Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?

Tận dụng ban công trồng cây cảnh, mang thiên nhiên vào nhà là điều ai cũng mong muốn.

Ở những gia đình bình thường, dù là ban công trong nhà hay ban công ngoài trời, chức năng chung là phơi quần áo hoặc chất đống đồ lặt vặt. Thực sự mà nói quá lãng phí.

Chỉ cần chăm chỉ một chút là bạn có thể biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh. Sống ở thành phố, công việc căng thẳng, vất vả, hãy nhanh tay tiết kiệm chút thời gian để tận hưởng cuộc sống nhé!

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-1

Trong các tòa nhà cao tầng đô thị ngày nay, ban công chỉ rộng 3-5 mét vuông, diện tích nhỏ như vậy liệu có viển vông nếu như muốn trồng cây cảnh để tạo ra một khu vườn?

Có thể! Chỉ cần bạn nắm được 1 số kỹ năng trồng và bài trí cây cảnh dưới đây là có thể sở hữu một khu vườn vô cùng xinh đẹp, quyến rũ. Hãy xem đó là kỹ năng gì nhé!

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-2

Trồng cây cảnh dưới đất ban công

1. Ở góc ban công có thể đặt một số chậu cây cảnh, lớn nhỏ xen kẽ nhau. Bạn đặt một số cây cảnh lớn ở gần góc, đặt một số cây xanh thấp cách xa góc tường, sao cho được các lớp tạo thành một góc thực vật rải rác, tự nhiên.

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-3

Ngoài mức độ cao và thấp, bạn cũng có thể sử dụng các màu sắc chậu cây cảnh khác nhau để tiến hành phối màu hợp lý. Ví dụ như cây cảnh cao có thể có màu nhạt hơn và dễ hơn, cây thấp có thể có màu sáng hơn và đặc biệt đẹp.

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-4

2. Nếu bạn không muốn tạo góc trồng cây cảnh mà chỉ muốn sắp xếp gọn gàng các chậu cây cảnh thì cũng có thể sử dụng giá đỡ cây, hoa để đạt được mục đích đặt chậu cây gọn gàng và tiết kiệm diện tích cho việc nghỉ ngơi.

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-5

Có nhiều sự lựa chọn về giá đỡ cây cảnh bằng gỗ, sắt rèn, tre, nứa,… Bạn có thể lựa chọn mẫu mã và kích thước theo sở thích cá nhân của mình.

Sau khi đặt giá cây cảnh xong, bạn có thể đặt một số chậu cây lớn hơn ở tầng trên của giá cây, chậu cây nhỏ ở tầng dưới, để không gian và ánh sáng được sử dụng hợp lý. Khi hoa nở, bạn có một khu vườn nhỏ xinh đẹp rồi!

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-6

3. Có một cách trồng cây cảnh dưới sàn ban công nữa, đó là khi trang trí nên tạo trực tiếp 1 dẻo đất dài để trồng cây cảnh. Khi đó bạn có thể trộn và trồng theo ý muốn, đỡ tốn công trồng cây cảnh trong chậu.

ADVERTISING

 

X

Ngoài việc trồng cây cảnh, nó còn có thể chứa đầy nước để trở thành ao cá, bạn có thể nuôi vài con cá trong đó và trồng vài chậu hoa sen. Ngắm hoa, cá sẽ giúp tâm trạng của bạn phấn chấn hơn đó. Nhưng hãy nhớ chống thấm cho ban công trước đã nhé!

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-7

Trồng cây cảnh trên tường ngoài ban công

Tường ban công và tường ngăn giữa ban công và phòng khách cũng là môi trường lý tưởng để trồng cây cảnh.

Bạn đừng lãng phí. Bạn chỉ cần một số thủ thuật đơn giản là có thể trồng được nhiều cây cảnh và tạo thành một bức tường cây, hoa rất đẹp!

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-8

1. Bạn có thể tùy chỉnh giàn hoa leo trên tường ban công, sau đó trồng một số loại cây cảnh leo như hoa hồng, hoa ông lao... Một bức tường hoa như vậy rất xứng đáng và bạn không cần lo lắng về việc làm hỏng bức tường.

Giàn cây cảnh leo như vậy không những có thể cho cây leo tự do “leo trèo” mà còn có thể làm giá treo, có thể treo một số chậu hoa lên trên, rất tiết kiệm diện tích.

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-9

Thậm chí, trên vách ngăn giữa ban công và phòng khách, bạn có thể lắp giàn cây cảnh leo và trồng cây sen cạn, hiệu quả thực sự rất tốt.

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-10

2. Nếu không đủ diện tích, giàn cây cảnh leo chiếm chỗ, hoặc ban công không đủ ánh sáng, bạn có thể lắp trực tiếp giá treo dây, trồng một số loại cây cảnh leo chịu bóng như dạ yến thảo, thường xuân, trầu bà,…

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-11

Một bức tường xanh thích hợp, đặc biệt là dạ yến thảo, không những có thể dùng làm cây xanh mà hoa còn rất đẹp và hương thơm cũng rất quyến rũ, rất đáng để bắt đầu.

3. Muốn tạo tường cây cảnh, ngoài giàn cây leo thông thường và dây thép gai, còn có một phương pháp phổ biến hơn, đó là túi trồng bằng bạt.

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-12

Bạn đổ đầy đất dinh dưỡng vào các hang hốc, sau đó trồng các loại cây cảnh, treo lên tường. Sau một thời gian, bạn sẽ có 1 thảm cây cảnh vừa đẹp vừa có tác dụng thanh lọc không khí tốt.

Những bức tường trắng sạch sẽ với những cây xanh dịu dàng và những bông hoa tươi tắn trông rất quyến rũ và thoải mái.

4. Nếu nói rằng bức tường trồng cây cảnh xanh quá tốn công và khó bảo dưỡng trong giai đoạn sau, thì một vài miếng gỗ và vài khung sắt đơn giản có thể tạo ra một giàn hoa trên tường có thể đặt chậu cây cảnh.

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-13

Tất nhiên, nếu tính đến khía cạnh này khi trang trí, hãy lắp đặt trực tiếp một vài vách ngăn độc đáo, sau đó sơn chúng cùng màu với tường, trông rất đẹp.

Trồng cây cảnh trên không ngoài ban công

Xét cho cùng thì không gian ban công cũng có hạn, dù sao cũng sử dụng sàn ban công và tường cũng cần khoảng trống. Ở 1 số ban công thấp và không lo phía dưới có người đi lại thì bạn có thể tính toán treo cây cảnh bên ngoài hàng rào ban công.

1. Loại chậu treo này rất rẻ, vài đô một chiếc, bạn có thể treo trực tiếp lên giàn phơi, trồng một số loại cỏ và hoa có khả năng ra hoa mạnh, rực rỡ như dạ yên thảo, hoa mười giờ...

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-14

Nếu có khả năng thiết kế và chế tạo dụng cụ trồng hoa, bạn có thể làm "chậu" cây cảnh từ các chai nước bỏ đi. Nhìn chúng cũng khá thú vị.

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-15

2. Bạn có thể "tạo vòm" cho ban công để có thêm không gian treo cây cảnh và cho 1 số cây leo, giàn hoa leo lên cũng rất đẹp.

Các hoa leo như hoa hồng, hoa giấy, hoa ông lão... rất được ưa chuộng.

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-16

Mái vòm ban công có thể được tùy chỉnh theo ý thích của bạn. Nó không nhất thiết phải làm như mái hiên truyền thống.

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-17

Ví dụ, bạn sử dụng dây gai và một số thanh sắt, bạn có thể làm một mái hiên đẹp có thể thay đổi vị trí và hình dạng của nó theo ý muốn. Trên mái hiên đó treo nhưng cây cảnh tươi đẹp sẽ cho bạn cảm giác tươi mát, thư giãn.

Làm lan can ngoài ban công để trồng cây cảnh

Lan can ban công trồng hoa thực sự rất tốt để trồng cây cảnh. Lan can ban công sẽ có đủ ánh sáng và thông gió tốt, là môi trường tự nhiên cho hoa phát triển.

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-18

1. Chậu hoa treo tường làm rất đơn giản, bạn chỉ cần treo lên lan can nhưng nhớ treo vào bên trong để đảm bảo an toàn là có thể trồng được rất nhiều hoa, cây cảnh nhé!

Bạn cũng có thể tùy chỉnh những lan can bằng sắt này bằng cách đặt rèn theo kích thước ban công của mình. Bạn đặt tất cả các chậu hoa vào đó, chức năng tương tự như kệ hoa thông thường nhưng ngắn gọn hơn, sạch sẽ và hợp vệ sinh hơn.

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-19

2. Nếu bạn đang trồng hoa leo giàn thì có thể lãng phí những giá treo này, chỉ cần để chúng leo lên ban lan là sẽ có thảm hoa rất đẹp.

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-20

Tạo một nơi nghỉ ngơi ở ban công

Cây cảnh trên ban công được chăm sóc tốt, sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, bạn sẽ có một nơi để nghỉ ngơi, thư giãn. Vì thế, hãy tạo cho mình 1 góc để thư giãn với khu vườn nở hoa rực rỡ nhé!

1. Kê ghế sofa, đọc sách và trò chuyện

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-21

Thật hạnh phúc khi được ở bên gia đình, được ở trong vườn hoa khoe sắc, được nằm dài trên ghế sô pha, không cần lo nắng mưa, đọc sách và trò chuyện với những người thân yêu.

Ngay cả khi bạn ở một mình, bạn có thể tận hưởng thời gian một mình trong khi hoa nở.

2. Đặt bàn, ăn uống và uống trà

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-22

Nếu không gian đủ rộng, bạn có thể kê một bàn ăn nhỏ. Vào những buổi sáng cuối tuần, ngồi ngoài ban công với khu vườn mini của mình, ăn sáng, ngắm hoa, cây cảnh, thậm chí có thể chào hỏi, trò chuyện với hàng xóm. Thật vui thích!

3. Đặt cũi và tạo góc nằm ngủ dễ chịu

Trồng cây cảnh thế nào để biến ban công nhỏ thành khu vườn nhỏ xinh, quyến rũ?-23

Đặt ghế tựa ngoài ban công, khi rảnh rỗi có thể ngửi thấy hương hoa, nằm trên ghế tựa, muộn thì buồn ngủ, dù có chợp mắt cũng rất dưỡng ẩm.

Tóm lại: Một ban công nhỏ từ 3-5 mét vuông cũng có thể tạo ra một khu vườn nhỏ xinh như vậy. Nó cũng rất thiết thực, giúp bạn những giờ phút thư giãn, tích lũy năng lượng quý báu. Đừng lãng phí ban công của bạn, hãy nhanh tay cải tạo nó đi nào!

 

Theo Dan Viet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/trong-cay-canh-the-nao-de-bien-ban-cong-nho-thanh-khu-vuon-nho-xinh-quyen-ru-2022042923240621.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.