Thú vị ngôi nhà kết nối mặt tiền với nhà hàng xóm

Với việc kết nối với công trình liền kề trong bố cục tổng thể, ngôi nhà mang vẻ đẹp giản dị, khiêm nhường, thân thiện và rất thú vị.

Thú vị ngôi nhà kết nối mặt tiền với nhà hàng xóm-1
Ngôi nhà nằm ở quận Tân Bình, TP.HCM trên diện tích đất 130m2; có cấu trúc của một ngôi nhà phố với mặt tiền 5m. Khi tiến hành thiết kế, ở hiện trạng đã có một ngôi nhà xây trước đó nằm bên trái. Các kiến trúc sư đã đưa ra ý tưởng kết nối với ngôi nhà “hàng xóm” bằng các giải pháp bố cục hình khối và hình thức cổng – tường rào tương đồng. Nhờ đó, sau khi xây dựng, hai công trình có sự đồng bộ, hài hòa, tăng tính thẩm mỹ và cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà.

Thú vị ngôi nhà kết nối mặt tiền với nhà hàng xóm-2
Cũng như ngôi nhà bên cạnh, công trình không xây hết đất mà chừa lại một khoảng sân phía trước. Đây là nơi để xe và cũng là một khoảng lùi cho thêm phần kín đáo và trồng cây xanh tạo bóng mát, ngăn bụi, ồn.

Thú vị ngôi nhà kết nối mặt tiền với nhà hàng xóm-3
Đây là một công trình đa năng với hai chức năng chính là làm văn phòng công ty thiết kế và nhà ở gia đình. Theo đó, ở tầng 1 có một phòng làm việc lớn của nhân viên, một phòng giám đốc, phòng khách chung và một phòng ngủ nhỏ. Trong phòng làm việc của nhân viên có những giá kệ lớn làm thư viện vật liệu, bày mẫu sản phẩm.

Thú vị ngôi nhà kết nối mặt tiền với nhà hàng xóm-4
Phòng khách nằm kế bên giếng trời. Đây cũng là nơi họp chuyên môn, trao đổi nhóm, là nơi thư giãn giải trí của nhân viên khi không có khách.

Thú vị ngôi nhà kết nối mặt tiền với nhà hàng xóm-5
Khoảng không thông tầng với hình dáng vòm cung ở giữa ngôi nhà là giải pháp để kết nối không gian các tầng với nhau. Giếng trời đóng vai trò đối lưu không khí, đưa nắng gió tự nhiên vào sâu bên trong. Hồ cá và cây xanh khu vực giếng trời có tác dụng điều hòa nhiệt độ, tạo độ ẩm cho không khí.

Thú vị ngôi nhà kết nối mặt tiền với nhà hàng xóm-6
Với không gian thoáng đãng, cây xanh ở giếng trời có thể sống tốt và vươn cao.

Thú vị ngôi nhà kết nối mặt tiền với nhà hàng xóm-7
Tầng 2 là không gian ở của gia đình. Theo đó khu bếp nằm giữa nhà kế bên giếng trời để đảm bảo ánh sáng và thông thoáng. Hai phòng ngủ nằm ở trước và sau nhà. Nội thất được thiết kế theo phong cách hiện đại, ưu tiên nhiều màu sáng. Một tấm gương lớn đặt bên bàn ăn làm không gian như rộng gấp đôi.

Thú vị ngôi nhà kết nối mặt tiền với nhà hàng xóm-8
Phòng ngủ chính nằm ở phía trước nhà. Nội thất hiện đại và đơn giản với màu trắng chủ đạo kết hợp với màu nâu sáng của gỗ cho cảm giác gần gũi, thoải mái.

Thú vị ngôi nhà kết nối mặt tiền với nhà hàng xóm-9
Bên ngoài phòng ngủ có một khoảng hiên thư giãn cùng nắng gió và cây xanh.

Thú vị ngôi nhà kết nối mặt tiền với nhà hàng xóm-10
Nhà vệ sinh trong phòng ngủ chính đơn giản và tiện nghi. Phía trên chậu rửa là một khoảng giếng trời lấy ánh sáng và thông thoáng.

Thú vị ngôi nhà kết nối mặt tiền với nhà hàng xóm-11
Tầng 3 được bố trí phòng thờ, phòng giặt phía sau; sân thượng phía trước là một vườn cây xanh, là nơi thư giãn, nghỉ ngơi, giải trí của các thành viên trong gia đình. Đây cũng là nơi hẹn hò bạn bè với những bữa tiệc BBQ vào ngày cuối tuần.

Thú vị ngôi nhà kết nối mặt tiền với nhà hàng xóm-12
Hình ảnh ngôi nhà khi lên đèn./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/nha-dep/thu-vi-ngoi-nha-ket-noi-mat-tien-voi-nha-hang-xom-867792.vov

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.