Trồng 5 loại cây cảnh này trước nhà, tài lộc về như thác lũ, chủ nhà nghèo khó cũng hóa giàu sang

Đây là những mẫu cây cảnh tượng trưng phúc khí, mang lại tài lộc cho gia đình. Nếu có điều kiện, bạn nên trồng những cây này ở trước nhà.

Có thể nói cửa nhà và tiền sảnh là nơi quan khách ghé thăm ngôi nhà. Nhìn vào không gian này, người ta sẽ biết được phong cách sống, mắt thẩm mỹ của chủ nhà. Chủ nhà trồng 5 loại cây cảnh này trước nhà thì chiêu tài cầu lộc, muốn gì được nấy.

1. Cây cau cảnh 

Cây cau cảnh có thân mảnh mai, thẳng tắp, đẹp, không ngăn ánh sáng và gió thổi vào nhà. Lá cây cau cảnh ít rụng nên không làm ảnh hưởng đến cảnh quan trong nhà.

Theo quan niệm của cha ông ta, cây cau cảnh còn có tác dụng tăng cường dương khí, giảm âm khí từ đó mang đến may mắn cho chủ nhân. Với dáng thẳng, vững chãi, cây cau cảnh chính là loại cây đem lại sự bình yên và an toàn cho toàn bộ ngôi nhà. Hãy thêm ngay loại cây này vào danh sách lựa chọn của bạn nhé!

Trồng 5 loại cây cảnh này trước nhà, tài lộc về như thác lũ, chủ nhà nghèo khó cũng hóa giàu sang-1

2. Cây dừa cảnh

Cây dừa cảnh cũng là loại cây trồng ở trước nhà rất tốt. Cũng giống như cau cảnh, dừa cảnh có tác dụng đem đến may mắn, giúp công việc làm ăn của gia chủ thêm thuận buồm xuôi gió, phát tài phát lộc. Đặc biệt, những tàu lá của cây dừa cảnh có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ những chất độc hại từ đó mang tới môi trường sống trong lành, an toàn cho gia chủ và người thân.

Trồng 5 loại cây cảnh này trước nhà, tài lộc về như thác lũ, chủ nhà nghèo khó cũng hóa giàu sang-2

Ngoài ra đây là cây rất dễ chăm sóc, không kén đất trồng. Muốn cây dừa cảnh xanh tốt, chủ nhà chỉ cần tưới nước và bón phân định kỳ 2 lần/năm.

3. Các loại cây thuộc họ tre, trúc 

Trong phong thủy, tre trúc là loại cây biểu tượng cho sự may mắn, uy phong. Cây trúc thanh mảnh, mang cốt cách của người quân tử, kiên trung, gặp mưa gió bão bùng cũng không ngại. Vì vậy, tre trúc được cho là xua tan vận rủi, mang lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Ngoài những loại cây thuộc họ tre, trúc thường thấy, gia chủ có thể chọn trồng thủy trúc trước nhà. Đây là loại cây mang lại giá trị thẩm mỹ cao trong trang trí đồng thời tốt cho phong thủy của ngôi nhà.

Trồng 5 loại cây cảnh này trước nhà, tài lộc về như thác lũ, chủ nhà nghèo khó cũng hóa giàu sang-3

4. Cây ngũ gia bì

Theo phong thủy, cây ngũ gia bì đem lại sự trường thọ, may mắn. Không những thế, cây này còn có tác dụng lớn trong y học. Ngũ gia bì có lá xanh mướt, hấp thụ khí độc, đuổi muỗi. Đây cũng chính là loại cây trồng trước nhà được nhiều chủ nhà lựa chọn.

Trồng 5 loại cây cảnh này trước nhà, tài lộc về như thác lũ, chủ nhà nghèo khó cũng hóa giàu sang-4

5. Cây cam và chanh

Nhắc đến cam và chanh, hầu hết ai trong chúng ta đều cho rằng đây là hai loại cây ăn quả, thích hợp trồng trong vườn nhà. Tuy nhiên cam và chanh cũng là những loại cây rất thích hợp để trồng trước nhà. Bởi lẽ, hai loại cây này thường xuyên cho nhiều trái tròn xoe, nặng trĩu cành; biểu tượng cho sự viên mãn, tài lộc, thịnh vượng.

Nếu lựa chọn trồng cam, chanh tại tiền sảnh, gia chủ nên trồng ở hướng Đông Nam – hướng tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng. Cây càng sai quả càng mang lại đại cát, đại lợi.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/trong-5-loai-cay-canh-nay-truoc-nha-tai-loc-ve-nhu-thac-lu-chu-nha-ngheo-kho-cung-hoa-giau-sang.html

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.