Đặt 3 chậu hoa trong nhà không những đẹp - thơm mà còn xua đuổi muỗi hiệu quả hơn cả thuốc xịt

Cây cảnh đem lại rất nhiều giá trị hữu ích trong cuộc sống của con người. Không chỉ giúp không gian sống trở nên tươi mát, sống động, mang lại may mắn cho chủ nhân ngôi nhà mà nó còn có tác dụng xua đuổi các loài côn trùng, khiến muỗi tránh xa.

Vào mùa hè nắng nóng, nếu bạn sống ở nông thôn chắc chắn sẽ gặp rắc rối bởi những con muỗi vo ve. Về quê mà đi loanh quanh ngoài sân thì đảm bảo đỏ hết người vì bị con này đến con khác cắn vào chân gây cảm giác khó chịu. Để thoát khỏi tình trạng này, bạn có thể trồng những chậu hoa sau đây ở nhà. Nó có tác dụng đuổi muỗi rất tuyệt vời thậm chí còn rất đẹp để trang trí trong nhà.

1. Hoa Phong lữ

Phong lữ giống như một loại thuốc đuổi muỗi thuộc chi Pelargonium. Không chỉ lá có mùi thơm đặc biệt, đuổi muỗi bay xa mà hoa phong lữ còn có màu hồng xinh xắn rất hợp để trồng làm cảnh. Cây Phong lữ có màu sắc riêng biệt và hình ảnh đặc biệt gây ấn tượng. Nếu bạn trồng cây tại nhà sẽ phát triển rất nhanh và sống khỏe. Khi có gió thổi tới, hương thơm của hoa phong lữ có thể xua đuổi muỗi. Chính vì vậy, hoa phong lữ thường được làm thành tinh dầu.

Đặt 3 chậu hoa trong nhà không những đẹp - thơm mà còn xua đuổi muỗi hiệu quả hơn cả thuốc xịt-1

 

Đặt 3 chậu hoa trong nhà không những đẹp - thơm mà còn xua đuổi muỗi hiệu quả hơn cả thuốc xịt-2Đặt 3 chậu hoa trong nhà không những đẹp - thơm mà còn xua đuổi muỗi hiệu quả hơn cả thuốc xịt-3

Đặt 3 chậu hoa trong nhà không những đẹp - thơm mà còn xua đuổi muỗi hiệu quả hơn cả thuốc xịt-4

2. Cúc vạn thọ

Những bông hoa của cúc vạn thọ nhỏ, mỏng manh mang sắc vàng, cam và đỏ rất bắt mắt. Nhiều người gọi nó là hoa cúc "hôi" vì mùi của nó khá nồng không hẳn là thơm, nhưng chính điều này lại đặc biệt gây khó chịu cho muỗi. Bạn có thể trồng một ít cúc vạn thọ tại nhà, thời gian hoa nở rất lâu, một bông có thể trụ được từ một đến hai tháng, rất đẹp và tinh tế. Cúc vạn thọ có sức sống mạnh mẽ và không sợ lạnh, nóng, đây thực sự là một lựa chọn tốt để đuổi muỗi.

Đặt 3 chậu hoa trong nhà không những đẹp - thơm mà còn xua đuổi muỗi hiệu quả hơn cả thuốc xịt-5

Đặt 3 chậu hoa trong nhà không những đẹp - thơm mà còn xua đuổi muỗi hiệu quả hơn cả thuốc xịt-6

3. Cây hương thảo

Hương thảo được xem là "anh cả" trong làng gia vị, thường được dùng để nấu các món ăn cao cấp, ví dụ như khi nấu bít tết thì không thể không có cây hương thảo. Loài cây này có mùi thơm nồng, vì vậy ngoài bít tết có thể dùng để nấu canh hoặc làm đồ uống.

Hương thảo cũng thường được dùng làm nguyên liệu cho mỹ phẩm, tinh dầu hương thảo và các loại kem dưỡng da. Đặc biệt, mùi hương của cây hương thảo cũng có tác dụng đuổi muỗi. Trồng cây hương thảo tại nhà, để ngoài ban công muỗi đảm bảo không dám vào. Muốn cây hương thảo mau lớn, đất phải tơi xốp, thoáng khí, có thể đặt ở nơi có cả bóng râm lẫn ánh nắng.

Đặt 3 chậu hoa trong nhà không những đẹp - thơm mà còn xua đuổi muỗi hiệu quả hơn cả thuốc xịt-7

Đặt 3 chậu hoa trong nhà không những đẹp - thơm mà còn xua đuổi muỗi hiệu quả hơn cả thuốc xịt-8

Đặt 3 chậu hoa trong nhà không những đẹp - thơm mà còn xua đuổi muỗi hiệu quả hơn cả thuốc xịt-9

Theo An Nhiên - Vietnamnet.vn


cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.