Trồng cây gì trước nhà cho hợp phong thủy, đem may mắn, tài lộc đến cho gia chủ?

Trồng cây trước nhà không chỉ giúp không gian sống của gia đình bạn thêm xanh mát, trong lành, mà còn mang lại nhiều ý nghĩa trong phong thủy cho gia chủ. Nếu nhà có đất phía trước, tội gì mà không trồng ngay những loại cây dễ sống, lại mang đến tài lộc, sức khỏe và xua đuổi vận xui cho cả nhà.

Cây cau

Ông bà xưa có câu: “Chuối sau, cau trước”, vì cau thuộc thân gỗ là Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ khởi sự cho đường công danh tốt đẹp. Ngoài ra, hình dáng của cau thẳng đứng, luôn vươn dài lên trên, thanh mảnh nên không ngăn nắng sớm cũng như luồng ánh sáng cần thiết vào ngôi nhà, cây cau cũng ít rụng lá nên không làm mất tính thẩm mỹ của không gian.

Điều quan trọng hơn, cây cau khi được trồng trước nhà sẽ giúp tăng nguồn năng lượng dương, giảm năng lượng âm ảnh hưởng đến ngôi nhà, từ đó mang đến may mắn cho gia chủ.

Trồng cây gì trước nhà cho hợp phong thủy, đem may mắn, tài lộc đến cho gia chủ?-1

Cây dừa cảnh

Ít ai biết tác dụng tuyệt vời của cây dừa cảnh đó là loại cây cảnh giúp chuyển đổi khí CO2 thành O2 hiệu quả, khoảng 4 cây dừa cảnh cao ngang vai là đủ lượng không khí sạch cho chúng ta hô hấp. Nếu bạn còn chưa biết không biết cây gì nên trồng trước cửa nhà thì nên chọn cây dừa vì nó có thể giữ môi trường sống sạch sẽ.

Về mặt phong thủy, cây dừa cảnh thu hút nhiều vượng khí cho gia đình, hạn chế được những điềm dữ, xui rủi, giúp công việc làm ăn của bố mẹ thuận lợi, công việc học hành của con cái suôn sẻ. Có thể nói, cây dừa cảnh trồng trước nhà nó như một trợ thủ đắc lực giúp chiêu tài hút lộc, cho ta cuộc sống giàu sang, viên mãn.

Cây tùng

Trồng cây tùng trước nhà sẽ giúp thanh lọc không khí, mang lại một luồng khí trong lành, tươi mát vào nhà, mang lại sức khỏe cho cả gia đình.

Cây có tuổi thọ lâu năm lại dễ trồng nên có ý nghĩa phong thủy tượng trưng cho sự trường thọ, sống lâu ban phúc lộc cho con cháu. Không chỉ có thế, cây tùng có sức sống tốt, có khả năng chịu hạn, chịu được mưa gió nên được ví như hình tượng của đấng nam nhi, mạnh mẽ, kiên cường.

Cây tùng cũng có tác dụng trừ tà, mang lại bình yên, đem lại sự ấm no hạnh phúc, bởi cây có nhiều tán và lá đan xen vào nhau chính là sự đùm bọc, tương trợ.

Cây tre, trúc

Chữ "trúc" gần âm với chữ "chúc", mang ý nghĩa là sự chúc phúc tốt đẹp. Theo phong thủy, tre, trúc sẽ mang lại may mắn và an lành cho gia đình. Cây tre còn là biểu tượng mạnh mẽ cho tuổi thọ, cho tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh, vì nó là loại cây luôn luôn tươi xanh và sống tốt quanh năm, dù trong bất cứ điều kiện thời tiết nào.

Tre, trúc có thể trồng xung quanh hàng rào, trước hiên nhà hoặc trong vườn. Tùy theo diện tích và không gian rộng hay hẹp mà bạn có thể chọn loại tre, trúc cảnh phù hợp.

Trồng cây gì trước nhà cho hợp phong thủy, đem may mắn, tài lộc đến cho gia chủ?-2

Cây cọ

Ngày nay có rất nhiều cơ quan hay công viên, sân vườn lại trồng cây cọ cảnh vì nó không chỉ đẹp, dễ trồng mà còn rất hữu ích.

Đây là loại cây thích nghi tốt với nhiều điều kiện khí hậu, dù trồng nội thất hay ngoại thất. Không chỉ vậy, nó còn có tác dụng điều hòa, cải thiện và thanh lọc không khí rất lớn, đặc biệt hấp thụ khói thuốc lá và chất độc tồn dư do tàn thuốc lá gây nên.

Với tán lá to tròn cùng vẻ xanh mượt, cây cọ cảnh có ý nghĩa mang niềm vui tròn đầy, sự hi vọng, may mắn tài lộc đến với gia chủ, như chiếc quạt lớn xua đi những điều xấu, giữ lại điềm lành, của cải.

-Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo-


Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/trong-cay-gi-truoc-nha-cho-hop-phong-thuy-dem-may-man-tai-loc-den-cho-gia-chu-69744.html

cây cảnh

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.