nên đặt lối vào nhà ở cạnh cửa sổ. Có thể lắp đèn chùm hoặc đèn âm trần ở cửa ra vào để làm ánh sáng chính. Đồng thời, cũng có thể sử dụng đèn sân khấu, đèn tường, đèn huỳnh quang và các loại đèn khác làm nguồn sáng phụ trợ, đáp ứng nhu cầu chiếu sáng cho lối vào sẽ rất tốt.

Vị trí cửa

Khi trang trí nhà, cửa đối diện với cửa, đây là điều kiêng kị trong phong thủy. Nhà vệ sinh cũng không được đối diện với cửa sẽ ám khí vào nhà, dễ ốm đau bệnh tật. Ngoài ra, sử dụng ánh sáng phòng ngủ nên dịu nhẹ hơn phòng khách. Phong thủy cho rằng, ánh sáng phòng ngủ quá chói không có lợi cho tình cảm vợ chồng.

Thầy phong thủy tiết lộ: Không nên đặt lối vào nhà như thế này sẽ cản trở tài lộc, Thần Tài không vào được-3

Mặc dù hướng Nam là hướng tốt nhưng không phải ai cũng hợp với nó. Tùy theo bản mệnh và hoàn cảnh mà lựa chọn sao cho thực sự phù hợp.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Minh Minh - Vietnamnet


phong thủy nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.