Trồng cây cảnh "hút tiền" trong nhà, làm 4 điều này lá to tròn, xanh bóng, càng nuôi càng giàu

Cây cảnh này là điềm lành, vì lá tròn tượng trưng cho “phú quý nở hoa”, luôn xanh tốt, mơn mởn tượng trung cho sự sính sôi, nảy nở, tài lộc thăng hoa.

Đây là cây cảnh tượng trưng cho sự giàu có và đoàn tụ, rất được mọi người yêu thích. Cây cảnh này có thân nhỏ gọn, mỡ màng, mọc xum xuê, lá to tròn có màu xanh đậm và sáng bóng.

Hình dáng lá giống như đồng xu cổ là nguyên nhân khiến cây cảnh này có tên gọi rất "tài lộc": cỏ đồng tiền.

Cỏ đồng tiền mang ý nghĩa vô cùng rõ ràng về phú quý, thịnh vượng, hút may mắn, tài lộc cho gia chủ. Có thể nói, đây là cây cảnh có ý nghĩa phong thủy được nhiều người ưa thích.

Trồng cây cảnh hút tiền trong nhà, làm 4 điều này lá to tròn, xanh bóng, càng nuôi càng giàu-1Cỏ đồng tiền mang ý nghĩa vô cùng rõ ràng về phú quý, thịnh vượng, hút may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Cây cảnh này cũng là điềm lành, vì lá tròn tượng trưng cho “phú quý nở hoa”, luôn xanh tốt, mơn mởn tượng trung cho sự sính sôi, nảy nở, tài lộc thăng hoa.

Đây là cây cảnh lá, chủ yếu lấy màu xanh và hình dạng lá xinh xắn làm cảnh. Chúng có những chùm hoa trắng nhỏ, li ti, không nổi bật và không đẹp mắt.

Tuy nhiên, rất hiếm gặp cây cảnh cỏ đồng tiền trong nhà nở hoa. Do đó, việc cây cảnh cỏ đổng tiền nở hoa cũng được coi là điềm lành, báo hiệu cho may mắn sắp đến, rất đáng để mọi người mong đợi.

Trồng cây cảnh hút tiền trong nhà, làm 4 điều này lá to tròn, xanh bóng, càng nuôi càng giàu-2Cây cảnh này cũng là điềm lành, vì lá tròn tượng trưng cho “phú quý nở hoa”, luôn xanh tốt, mơn mởn tượng trung cho sự sính sôi, nảy nở, tài lộc thăng hoa.

Cây cảnh này tươi tốt quanh năm, phát triển mạnh mẽ và có giá trị trang trí cao. Nó cũng rất dễ trồng và dễ bùng phát trên diện rộng.

Để cây cảnh này luôn tươi tốt, khỏe mạnh, tràn đầy sức sống, tượng trưng cho tài lộc viên mãn, làm ăn phát đạt thì bạn chỉ cần làm tốt 4 điều này.

Trồng cây cảnh hút tiền trong nhà, làm 4 điều này lá to tròn, xanh bóng, càng nuôi càng giàu-3Cây cảnh cần phơi nắng nhiều

1. Cây cảnh cần phơi nắng nhiều
Cỏ đồng tiền là loài cây rất ngoan cường, có sức sống mạnh mẽ. Nó có khả năng thích ứng mạnh mẽ với môi trường.

Cây cảnh này có thể chịu được một nửa bóng râm và có thể phát triển bình thường trong một nửa bóng râm. Tuy nhiên không nên để chúng trong nơi tối tăm thời gian quá dài.

Ánh sáng không đủ ảnh hưởng đến quá trình quang hợp của cây dẫn đến lá nhỏ hơn, màu lá nhạt, cành và lá dài, cây mọc thưa thớt, làm giảm giá trị làm cảnh của cây rất nhiều.

Trồng cây cảnh hút tiền trong nhà, làm 4 điều này lá to tròn, xanh bóng, càng nuôi càng giàu-4Tốt nhất nên cung cấp ánh sáng nhiều hơn 4-6 giờ mỗi ngày.

Do đó, bạn nên cố gắng phơi nắng cây cỏ đồng tiền càng nhiều càng tốt. Như vậy sẽ thúc đẩy quá trình quang hợp của cây và hình thành nhiều chất có lợi cho sự phát triển của cây, từ đó thúc đẩy quá trình phát triển của cây và thúc đẩy lá to hơn, xanh hơn.

Thông thường chúng ta có thể đặt cỏ đồng tiền ở nơi có đủ ánh sáng trong nhà. Tốt nhất nên cung cấp ánh sáng nhiều hơn 4-6 giờ mỗi ngày.

Đồng thời chúng ta cũng nên thường xuyên xoay chậu hoa để cây nhận được ánh sáng đều, đảm bảo cây phát triển đều, chậu cây sẽ đầy đặn, viên mãn hơn.

Trồng cây cảnh hút tiền trong nhà, làm 4 điều này lá to tròn, xanh bóng, càng nuôi càng giàu-5Cây cảnh này phát triển rất nhanh

2. Thường xuyên cho cây cảnh uống "giấm"
Cỏ đồng tiền ưa đất hơi chua. Nếu để lâu trong bầu đất phèn, lá cây sẽ bị vàng, khô héo, sinh trưởng kém. Nếu nghiêm trọng sẽ chết cả cây.

Do đó, để bảo dưỡng cây cảnh, bạn nên thường xuyên cho cây cảnh uống nước chua để duy trì độ chua của đất, cải thiện cấu trúc đất, tránh cho cây bị vàng lá và dài cành.

Bạn có thể sử dụng nước bia pha loãng hoặc giấm trắng pha loãng để tưới cho cây cảnh, tần suất 2-3 lần/tháng là đủ.

Trồng cây cảnh hút tiền trong nhà, làm 4 điều này lá to tròn, xanh bóng, càng nuôi càng giàu-6Cỏ đồng tiền ưa đất hơi chua.

Loại nước chua này không chỉ có thể điều chỉnh độ chua và độ kiềm của đất mà còn ngăn chặn sự nén chặt của đất trong chậu mà còn có thể cải thiện độ phì nhiêu của đất, bổ sung một ít chất dinh dưỡng, thúc đẩy sự phát triển của cành và lá.

Ngoài ra, cỏ đồng tiền là loại cây ưa mưa. Nước mưa chứa nhiều nguyên tố nitơ hơn, đồng thời cũng được trộn lẫn với nhiều hợp chất carbon dioxide, nitơ và lưu huỳnh.

Trồng cây cảnh hút tiền trong nhà, làm 4 điều này lá to tròn, xanh bóng, càng nuôi càng giàu-7Bạn có thể di chuyển cây ra ngoài trời để tắm mưa hoặc hứng nước mưa để tưới cho cây cảnh.

Nước mưa không chỉ có lợi cho sự hòa tan các chất dinh dưỡng trong đất mà còn cho sự phát triển của thực vật, bổ sung một ít chất dinh dưỡng và thúc đẩy các hoạt động sống của thực vật.

Vì vậy, những cơn mưa đầu mùa hạ rất tốt cho cây cảnh này, bạn có thể di chuyển cây ra ngoài trời để tắm mưa hoặc hứng nước mưa để tưới cho cây cảnh.

Nước mưa không những có thể ngăn ngừa chậu đất không bị nén chặt, cân bằng độ chua và độ kiềm của đất mà còn tăng tốc độ phát triển của cành lá.

Trồng cây cảnh hút tiền trong nhà, làm 4 điều này lá to tròn, xanh bóng, càng nuôi càng giàu-8Bón phân loãng cho cây cảnh

3. Bón phân loãng cho cây cảnh
Cỏ đồng tiền là loại cây cảnh ưa phân bón hơn. Mùa xuân hè là mùa nó phát triển nhanh hơn nên nhu cầu phân bón và nước cũng tăng dần theo quá trình sinh trưởng của cây.

Do đó, bạn hãy bón phân cho cây cảnh vào thời gian này. Bạn có thể bón phân lỏng hỗn hợp nitơ, phốt pho và kali loãng, cứ 15-20 ngày/lần để bổ sung chất dinh dưỡng và thúc đẩy cây phát triển tốt hơn.

Trồng cây cảnh hút tiền trong nhà, làm 4 điều này lá to tròn, xanh bóng, càng nuôi càng giàu-9Bón phân phải tuân theo nguyên tắc bón phân loãng, bón phân tập trung và nên được thực hiện vào những ngày nắng, không bón phân khi thời tiết nhiều mây, mưa và nóng.

Ngoài ra, vài ngày trước khi bón phân, bạn có thể kiểm soát lượng nước hợp lý, giữ cho đất trong chậu hơi ẩm và khô, xới đất trước để thúc đẩy hệ thống rễ hấp thụ phân bón và nước.

Trồng cây cảnh hút tiền trong nhà, làm 4 điều này lá to tròn, xanh bóng, càng nuôi càng giàu-10Cỏ đồng tiền có nhu cầu cắt tỉa cao.

4. Cắt tỉa và thông gió thường xuyên cho cây cảnh
Cỏ đồng tiền có nhu cầu cắt tỉa cao. Nguyên nhân chúng là cây cảnh phát triển rất mạnh mẽ, nếu lâu ngày không cắt tỉa, tạo hình thì cây sẽ mọc lan tràn, um tùm, vươn ra khỏi chậu, nhìn rất lộn xộn, giảm giá trị trang trí của cây cảnh.

Do đó, bạn cần thường xuyên cắt tỉa cho cây cảnh. Chỉ cần phát hiện trên cây cảnh có lá vàng, lá chết, lá bệnh, cành lá lộn xộn, bạn có thể kịp thời cắt tỉa để giảm thiểu thất thoát chất dinh dưỡng, thúc đẩy sự nảy mầm của nhiều cành mới, lá mới và duy trì vẻ đẹp đẽ gọn gàng cho cây cảnh.

Trồng cây cảnh hút tiền trong nhà, làm 4 điều này lá to tròn, xanh bóng, càng nuôi càng giàu-11Nếu chậu cây có quá nhiều lá vàng úa, mọc lộn xộn, bạn có thể mạnh tay "cắt trọc"

Nếu chậu cây có quá nhiều lá vàng úa, mọc lộn xộn, bạn có thể mạnh tay "cắt trọc" và cắt bớt cây, đợi 1 thời gian cây sẽ nảy mầm tươi tốt trở lại.

Ngoài ra, cỏ đồng tiền tương đối mập mạp, cành lá rậm rạp. Nếu để lâu trong phòng ẩm thấp, không thông thoáng sẽ dễ sinh sôi vi khuẩn, lây nhiễm bệnh tật và côn trùng gây hại, không có lợi cho sức khỏe của cây cảnh.

Trồng cây cảnh hút tiền trong nhà, làm 4 điều này lá to tròn, xanh bóng, càng nuôi càng giàu-12
Chỉ cần bạn làm tốt 4 điều này, cỏ đồng tiền sẽ phát triển tốt, lá to tròn như nắm tay, xanh mướt, càng trồng càng nhiều tiền.

Do đó, nếu đặt chậu cỏ đồng tiền trong nhà, bạn cần thường xuyên thông gió cho cây cảnh. Việc thông gió thúc đẩy quá trình hô hấp và trao đổi chất của cây cảnh, từ đó giảm sâu bệnh phát sinh, đảm bảo sức khỏe cho cây trồng.

Như vậy, chỉ cần bạn làm tốt 4 điều này, cỏ đồng tiền sẽ phát triển tốt, lá to tròn như nắm tay, xanh mướt, càng trồng càng nhiều tiền.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/trong-cay-canh-hut-tien-trong-nha-lam-4-dieu-nay-la-to-tron-xanh-bong-cang-nuoi-cang-giau-20230513014148399.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.