Thay vì tủ giày, hãy bố trí thứ này ở cửa nhà sẽ tiện lợi và hiệu quả cho gia chủ gấp 10 lần

Với những gia đình có diện tích nhỏ thì việc nâng cao công năng sử dụng không gian là điều rất cần thiết và việc kê tủ giày ở cửa nhà như thường thấy được cho là quá lãng phí.

Thực tế, tủ giày đặt ở cửa ra vào sẽ thuận tiện cho bạn thay mỗi khi ra vào nhà nhưng có thể gây chướng mắt, giảm tính thẩm mỹ của ngôi nhà, hơn nữa tính thiết thực chưa cao. Thay vào đó, bạn hãy thử bố trí bồn rửa tay ở vị trí này một cách hợp lý, bạn sẽ thấy nó không những làm đẹp thêm không gian mà còn có hiệu quả sử dụng cao hơn rất nhiều với những ưu điểm nổi bật như sau:

Thay vì tủ giày, hãy bố trí thứ này ở cửa nhà sẽ tiện lợi và hiệu quả cho gia chủ gấp 10 lần-1

Căn hộ nhỏ đồng nghĩa với việc diện tích cũng nhỏ, không có nhiều không gian trống để sử dụng. Khi đó, nếu không gian trống lối vào được tận dụng làm bồn rửa thì phòng tắm sẽ có thêm rất nhiều diện tích. Ngoài ra, điều này sẽ nâng cao hiệu suất sử dụng không gian và sử dụng hợp lý các không gian thừa.

Thay vì tủ giày, hãy bố trí thứ này ở cửa nhà sẽ tiện lợi và hiệu quả cho gia chủ gấp 10 lần-2

Hơn nữa, ngay cửa ra vào được lắp đặt bồn rửa thì dù có người đi vệ sinh, người khác cũng có thể đánh răng rửa mặt, vừa không tốn thời gian mà phân bổ không gian hợp lý. Ngoài ra, việc lắp đặt bồn rửa ở cửa ra vào cũng có thể hình thành thói quen tốt cho gia đình, rửa tay trước khi ra vào tăng cường vệ sinh, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, tốt cho sức khỏe của bản thân và các thành viên trong nhà.

Thay vì tủ giày, hãy bố trí thứ này ở cửa nhà sẽ tiện lợi và hiệu quả cho gia chủ gấp 10 lần-3

Một điểm cộng nữa là bồn rửa được thiết kế kèm gương phía trên sẽ rất tiện cho mọi người sử dụng để chỉnh trang diện mạo và trang phục trước khi ra khỏi nhà, tránh sai sót không đáng có cũng như tạo được ấn tượng tốt với những người xung quanh.

Thay vì tủ giày, hãy bố trí thứ này ở cửa nhà sẽ tiện lợi và hiệu quả cho gia chủ gấp 10 lần-4

Không những thế, là khi đặt bồn rửa bên cạnh cửa ra vào, bạn vẫn có thể bố trí tủ giày hoặc tủ để đồ cần thiết (quần áo chống nắng, ô, mũ, áo choàng mùa đông…) ở cùng vị trí này để tích hợp nhiều tiện ích cho khu vực. Các chuyên gia gợi ý, bạn có thể chọn chậu rửa nổi, đặt tủ giày hoặc tủ đựng đồ bên dưới, chỉ cần lối vào nhà đủ rộng, bạn cũng có thể đặt tủ quần áo bên cạnh…

Thay vì tủ giày, hãy bố trí thứ này ở cửa nhà sẽ tiện lợi và hiệu quả cho gia chủ gấp 10 lần-5

Hiện nay giới trẻ áp dụng phương pháp này ngày càng nhiều, vừa tiết kiệm diện tích lại tận dụng được nhiều tiện ích. Nếu nhà bạn có kể hoạch sửa sang lại thì bạn cũng có thể cân nhắc phương pháp hữu ích này.

Theo V.K - Vietnamnet


trang trí nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.