Thiết kế giường ngủ vừa đẹp lại tiết kiệm diện tích, không chỉ an toàn mà còn rất được ưa chuộng

Hiện nay ngày càng nhiều người không chọn mua giường đơn thuần trong phòng ngủ, thay vào đó họ thích sử dụng những chiếc giường nền vừa đẹp, vừa thiết thực lại không tốn diện tích.

Phòng ngủ được sử dụng làm nơi nghỉ ngơi và 1/3 thời gian của chúng ta mỗi ngày là dành cho không gian này. Do đó, việc trang trí phòng ngủ luôn được chú trọng về tính tiện nghi và thiết thực, trong đó cùng với tủ quần áo thì giường ngủ là món đồ nội thất chính yếu không thể không nhắc đến. Tuy nhiên, hiện nay ngày càng nhiều người không chọn mua giường trong phòng ngủ, thay vào đó họ thích sử dụng những chiếc phản ngủ/giường nền vừa đẹp, vừa thiết thực lại không tốn diện tích.

Thiết kế giường ngủ vừa đẹp lại tiết kiệm diện tích, không chỉ an toàn mà còn rất được ưa chuộng-1

Nhìn chung, phòng ngủ thường có diện tích tương đối nhỏ, nếu kê giường đôi trong phòng ngủ và kê thêm tủ quần áo sẽ chiếm một phần diện tích lớn, về cơ bản không có chỗ cho việc di chuyển, đi lại rất bất tiện. Hơn nữa chúng còn tạo ra các góc tường, góc cạnh không an toàn nếu có trẻ nhỏ.

Thiết kế giường ngủ vừa đẹp lại tiết kiệm diện tích, không chỉ an toàn mà còn rất được ưa chuộng-2

Chính vì vậy, để không gian phòng ngủ thêm rộng rãi, đẹp mắt và thiết thực, ngày càng nhiều người thích lắp đặt những chiếc phản trong phòng ngủ. Thực tế, kiểu dáng của phản ngủ cũng có phần giống với thiết kế giường ngủ và gia chủ có thể thiết kế phù hợp với chiều cao và nhu cầu của mình. Trong khi đó, chiều rộng và chiều dài của giường ngủ không linh hoạt, kích thước cố định nên có cảm giác tốn diện tích. Do đó, sử dụng phản ngủ có thể khắc phục được nhược điểm trên của giường ngủ.

Thiết kế của giường nền nói chung được cấu tạo bằng các ván gỗ với kích thước giường tùy theo nhu cầu cá nhân. Nếu phòng ngủ được trang bị giường nền thì ngay cả bàn đầu giường cũng được tiết kiệm, bạn chỉ cần mua một tấm nệm và đặt trực tiếp xuống sàn là có thể ngủ được.

Thiết kế giường ngủ vừa đẹp lại tiết kiệm diện tích, không chỉ an toàn mà còn rất được ưa chuộng-3

Tuy nhiên, giống như những tấm tatami của người Nhật, giường nền được thiết kế kín khít nên phù hợp hơn với những khu vực có không khí tương đối khô, hoặc nếu nhà có trang bị hệ thống sưởi sàn thì sẽ rất thoải mái khi ngủ vào mùa đông. 

Thiết kế giường ngủ vừa đẹp lại tiết kiệm diện tích, không chỉ an toàn mà còn rất được ưa chuộng-4

Còn những nơi có không khí tương đối ẩm thì không nên chọn thiết kế này. Nếu vẫn muốn lắp giường nền trong phòng ngủ thì khi đó bạn phải tính đến độ thoáng khí. Hình dáng có thể giống nhau nhưng kết cấu bên trong vẫn cần thay đổi một chút như nâng cao giường lên khoảng 10cm, lắp thêm vài điểm đỡ dưới gầm giường hoặc cần thoáng khí hơn nữa thì ván giường nên được làm kiểu đường may.

Lợi ích của việc lắp đặt giường nền trong phòng ngủ là gì?

① Tận dụng tối đa không gian

Một số phòng ngủ có không gian tương đối nhỏ và không thể kê được một chiếc giường thông thường, vì vậy bạn có thể chọn lắp đặt giường nền/phản ngủ vì nó được tùy chỉnh cùng với tủ nên có thể hạn chế tối đa không gian.

Thiết kế giường ngủ vừa đẹp lại tiết kiệm diện tích, không chỉ an toàn mà còn rất được ưa chuộng-5

Dù là phòng ngủ vuông vắn hay góc biến dạng, bạn đều có thể tạo giường nền để đạt được mục đích sử dụng không gian. Giường tầng có nhiều dạng khác nhau, có thể làm thành giường thuần túy thấp thấp, cũng có thể nâng lên cao hoặc làm thành giàn xếp để tăng chức năng lưu trữ.

② Tạo cảm giác an toàn

Thiết kế giường ngủ vừa đẹp lại tiết kiệm diện tích, không chỉ an toàn mà còn rất được ưa chuộng-6

Giường truyền thống thường cao hơn, trong khi giường nền thường được thiết kết gắn liền với sàn và gần mặt đất hơn. Điều này giúp bạn có được cảm giác an toàn về mặt thị giác và tâm lý, đặc biệt đối với gia đình có trẻ nhỏ thì giấc ngủ thực tế cũng an toàn hơn hẳn.

③ Chi phí thấp

Thiết kế giường ngủ vừa đẹp lại tiết kiệm diện tích, không chỉ an toàn mà còn rất được ưa chuộng-7

So với giường gỗ nguyên tấm và giường da có giá bán vài chục triệu chiếc thì giường nền có giá thành thấp hơn, độ bền cao và tương đối ổn định. Giường truyền thống khi sử dụng lâu dài, một số kết cấu sẽ dễ bị lỏng lẻo, khi lật lại giường sẽ kêu cót két. 

④ Không có giới hạn nào về nệm

Thiết kế giường ngủ vừa đẹp lại tiết kiệm diện tích, không chỉ an toàn mà còn rất được ưa chuộng-8

Kích thước giường thành là cố định nên bạn phải mua nệm có kích thước tương ứng, giường nền có thể thiết kế rộng và có tính năng tùy chỉnh nên không có giới hạn về kích thước của nệm. Bạn có thể đặt nệm cỡ nào cũng được, có thể đặt hai hoặc ba nệm đơn cạnh nhau. Điều này giúp cho không gian có nhiều lựa chọn đa dạng hơn, người lớn và trẻ nhỏ ngủ chung một phòng mà không phải chen chúc, chặt chội.

⑤ Đa chức năng

Giường nền trong phòng ngủ không còn bị giới hạn trong cách bố trí truyền thống "giường + tủ đầu giường + tủ quần áo" mà có thể vừa có chức năng học tập, nghỉ ngơi, vừa có thể dùng để giải trí, làm văn phòng, khu vui chơi dành cho trẻ em và các chức năng khác, giúp nâng cấp đáng kể trải nghiệm sống và nâng cao thị giác.

Thiết kế giường ngủ vừa đẹp lại tiết kiệm diện tích, không chỉ an toàn mà còn rất được ưa chuộng-9

Nếu bạn không muốn mua giường trong phòng ngủ, bạn có thể tham khảo thiết kế giường nền, còn việc nối đất hay nâng cao thì bạn phải xem xét đầy đủ về độ ẩm không khí trong khu vực. Giống như chiếu tatami rất thực dụng ở một số nơi, tuy nhiên nếu thay đổi chỗ ở khác thì nó lại trở nên vô tác dụng. Đừng chạy theo xu hướng một cách mù quáng mà cần đưa ra những lựa chọn phù hợp dựa trên tình hình của bản thân.

Thiết kế giường ngủ vừa đẹp lại tiết kiệm diện tích, không chỉ an toàn mà còn rất được ưa chuộng-10

Theo V.K - Vietnamnet


Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.