Tổ tiên căn dặn 2 đại kỵ: 'Trước nhà không có ao, sau nhà không cửa sổ', không nên làm trái

Đối với người xưa, phong thủy nhà ở rất quan trọng. Nhà phong thủy tốt, tài lộc càng nhiều.

Đối với nhiều người, làm nhà là việc trọng đại của đời người. Việc xây dựng một căn nhà tốn rất nhiều nhân lực, vật lực và tài chính. Sau khi ngôi nhà hoàn tất, các thế hệ có thể cùng nhau chung sống trong một nhà, nối tiếp từ đời nhà đến đời khác.

Chính vì vậy, việc thiết kế, bài trí nhà cửa vô cùng quan trọng. Người xưa cho rằng nhà hợp phong thủy thì gia chủ mới phát triển, gia đạo an yên, con cháu đời đời ấm no.

Người xưa có một quan niệm về phong thủy nhà ở là "trước nhà không có ao, sau nhà không cửa sổ". Câu này được hiểu như thế nào?

Trước nhà không có ao

Trước nhà không có ao cũng tương tự như câu nói "đào ao trước cửa, tan cửa nát nhà".... Có thể thấy, người xưa kiêng kỵ việc đào ao trước cửa nhà và cho rằng ao trước cửa nhà sẽ gây ra điều không tốt cho các thành viên trong gia đình.

Tổ tiên căn dặn 2 đại kỵ: Trước nhà không có ao, sau nhà không cửa sổ, không nên làm trái-1

Người xưa có quan niệm, núi là chủ vượng, thủy vượng tài. Nhà nên tựa núi, mặt hướng ra sông.

Nước ở đây được đề cập đến là các dòng sông tự nhiên. Còn nếu là ao nhân tạo, được con người đào thì đó là nước tù đọng. Ao tù không có nước luân chuyển nên khả năng tự lọc nước yếu.

Ngoài ra, trước cửa có ao nước cũng tiềm ẩn nguy cơ rủi ro nếu có người sơ ý rơi xuống ao, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Tổ tiên căn dặn 2 đại kỵ: Trước nhà không có ao, sau nhà không cửa sổ, không nên làm trái-2

Người ta kiêng kỵ đào ao trước cửa nhà vì ao có thể làm tăng độ ẩm, khiến đất nền của ngôi nhà bị ẩm thấp, mất ổn định. Điều này làm giảm tuổi thọ của ngôi nhà và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Sau nhà không có cửa sổ

Tổ tiên căn dặn 2 đại kỵ: Trước nhà không có ao, sau nhà không cửa sổ, không nên làm trái-3

Các cụ khuyên sau nhà không nên làm cửa sổ vì một số lý do sau:

Thông thường, hướng nhà tốt nhất là quay về hướng Nam, Bắc hoặc Tây Bắc, Đông Nam. Vì vậy, bức tường phía sau nhà sẽ phải hứng gió lạnh vào mùa đồng.

Ngoài ra, do kỹ thuật ở thời xưa vẫn còn thô sơ, cửa sổ không được kín gió. Nếu mở cửA sổ sau nhà, tường sẽ không thể cản gió lạnh. Gió lạnh có thể xâm nhập vào nhà qua các ô cửa sổ, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, việc không mở cửa sổ sau nhà cũng có liên quan đến vấn đề an toàn. An ninh thời xưa chưa được đảm bảo, nếu mở cửa sau nhà dễ bị kẻ xấu nhòm nhó, xâm nhập. Người xưa tin rằng, để cửa sổ ở sau nhà sẽ không có lợi cho việc bảo vệ đời tư của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/to%cc%89-tien-can-da%cc%a3n-2-dai-ky-truoc-nha-khong-co-ao-sau-nha-khong-cua-so-khong-nen-lam-trai.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.